Phóng viên Nhật mất tích ở Syria cầu cứu

       
            
Nhà báo Nhật Jumpei Yasuda trước khi lên đường đi Syria, ngày 23/6/2015.
Nhà báo Nhật Jumpei Yasuda trước khi lên đường đi Syria, ngày 23/6/2015.
 
VOA
Một bức ảnh, mới được tung lên mạng hôm qua, cho thấy hình ảnh của nhà báo Nhật Bản bị mất tích ở Syria gần một năm qua cầm một tấm biển ghi “đây là cơ hội cuối cùng của tôi”.
Theo truyền thông Nhật Bản, người ta tin là ông Jumpei Yasuda đã bị Mặt trận al Nusra, một tổ chức liên hệ với al-Qaida, bắt giữ sau khi ông từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.
Trong bức ảnh xuất hiện trên mạng, nhà báo 42 tuổi tóc dài, râu rậm và mặc bộ đồ màu vàng cam. Ông cầm tấm biển có hàng chữ “Xin hãy giúp tôi. Đây là cơ hội cuối cùng của tôi”.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida nói rằng bức ảnh đang được phân tích, nhưng cho rằng người đàn ông trong bức ảnh nhiều khả năng là ông Yasuda.
Còn phát ngôn viên của chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói với các phóng viên rằng chính phủ đang nỗ lực hết sức để giải cứu ông Yasuda, dù không cho biết chi tiết về các nỗ lực đó.
Ông Yasuda là một phóng viên tự do. Ông từng bị bắt ở Baghdad năm 2004. Khi đó, chính phủ Nhật cũng đã phải điều đình để mưu tìm tự do cho ông.
Năm ngoái, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chặt đầu hai công dân Nhật Bản là nhà báo tự do Kenji Goto, và người bạn của ông là Haruna Yukawa, người sáng lập một công ty an ninh tư nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?