Tin tức và Bình luận tiếp theo .....

Các bài dưới đây được đăng để rộng tầm nhìn thông tin, bình luận đa chiều; nhưng không phản ảnh quan điểm hay lập trường của trang web. BBT

Theo Dân Luận

Bởi Biên tập viên
29/06/2016
0 phản hồi

Tháng mười năm ngoái, khi tàu khu trục USS Lassen của Mỹ tuần tra qua Bãi đá Subi (Subi Reef), một hòn đảo nhân tạo được xây dựng bởi Trung Quốc (TQ) ở Biển Đông, thì một số tàu buôn và tàu đánh cá TQ di chuyển xung quanh rõ ràng đã dự đoán được đường đi của khu trục Mỹ. Khu trục Lassen lúc đó đang di chuyển trên vùng tự do hoạt động hàng hải, nhằm chứng minh cam kết của Mỹ đối với việc duy trì tiếp cận với khu vực biển mà phần lớn trong đó TQ tuyên bố là của mình. TQ đã sử dụng một lực lượng khác thường để phát đi tín hiệu phản đối: các tàu TQ dường như là dân thường, nhưng không mấy nghi ngờ các tầu này thực chất dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang được tài trợ bởi nhà nước thông qua việc nhận đơn đặt hàng từ quân đội TQ.

Người Việt gốc Hoa trân quý
Bởi Admin 28/06/2016 1 phản hồi
__________________________________________________________________________________
Những ai đã từng bỏ nước ra đi để đến sống ở những vùng đất khác, chắc sẽ thấm thía hơn nỗi đau của những bạn trẻ người gốc Hoa nói riêng hay cộng đồng người Hoa nói chung đang sinh sống ở Việt nam hiện nay. Ở các quốc gia văn minh khác, chắc chắn sẽ không chấp nhận sự kỳ thị hay phân biệt đối xử đối với một sắc dân nào trong cộng đồng và chắc chắn sẽ không có chỗ đứng cho những người có suy nghĩ lạc hậu như thế. Tiếc rằng, đã có không ít những trí thức người Việt có kiến thức, có trình độ nhưng lại có suy nghĩ nhỏ nhen, kỳ thị đối với những đồng bào người Việt gốc Hoa của mình?              

Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã nói gì?
Bởi Admin 28/06/2016
__________________________________________________________________________________
Hội nghị của các ông tướng tá ngành CA 63 tỉnh thành, có cả ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã được ông bộ trưởng CA Tô Lâm kết luận như trên. Không hề có một lời nào về việc CA đã lạm quyền khi cùng với các lực lượng phụ thuộc như áo xanh, TNXP đánh đập tàn nhẫn người biểu tình. Không hề có một lời nào về việc kiểm tra, kiểm soát những hành xử dụng bạo lực đối với người dân. Một lời nói cho phải phép cũng không có, và tất cả những nạn nhân của sự lạm quyền mà CA và các thành phần phụ thuộc đã gây ra, chỉ còn biết ngậm ngùi trong lòng mà thôi.
Bởi Admin
28/06/2016
0 phản hồi

Thứ nhất, quốc hội phải là nơi hội tụ tinh hoa theo đúng nghĩa đen của từ này. Ông hòa thượng nọ, vị đại tá kia, ngài công nhân ấy…, có biết gì về LUẬT mà dám bấm nút để ban hành luật? Quốc hội chứ có phải là tổ chức mặt trận đâu mà phải “đủ thành phần, giới tính, dân tộc”? Chừng nào vẫn còn cái “tiêu chí” quái đản trên thì chừng đó vẫn còn sai.
Bởi Khách
28/06/2016
0 phản hồi

Sau những thất bại của QH khoá XIII, chúng ta nên đi tìm nguyên nhân. Nguyễn nhân do đâu? Do các Đại biểu ngủ quá nhiều? Do các Đại biểu có nhận thức như “quyền im lặng không phải là quyền con người”?... Do cơ chế Đảng cử dân bầu, tự hào với số lượng đại biểu là Đảng viên chiếm hơn 90 % nên mới có những đại biểu ưu tú như vậy? Thôi trách ai được, Vị Chủ tịch QH cũng đã nói rằng Đại biểu QH do dân bầu, đại diện cho dân đã quyết thì dân phải chịu còn trách ai được nữa.
Bởi Admin
28/06/2016
0 phản hồi
Đây được coi là sự việc hy hữu, mức độ sai sót còn nghiêm trọng hơn cả việc phải sửa đổi Điều 60 của Luật Bảo Hiểm Xã Hội trước đây, vốn gây nên cơn bão phản ứng của giới công nhân mà đỉnh điểm là vụ mấy chục ngàn công nhân công ty Pao Yuen đình công dài ngày chặn đứng lưu thông trên quốc lộ 1 ở Sài Gòn hồi năm ngoái.
Bởi Admin
28/06/2016
0 phản hồi
Các trường sang trọng không dành cho những anh kém. Điểm vào Y dược Bách khoa cao hơn hẳn điểm vào sư phạm. Mà cũng phải thôi, sau khi ra trường, lương ở các ngành đó bao giờ cũng cao hơn lương dân sư phạm, chưa kể sinh viên sau khi ra trường lại thường được về các thành phố lớn. Vậy phải vận động người ta đi làm thầy. Số người gọi là sinh ra đã cảm thấy yêu "nghề trồng người" từ thời bao cấp cũng đã hiếm lắm. Không kể đám lửa rơm xốc nổi, cái số chân thành tự tin, trăm người mới có một vài. Mà sau thời gian chịu trận, bám trụ đến cùng sống với nghề nghiệp bằng nguyên vẹn tình yêu như thuở ban đầu, số đó càng hiếm.
Bởi Sapphire
28/06/2016
0 phản hồi

Minh bạch thông tin là nghĩa vụ của nhà nước, quyền được tiếp cận thông tin là quyền của nhân dân. Không có nhà nước hợp pháp nào lại đi ngược với lợi ích của nhân dân bằng việc không thực hiện nghĩa vụ của mình.
Bởi Admin
28/06/2016
0 phản hồi
Trong lúc một số bạn trẻ cố gắng vận động, đấu tranh cho tương lai đất nước, cho một nền tự do, dân chủ và tiến bộ, độc lập của Việt Nam, họ gặp không biết bao nhiêu khó khăn, trở lực thì, cũng trong lúc này, hàng triệu người trẻ Việt Nam lao đầu vào những trận bóng đá, thức trắng đêm với cá độ và hò hét, rượu bia… Vì sao lại có chuyện trái ngược như vậy? Và đâu là bản chất của vấn đề?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?