Điện gió Hải Anh ký hợp đồng với Electric Wind Power của Trung Quốc

 RFA

26_02-2024
Share
Điện gió Hải Anh ký hợp đồng với Electric Wind Power của Trung QuốcLễ động thổ xây dựng dự án Nhà máy điện gió Hải Anh.
 Báo Năng lượng Việt Nam

Dự án Điện gió Hải Anh ở tỉnh Quảng Trị, Việt Nam vừa ký thỏa thuận với nhà sản xuất Electric Wind Power, một chi nhánh của Shanghai Electric, Trung Quốc. Mạng báo greentechlead loan tin ngày 25/2.

Thỏa thuận vừa ký kết được cho biết đó là củng cố hỗ trợ của Electric Wind Power cho Sáng kiến Vành Đai- Con Đường của chính phủ Trung Quốc.

Theo thỏa thuận dự kiến đến cuối tháng 3/2024, số hàng đầu tiên của Electric Wind Power sẽ được giao cho Hải Anh, và đến tháng 6/2024 những turbine điện gió của Electric Wind Power sẽ đến Quảng Trị giao cho Hải Anh. Hoạt động lắp đặt các turbine và đấu nối vảo lưới điện của Dự án Điện gió Hải Anh sẽ được hoàn tất dự kiến vào tháng 11/2024.

Dự án Điện gió Hải Anh được khởi công ngày 20/12/2023 và có quy mô công suất 40MW do Công ty Cổ phần Phong điện Hải Anh- Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng tại xã Hướng Phùng, xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa trên diện tích hơn 855 ha.

Tại huyện miền núi này của tỉnh Quảng Trị hiện đang có 31 dự án điện gió được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt với tổng công suất hơn 1.177MW. Trong số này có 19 dự án với công suất phát điện thương mại trên 671MW đã hoàn thành, đưa vào vận hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?