Mẹ tuyệt vọng đăng lời cầu xin hiến tạng cho con lên MXH, không ngờ bé được cứu sống bởi người này - https://eva.vn/tin-tuc

 Bảo Anh. - Ngày 29/08/2024 00:00 AM (GMT+7)

Không còn cách nào khác, người mẹ này đã phải đăng những lời cầu xin một cách tuyệt vọng lên mạng xã hội, với những mong ai đó có thể hiến gan cho con gái mình. Và thật may mắn, điều kỳ diệu đã xảy ra. Cô bé được cứu sống bởi lá gan từ một người lạ.

Helin Dinler đến từ Stirling, Vương quốc Anh chỉ mới là một đứa trẻ sơ sinh khi cô bé được chẩn đoán mắc bệnh teo đường mật bẩm sinh (Biliary Atresia). Khi Helin 6 tháng tuổi, bác sĩ thông báo với gia đình rằng cô bé cần ghép gan khẩn cấp nếu muốn có cơ hội sống sót. Nếu không được ghép gan, cô bé sẽ chỉ sống được thêm 18 tháng.

Đáng tiếc thay, không ai trong gia đình Helin có gan phù hợp với cô bé, cả chị gái 9 tuổi Veronika. Tháng 4 vừa qua, mẹ của Helin, cô Anna Shushura, 36 tuổi, đã chia sẻ câu chuyện của gia đình lên mạng xã hội những mong nhận được sự giúp đỡ để cứu mạng con gái bé bỏng của mình.

Letty Fenlon, một vận động viên cưỡi ngựa vượt rào 27 tuổi đến từ Yorkshire đã ngay lập tức liên hệ với gia đình để có thể giúp đỡ. Sau nhiều lần liên hệ với nhóm hiến gan, trải qua một số xét nghiệm cần thiết, thật may mắn khi kết quả cho biết Letty Fenlon là người phù hợp.

Letty Fenlon, đến từ Yorkshire (ảnh trái) và Helin cùng chị gái đến từ Stirling (ảnh phải).

Letty Fenlon, đến từ Yorkshire (ảnh trái) và Helin cùng chị gái đến từ Stirling (ảnh phải).

"Một người bạn người Scotland của tôi chia sẻ bài đăng của Anna. Trước đó, tôi đã đăng ký hiến tạng rồi nhưng tôi muốn chủ động để kiểm tra xem mình có phù hợp không. Biết mình phù hợp, tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có thể cứu sống Helin.

Tôi cũng lo lắng vì đây là một ca phẫu thuật lớn, rủi ro cao nhưng tôi biết đó là việc mình phải làm. Gia đình cô bé đang tuyệt vọng và đó hẳn là khoảng thời gian rất kinh khủng đối với họ. Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm khi có thể giúp đỡ", cô chia sẻ. 

Các bác sĩ nhận ra có điều gì đó không ổn với Helin khi cô bé bắt đầu sụt cân ngay sau khi chào đời. Helin đã phải phẫu thuật gan tại Bệnh viện Nhi Leeds khi mới 6 tuần tuổi. Ca phẫu thuật không thành công và họ được thông báo rằng, ghép gan là lựa chọn duy nhất.

Letty đã trải qua ca phẫu thuật hiến tặng gan sống kéo dài 6 giờ tại Bệnh viện St James ở Leeds vào tháng 5 vừa qua để ghép một phần gan cho Helin.  

"Tôi đã rất lo lắng, nhưng không lo lắng hơn việc ra đấu trường với những chú ngựa. Tôi phải rạch một đường rất lớn ở bụng, đó là phần tệ nhất đối với tôi và khiến quá trình hồi phục trở nên khó khăn.

Nhưng gan của chúng ta thực sự tuyệt vời và nó có thể tự lành. Các bác sĩ lấy một phần gan của tôi, sau đó cắt bớt để có kích thước phù hợp cho ca ghép. Gan của tôi giờ đã lành và trở lại bình thường. Thật tuyệt vời", Letty nói. 

Helin cùng cha mẹ.

Helin cùng cha mẹ. 

Helin đã nhận được lá gan mới mà không có biến chứng nào vào ngày sau ca phẫu thuật của Letty. Gia đình cô bé mãi mãi biết ơn Letty vì "trái tim vĩ đại" và hành động tử tế đáng kinh ngạc ấy.

"Tôi trân trọng những gì Letty đã làm cho Helin từ tận đáy lòng. Cô ấy đã cho con gái chúng tôi cơ hội để sống và chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn cô ấy. Letty với trái tim vĩ đại đã cứu sống Helin", mẹ cô bé chia sẻ. 

Helin hiện đã 9 tháng tuổi và 12 tuần sau ca ghép, cô bé đang phát triển khỏe mạnh. Hàng tuần, Helin sẽ đến bệnh viện để được các bác sĩ theo dõi thường xuyên. Những thông tin tích cực về Helin khiến Letty cảm thấy như được truyền cảm hứng. 

"Con gái tôi hiện có tình hình sức khoẻ ổn. Helin đã được ghép gan mà không có bất kỳ biến chứng nào, điều đó thật tuyệt. Chúng tôi rất vui khi thấy con bé khỏe mạnh như vậy và giờ đây, con có thể phát triển trong điều kiện bình thường thay vì trong phòng bệnh. Con bé có thể ở nhà với gia đình, bên những người rất yêu thương con bé", Anna hạnh phúc chia sẻ. 

Mẹ tuyệt vọng đăng lời cầu xin hiến tạng cho con lên MXH, không ngờ bé được cứu sống bởi người này - 3

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6
Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và...
Theo Bảo Anh.
Nguồn: Tri thức & cuộc sống 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu