TIN TỔNG HỢP - 29/08/2024

 RFI

(Philippine News Agency) - Bộ trưởng Quốc Phòng Việt Nam công du Philippines. Báo chí Philippines hôm nay, 29/08/2024, loan tin bộ trưởng Quốc Phòng Việt Nam Phan Văn Giang, trong chuyến công du Philippines, dự kiến sẽ ký kết với Manila một số thỏa thuận về hợp tác quốc phòng vào ngày mai 30/08.

(Quân Đội Nhân Dân) – Tư lệnh Không quân Philippines thăm Việt Nam. Ngày 29/08/2024, tư lệnh Không quân Philippines, trung tướng Stephen Parreño đã có buổi họp với trung tướng Nguyễn Văn Hiền, tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam. 

(Reuters) – Công ty Google đang cân nhắc xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại Việt Nam.  Một nguồn tin theo dõi sát hồ sơ hôm 29/08/2024 cho biết, nếu điều này xảy, đây là dự án đầu tư đầu tiên của một công ty công nghệ lớn của Hoa Kỳ vào Việt Nam. Nguồn tin này cho biết Google có thể lập trung tâm dữ liệu này gần thành phố Hồ Chí Minh, lá phổi kinh tế của Việt Nam.

(AFP) - Số « tù nhân chính trị » tại Venezuela tăng mạnh tính từ cuộc bầu cử tổng thống 28/07. Tổ chức nhân quyền Foro Penal hôm 28/08/2024 cho biết hiện Venezuela có 1.780 « tù chính trị », so với con số 199 trước ngày 28/07. Theo Foro Penal, gần 1800 là số tù chính trị nhiều chưa từng có ở Venezuela, ít nhất là tính từ năm 2000 đến nay. Chỉ tính riêng ngày hôm sau khi kết quả tổng thống mãn nhiệm Nicolas Maduro tái đắc cử được công bố nhưng bị phe đối lập và nhiều người dân phản đối, đã có 27 người chết, 192 người bị thương và khoảng 2400 người bị bắt, theo số liệu chính thức. 

(AFP) - Do cháy rừng, Canada phát thải nhiều khí carbon thứ tư thế giới trong năm 2023. Theo một nghiên cứu được công bố hôm 28/08/2024, năm ngoái Canada đã trải qua những đợt cháy rừng lớn chưa từng có. 15 triệu hecta bị thiêu rụi, tương đương 4% diện tích đất rừng trên toàn quốc, làm gia tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, khiến Canada từ vị trí 11 nhảy lên vị trí thứ 4 trong số các nước phát thải nhiều CO2, chỉ sau Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ. Không chỉ phát thải thêm carbon, nạn cháy rừng còn khiến khả năng rừng lưu trữ CO2 giảm mạnh tại Canada.

(AFP) - Pháp : Hơn 2.000 trẻ em vô gia cư, một vấn nạn “không thể chấp nhận được” đối với UNICEF. Trong báo cáo được công bố hôm 29/08/2024, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc lo ngại về những hậu quả “thảm khốc” nếu tình trạng này kéo dài. Đại diện cơ quan UNICEF tại Pháp, Adeline Hazan, than phiền rằng “không thể chấp nhận việc một xã hội đối xử với trẻ em như thế này, rằng UNICEF cảm thấy lo lắng khi chứng kiến tình hình không hề cải thiện, mà lại còn trở nên tồi tệ hơn từ năm này qua năm khác”

(AFP) - Mỹ : Kamala Harris sẽ có cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2024. Phó tổng thống Kamala Harris hôm nay, 29/08/2024, có cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên kể từ khi trở thành ứng cử viên đảng Dân Chủ ra tranh chức tổng thống Mỹ tháng 11. Cuộc phỏng vấn của bà Harris và người đứng liên danh Tim Walz sẽ được phát sóng trên kênh CNN, nhân chuyến đi vận động tranh cử ở bang Georgia. Người phát ngôn của ứng viên Cộng Hòa Donald Trump đã chỉ trích bà Harris không chịu thực hiện cuộc phỏng vấn một mình và cáo buộc phó tổng thống sử dụng thống đốc bang Minnesota làm “lá chắn sống”, trong bối cảnh đảng Cộng Hòa liên tục chỉ trích Harris lảng tránh những câu hỏi hóc búa. 

(AFP) - Nga cấm vĩnh viễn 92 công dân Mỹ nhập cảnh, theo thông báo của chính quyền Matxcơva hôm 28/08/2024. Trong số những người này có các nhà báo từ một số cơ quan truyền thông lớn như New York Times, The Wall Street Journal hay Washington Post, bị cáo buộc truyền bá “thông tin sai lệch” về quân đội Nga đang chiến đấu ở Ukraina. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu