Tin Việt Nam – 29/11/2020

 Tin Việt Nam – 29/11/2020

Giám đốc cùng 4 nhân viên bị kỷ luật vì đọc sai số điện – Hiểu Minh

Ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò bị khiển trách do 4 nhân viên đọc sai chỉ số điện của khách hàng.

4 cán bộ cùng hình thức kỷ luật với ông Sơn gồm: Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc; Phan Huy Bình, Trưởng phòng kinh doanh; Trần Trung Thành, Đội phó đội hạ thế số 1; Nguyễn Thị Hoài, công nhân ghi chỉ số công tơ.

Theo báo Zing, khoảng tháng 8, bà Nguyễn Thị Minh (khối 2, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò) phát hiện hóa đơn tiền điện sinh hoạt của gia đình tăng gấp 4 lần so với các tháng trước. Theo người phụ nữ này, trung bình mỗi tháng hóa đơn tiền điện của gia đình bà khoảng 700.000-800.000 đồng. Tuy nhiên, tháng 8/2020, bà Minh nhận hóa đơn gần 3.100.000 đồng.

Phản ánh đến Điện lực Cửa Lò nhưng không được giải quyết, bà Minh đã đơn gửi Điện lực Nghệ An. Theo xác minh, hóa đơn tiền điện của gia đình bà Minh tăng do sai sót trong việc đọc và nhập sai chỉ số công tơ.

https://www.dkn.tv/thoi-su/giam-doc-cung-4-nhan-vien-bi-ky-luat-vi-doc-sai-so-dien.html

Nhà văn Phạm Thành bị đưa vào bệnh viện tâm thần, nhà báo tự do Nguyễn Văn Hoá tuyệt thực

Tin từ Hà Nội: Theo tin từ gia đình, tù nhân lương tâm-nhà văn Phạm Thành bị đưa đi giám định tâm thần trong khi nhà báo tự do Nguyễn Văn Hoá cùng một số tù nhân lương tâm khác đang tuyệt thực tại Trại giam An Điềm (tỉnh Quảng Nam).

Ông Phạm Thành, người bị bắt vào cuối tháng Năm vừa qua với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật Hình sự, bị chuyển từ Trại tạm giam số 1 ở Từ Liêm, thành phố Hà Nội, đến Viện Pháp y Tâm thần Trung ương để giám định hay kiểm tra sức khỏe vào ngày 25/11. Phía công an cộng sản thành phố Hà Nội có báo cho gia đình ông Thành để gia đình tiếp tế thức ăn cho ông nhưng không cho gặp. Bởi vậy, gia đình ông rất lo lắng vì có thể ông sẽ bị giữ lại để buộc chữa trị cho dù ông hoàn toàn bình thường trước khi bị bắt.

Trong khi đó, phóng viên Nguyễn Văn Hoá của Đài Á Châu Tự Do (RFA), người đang thụ án tù 7 năm vì đưa tin về xả thải gây ô nhiễm môi trường biển miền Trung của Formosa và biểu tình phản đối của dân địa phương năm 2016, đang phải tuyệt thực sang ngày thứ 8 để phản đối trại giam vô cớ tịch thu thư ông viết gửi gia đình và ngăn cản ông chia sẻ thông tin về sai phạm của trại giam An Điềm. Cùng tuyệt thực với ông có hai tù nhân lương tâm Nguyễn Bá Truyển và Phạm Văn Điệp.

Tháng trước, ông Hoá không được gặp người thân vì không chịu mặc áo của trại giam có in dòng chữ “Phạm nhân.” Tuần trước, ông Hoá được Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam trao tặng Giải Nhân quyền Việt Nam 2020. Tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình cũng bị Trại giam An Điềm không cho gặp người thân vì không chị mặc áo trại giam cung cấp có dòng chữ “Phạm nhân” vì chưa bao giờ ông nhận tội như nhà cầm quyền cộng sản tuyên án.

Quốc Tuấn 

https://www.sbtn.tv/nha-van-pham-thanh-bi-dua-vao-benh-vien-tam-than-nha-bao-tu-do-nguyen-van-hoa-tuyet-thuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?