TIN TỔNG HỢP - 31/08/2024

 RFI

(AFP) - Pháp: Đảng cực tả kêu gọi các dân biểu truất phế tổng thống Macron. Hôm nay, 31/08/2024, các dân biểu thuộc đảng cực tả Nước Pháp Bất Khuất công bố đề nghị của họ kêu gọi toàn bộ nghị sĩ Quốc Hội lưỡng viện ủng hộ việc tiến hành thủ tục truất phế tổng thống Emmanuel Macron, vì ông đã từ chối bổ nhiệm làm thủ tướng bà Lucie Castets, ứng viên của liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân Mới, về đầu nhưng không hội đủ đa số tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc Hội vừa qua.

(AFP) - Thêm một vụ tấn công bằng dao ở Đức. Theo thông báo của cảnh sát địa phương tối qua, 30/08/2024, một phụ nữ đã dùng dao đâm nhiều người trong một xe bus ở thành phố Siegen, miền tây nước Đức, khiến 5 người bị thương. Hung thủ đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết chưa có yếu tố nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

(RFI) - Đức trục xuất gần 30 người Afghanistan. Chính quyền Berlin hôm qua, 30/08/2024, đã trục xuất 28 công dân Afghanistan sau khi những người này đã phạm tội và bị kết án nặng. Sự kiện này diễn ra một tuần sau vụ một thanh niên Syria dùng dao giết chết ba người ở Solingen. Đây là lần đầu tiên Đức trục xuất công dân Afghanistan về nước, kể từ khi tổ chức Taliban trở lại nắm quyền cách đây 3 năm. Các tổ chức bảo vệ di dân đã cực lực lên án quyết định này của Berlin.

(AFP) - Cộng hòa Dân chủ Congo sắp nhận vac-xin ngừa Mpox. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua, 30/08/2024, thông báo rằng Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), một trong những quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi “dịch bệnh” Mpox (đậu mùa khỉ), sẽ nhận được những liều vac-xin đầu tiên trong “những ngày tới”. Theo một quan chức của WHO, khoảng 230.000 liều vac-xin MVA-BN của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic sẽ “ngay lập tức được gửi đến các khu vực bị ảnh hưởng”.

(NHK) - Trung Quốc chuẩn bị cho phép người dân tỉnh Phúc Kiến đi du lịch ở đảo Kim Môn do Đài Loan kiểm soát. Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc hôm qua, 30/08/2024 thông báo như trên, đáp lại yêu cầu của phái đoàn do Kim Môn cử đến làm việc với Văn phòng Sự vụ Đài Loan của Trung Quốc hôm 22/08.

(AFP) - Bão gây xáo trộn giao thông đường sắt và hàng không ở Nhật Bản. Hôm nay, 31/08/2024, giao thông đường sắt và hàng không ở Nhật Bản bị xáo trộn rất nhiều do hậu quả của cơn cuồng phong Shanshan, hiện giờ đã giảm cường độ xuống thành bão nhiệt đới. Theo nguồn tin chính thức, đã có 6 người chết và hơn 120 người bị thương do cơn bão này.

(AFP) - Tennis : Novak Djokovic bất ngờ bị loại ở vòng 3 giải Mỹ Mở Rộng. Huyền thoại quần vợt người Serbia hôm qua, 30/08/2024, bị cây vợt người Úc Alexei Popyrin hạ với tỷ số 3-1. Việc cây vợt số 2 thế giới bị loại ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm đồng nghĩa với việc lần đầu tiên kể từ năm 2002, bộ ba huyền thoại Federer-Nadal-Djokovic (Big Three) không giành được danh hiệu Grand Slam nào trong năm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu