Chuyển đến nội dung chính

Ukraine dự báo cuộc tấn công của Nga kết thúc vào đầu xuân

THẾ GIỚI

Hoài Linh

Xem các bài viết của tác giả

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự của Ukraine cho rằng cuộc tấn công của Nga ở tiền tuyến phía đông sẽ kết thúc vào đầu mùa xuân.

kyrylo budanov.jpg
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Moscow đã đẩy mạnh các cuộc tấn công ở khu vực phía đông bắc của tiền tuyến vào mùa thu năm ngoái, tìm cách bao vây các thành trì như Avdiivka. Quân đội Ukraine cho hay, họ đang phòng thủ tích cực trong khi tiến hành các cuộc phản công. 

Kyrylo Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự GUR của Ukraine tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia như sau: "Cuộc tấn công của Nga vẫn đang tiếp diễn. Đâu đó vào đầu mùa xuân, nó sẽ kết thúc". 

Ông Budanov hạ thấp những thành tựu mà Nga đạt được và nói quân Nga chỉ giành được một số bước tiến trên vài lĩnh vực và ở gần thị trấn Avdiivka. "Bây giờ là đó là bước đi của đối phương. Khi nó kết thúc, tôi nghĩ Ukraine sẽ bắt đầu". 

Cuộc phản công của Ukraine, bắt đầu vào tháng 6/2023, đã không đạt được đột phá nào đáng kể. Các quan chức Ukraine cho rằng đó là do các bãi mìn dày đặc và tuyến phòng thủ rộng lớn của Nga, do phương Tây trì hoãn cung cấp vũ khí. 

Giới chức quân đội Ukraine gần đây cho biết, các hoạt động quân sự của Nga gia tăng ở đoạn tiền tuyến dài 1.000km xuyên miền đông và nam Ukraine

Tính đến nay, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đang ở tháng thứ 24. Tổng thống Nga Putin tuyên bố, lực lượng Nga sẽ đạt mọi mục tiêu mà chiến dịch đề ra. 

Ukraine sẽ nhận được tên lửa tầm xa của Mỹ

Sau khi được thử nghiệm thành công ở Mỹ, lô tên lửa tầm xa đầu tiên do Boeing sản xuất sẽ sớm được bàn giao cho Ukraine, tờ Politico dẫn các nguồn tin nắm được vấn đề cho hay. Theo đó, lô tên lửa trên có thể được chuyển sớm nhất là ngày mai (1/2). 

Lô tên lửa tầm xa mới sẽ cho phép quân đội Ukraine tấn công các mục tiêu ở khoảng cách gấp đôi so với tên lửa được bắn từ hệ thống HIMARS mà Mỹ cung cấp và có thể buộc Nga phải di chuyển vũ khí ra xa tiền tuyến hơn nữa. 

Thời điểm giao hàng và việc triển khai tên lửa đang được giữ bí mật để duy trì yếu tố bất ngờ. Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về vấn đề này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?