'Thủ phạm' quen thuộc gây yếu sinh lý không phải ai cũng biết - https://lifestyle.znews.vn

 Sức khỏe

Tình trạng yếu sinh lý hay xuất tinh sớm kéo dài sẽ dẫn đến mất tự tin ở nam giới cũng như hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới. Ảnh: Molly Grunewald.

Yếu sinh lý là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới. Ảnh: Molly Grunewald.

Yếu sinh lý là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

Một người nam giới bị yếu sinh lý sẽ có các dấu hiệu như giảm hoặc không có ham muốn tình dục, rối loạn khả năng cương dương các mức độ khác nhau. Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn, tệ hơn là có thẻ dẫn đến khó có con.

"Trong cuộc sống, rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp tình trạng yếu sinh lý như tuổi tác, tâm lý căng thẳng, áp lực công việc cũng như đời sống hôn nhân. Người bệnh có thói quen lạm dụng các loại chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, chất gây ảo giác... cũng có thể dẫn đến tình trạng này", TS.BS Nghiêm Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Thận tiết niệu và Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai, phân tích.

Ngoài ra, bệnh lý trước đó nam giới mắc phải như tim mạch, suy thận, tiểu đường, quai bị, các bệnh lý bẩm sinh hoặc mắc phải của cơ quan sinh dục (hội chứng Klinefelter, hội chứng XXYY), hay một số loại thuốc (hạ áp, thuốc chống trầm cảm) cũng tác động đến khả năng "yêu" của các quý ông.

TS.BS Nghiêm Trung Dũng tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.
yeu sinh ly nam anh 1

TS.BS Nghiêm Trung Dũng tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ Dũng, rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm xuất tinh sớm và yếu sinh lý là một. Điều này khiến việc điều trị bệnh cũng trở nên khó khăn hơn. Thực tế, yếu sinh lý và xuất tinh sớm là hai phạm trù hoàn toàn độc lập.

Theo Hiệp hội Y học giới tính thế giới (ISSM - 2014), xuất tinh sớm được định nghĩa là thời gian xuất tinh dưới 1-3 phút kèm theo không có khả năng trì hoãn xuất tinh. Điều này gây hậu quả tiêu cực với cá nhân cũng như mối quan hệ với vợ/bạn tình.

"Nhiều trường hợp chỉ cần bị kích thích bởi một nụ hôn sâu hoặc "cậu nhỏ" chưa cho vào đến âm đạo đã xuất tinh. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn", bác sĩ Trung Dũng nói thêm.

Theo vị chuyên gia, khi xuất tinh, hầu hết nam giới sẽ đạt cực khoái tình dục, tuy nhiên, khi có tình trạng xuất tinh sớm, đối tác (vợ/bạn tình) có thể không có được điều này. Tình trạng này kéo dài dẫn đến mất tự tin ở nam giới cũng như hạnh phúc gia đình.

Triệu chứng xuất tinh sớm có thể gặp trong yếu sinh lý và ngược lại. Yếu sinh lý có thể là một nhóm nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Chính vì vậy, việc người bệnh hiểu được mình đang mắc vấn đề gì sẽ giúp họ đỡ lo lắng. Việc điều trị kịp thời sẽ mang lại sự tự tin cho quý ông.

Đối mặt với sự vỡ mộng trong tình yêu

Truyện cổ tích khiến bạn tin rằng nếu bạn tìm được đúng ý trung nhân và cho anh ta thứ anh muốn thì anh ta sẽ yêu thương bạn mãi mãi. Nhưng thực tế không như thế. Trong cuốn sách Gửi người yêu dấu, tác giả khám phá từng khía cạnh của những ái ân về mặt tinh thần trong thói quen của nữ giới, từ bản năng, chuyện chăn gối đến gia đình, sự nghiệp, cảm xúc, niềm tin và sự cam kết.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu