Chú rái cá dũng cảm liên tục tấn công con cá sấu khổng lồ - https://www.tinnhanhchungkhoan.vn

Tác giả Qui Ánh

0:00/0:00
0:00
(ĐTCK) Một sự kiện khác thường đã xảy ra tại khu cắm trại Mayukuyuku ở Công viên Quốc gia Kafue, Zambia, khi một chú rái cá dũng cảm đã liên tục tấn công một con cá sấu to gấp đôi mình và may mắn thoát ra mà không hề hấn gì.

Iain McDonald, 21 tuổi, đang pha trà trong lều của mình ở Trại Mayukuyuku, bên bờ sông Kafue thì bất ngờ nghe thấy một tiếng gầm lớn vang lên từ bờ bên kia. Tò mò về nguồn gốc của âm thanh, Iain đã nhìn ra và bắt gặp một cảnh tượng đáng kinh ngạc.

Trước mắt anh là một con cá sấu dài tới 2,5 m đang há miệng gầm lên đe dọa một chú rái cá nhỏ bé. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chú rái cá dường như không hề tỏ ra sợ hãi trước con quái vật khổng lồ này. Ngược lại, nó thậm chí còn chủ động tấn công con cá sấu bằng cách cắn vào đuôi của đối thủ.

Không dừng lại ở đó, chú rái cá liều lĩnh còn tiếp tục tấn công lần thứ hai. Lần này, nó nhắm vào thân của con cá sấu, bất chấp nguy cơ bị cá sấu quật ngã và cắn xé. Trước sự tấn công bất ngờ và liên tục từ một sinh vật nhỏ bé hơn rất nhiều, con cá sấu tỏ ra bối rối và lúng túng, không biết phải đối phó như thế nào.

Theo Iain, toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vài phút nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong anh. "Tôi rất bối rối. Rái cá chắc chắn đang chơi với lửa nhưng nhìn lại đoạn phim, có vẻ như nó rất ranh mãnh", Iain chia sẻ. "Bằng cách tấn công vào đuôi của cá sấu, nó đã tránh được những chiếc răng sắc nhọn."

Iain cũng đưa ra một số giả thuyết về lý do khiến chú rái cá liều lĩnh tấn công con cá sấu như vậy. "Lý do duy nhất tôi có thể tưởng tượng được là rái cá có thể có con non gần đó và đang cố gắng khiến cá sấu di chuyển đi", Iain nói. "Tôi không thể tưởng tượng rằng nó sẽ liều mạng chỉ để vui đùa, nhưng bạn biết đấy."

Sau những đợt tấn công, chú rái cá đã rời đi một cách bình yên. "Sau màn tương tác nhẹ, chú rái cá di chuyển vài mét rồi uống một ngụm nước trước khi lướt vào bụi rậm", Iain mô tả. "Con cá sấu ở lại một lúc lâu hơn trước khi lặng lẽ bơi trở lại sông."

Đây là lần đầu tiên Iain chứng kiến một cảnh tượng như vậy tại châu Phi. Sự việc đã để lại trong anh nhiều cảm xúc thú vị lẫn lo lắng. Lo lắng cho sự an nguy của chú rái cá trước một kẻ săn mồi lớn gấp nhiều lần. Thú vị trước sự gan dạ và khôn ngoan của một sinh vật nhỏ bé trước hiểm nguy.

Câu chuyện về chú rái cá không biết sợ đã trở thành một trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong chuyến đi của anh Iain McDonald. Đồng thời, nó cũng đem đến cho chúng ta một bài học về lòng can đảm và bản năng sinh tồn của các loài động vật hoang dã.ấn công con cá sấu khổng lồ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?