Chuyển đến nội dung chính

Ukraine tuyên bố bắt 11 lính Nga, nghị sĩ Moscow cảnh báo về Thế chiến 3

 

Hoài Linh

Xem các bài viết của tác giả

Tướng Oleksandr Tarnavsky, chỉ huy Lực lượng Chiến lược và Tác chiến Tavria của Ukraine cho biết, trong 24h giờ qua có 11 binh sĩ Nga bị bắt và 561 người thiệt mạng.

binh sĩ Nga ở Ukraine.jpg
Binh sĩ Nga tại Ukraine. Ảnh: Tass

Theo Sky News, trong bản cập nhật trên Telegram, Tướng Tarnavsky viết, quân đội Ukraine đang giữ vững tuyến phòng thủ và tổng thiệt hại về nhân lực của Nga là 561 người. Ngoài ra, 7 xe tăng, 9 pháo phòng không, 2 hệ thống pháo binh, 1 xe phòng không và 19 ô tô của Nga đã bị Ukraine phá hủy. 

Vị chỉ huy Ukraine tuyên bố: "Trong ngày hôm qua, 11 binh sĩ Nga đã bị bắt. Cùng với nhau, chúng ta sẽ giành chiến thắng. Vinh quang thuộc về Ukraine". 

Tavria là tên của một khu vực ở miền nam Ukraine bao gồm một số vùng lãnh thổ nằm giữa sông Dnipro, Molochna và Crưm. 

Nghị sĩ Nga cáo buộc Tổng thống Pháp cố châm ngòi cho Thế chiến 3

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin tuyên bố, nếu Tổng thống Pháp Emmanuel đưa bất kỳ đội quân nào tới Ukraine, họ sẽ gặp kết cục giống như đội quân của Napoleon Bonaparte, vốn kết thúc bằng thất bại và phải bỏ mạng. 

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Volodin nói, Tổng thống Pháp dường như coi mình là Napoleon và cảnh báo nhà lãnh đạo này không nên theo bước của Hoàng đế Pháp.

"Để duy trì quyền lực cá nhân, ông Macron không nghĩ ra điều gì tốt hơn là châm ngòi cho Chiến tranh thế giới lần thứ 3. Các sáng kiến của ông ấy đang trở nên nguy hiểm đối với người dân Pháp. Trước khi đưa ra những tuyên bố như vậy, ông Macron nên nhớ lại kết cục của Napoleon và binh lính của ông ta, hơn 600.000 người trong số họ đã phải bỏ mạng". 

Cuộc xâm lược Nga năm 1812 của Napoleon ban đầu đã đạt được tiến bộ nhanh chóng và chiếm được Moscow. Tuy nhiên, chiến thuật của Nga đã buộc đội quân Pháp phải rút lui và hàng trăm nghìn quân của ông đã chết vì bệnh tật, đói khát và giá lạnh.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Pháp cho hay, châu Âu có thể gửi quân tới Ukraine dù hiện các quốc gia chưa có sự đồng thuận ở giai đoạn này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?