TIN TỔNG HỢP - 30/04/2024

 RFI

(AFP) – Hoa Kỳ sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Ả Rập Xê Út nếu nước này bình thường hóa quan hệ với Israel. Thông báo trên được ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra hôm qua, 29/04/2024, trong cuộc gặp với đồng cấp các nước Ả Rập Xê Út, Qatar, Ai Cập và Jordanie. Quốc gia vùng Vịnh này vốn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tình hình khu vực. Tuy nhiên, cũng theo ông Blinken, để tiến tới bình thường hóa quan hệ giữa Ả Rập Xê Út và Israel, có hai điều cần thực hiện : giữ ổn định ở Gaza và xây dựng tiến trình thành lập một nhà nước Palestine.

(AFP) – Anh : Vua Charles III trở lại làm việc sau thời gian điều trị ung thư. Theo thông báo từ Điện Buckingham, hôm nay, 30/04/2024, vị vua 75 tuổi đã trở lại với các hoạt động trước công chúng sau khi các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của ông có những chuyển biến tốt. Dự kiến vào tháng Sáu tới, vua Charles III và hoàng hậu ​​sẽ đón Nhật hoàng Naruhito trong chuyến thăm cấp nhà nước theo lời mời của chính phủ Anh. Tuy nhiên, vua Charles III vẫn chưa khỏi bệnh và các hoạt động trước công chúng sẽ được theo dõi chặt chẽ với sự tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

(AFP) - Đức : Cựu sĩ quan thừa nhận làm gián điệp cho Nga. Trong phiên xử hôm qua, 29/04/2024, ông Thomas H., 54 tuổi, thừa nhận đã chuyển thông tin đến lãnh sự quán Nga ở Bonn. Giải thích trước tòa về hành động của mình, vị cựu sĩ quan cho biết ông làm việc này vì mong muốn tránh leo thang hạt nhân trong cuộc chiến ở Ukraina. Ông cũng giải thích thêm rằng bản thân mắc chứng khó tập trung và khó ngủ vào thời điểm đó do tình trạng quá tải trong công việc và tác dụng phụ của vắc xin phòng Covid-19. Trước đó, người này đã làm việc trong bộ phận công nghệ thông tin và hậu cần của Lực lượng phòng vệ Liên bang Đức (Bundeswehr), với trách nhiệm quản lý thiết bị quân sự.

(AFP) – Giải vô địch bóng đá nữ 2027 : Mỹ và Mêhicô rút đơn đăng cai chung. Hai liên đoàn bóng đá Bắc Mỹ thông báo tin trên hôm qua, 29/04/2024. Mục tiêu của việc rút lại đơn đăng cai là để tập trung cho việc đăng cai giải vô địch 2031. FIFA sẽ đưa ra quyết định về địa điểm tổ chức giải trong hai tuần nữa tại hội nghị liên đoàn ở Bangkok.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin Xã Hội - https://kienthuc.net.vn

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?