VinFast lên kế hoạch đầu tư vào Philippines

 2024.01.31

Share
VinFast lên kế hoạch đầu tư vào PhilippinesMẫu xe điện VF9 của VinFast tại một triển lãm xe ở Doha, Qatar hôm 6/10/2023 (minh họa)
 AFP

Hãng xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ mở rộng sang Philippines với kế hoạch khởi động một cơ sở mới tại đó vào cuối năm nay.

Mạng Investment Monitor loan tin ngày 30/1 dẫn thông báo vừa nêu từ cuộc gặp giữa Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. với lãnh đạo Tập đoàn Vingroup nhân chuyến thăm của nguyên thủ Philippines đến Việt Nam trong hai ngày 29 và 30/1 vừa qua.

Tổng thống Marcos Jr. được dẫn lời rằng “Vingroup có tiếng tại Philippines vì kết nối với những việc mà chúng tôi muốn thực hiện trong tương lai liên quan lĩnh vực sản xuất pin cho xe điện”.

Ông Marcos Jr. nói rõ “Philippines may mắn sở hữu đầy đủ các thành phần cần thiết để sản xuất pin cho xe điện, với trữ lượng coban, đồng và niken dồi dào. Hiện tại, Philippines vẫn đang xuất khẩu khoáng sản thô. Chúng tôi mong muốn gia tăng giá trị bằng cách tự chế biến khoáng sản trong nước và hy vọng có thể thành lập nhà máy sản xuất pin. Tất cả những điều này đều phù hợp với tầm nhìn của Vingroup.”

Kế hoạch đầu tư của VinFast vào Philippines trùng hợp với việc Chính phủ Manila muốn thu hút các dự án thân thiện môi trường từ nước ngoài. Vào tuần qua, hãng Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) trụ sở tại Đan Mạch cam kết cung cấp gần hai tỷ USD cho một nông trại điện gió 650 MW ở Philippines.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?