Tiệc ma túy ở Đài Loan, 64 người Việt bị bắt

 Cảnh sát Cao Hùng bắt giữ những người tham gia tiệc ma túy

NGUỒN HÌNH ẢNH,PHÒNG ĐIỀU TRA HÌNH SỰ CẢNH SÁT CAO HÙNG

Chụp lại hình ảnh,Cảnh sát Cao Hùng bắt giữ những người tham gia tiệc ma túy

Cảnh sát thành phố Cao Hùng thông báo vào hôm 1/7 họ đã bắt giữ 64 lao động nhập cư Việt Nam cùng chín người Đài Loan trong một tòa nhà ở quận Đại Liêu, theo truyền thông Đài Loan.

Theo thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát Cao Hùng, vụ bắt giữ đã được thực hiện vào hôm 22/6.

Tòa nhà ở Đại Liên được sử dụng như một vũ trường và ổ ma túy vào những ngày cuối tuần, theo tờ Taiwan News.

Cảnh sát cũng tịch thu hơn 900 gói cà phê hòa tan tẩm ma túy ketamine, amphetamine, cathinone và cần sa. Cảnh sát cũng thu giữ 7 chiếc điện thoại di động cùng với 1,73 triệu Đài tệ (1,34 tỷ đồng VN) tiền mặt.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA), bốn người đang bị công tố viên Cao Hùng điều tra bao gồm quản lý vũ trường 67 tuổi họ Tạ (謝), kế toán 59 tuổi họ Nhan (顏), nghi phạm 31 tuổi buôn bán ma túy họ Hoàng hay Huỳnh (黃) và một người Việt Nam tàng trữ ma túy 42 tuổi họ Tạ (謝).

Trong thông cáo báo chí, Phòng Điều tra Hình sự Sở Cảnh sát thành phố Cao Hùng cho biết vũ trường này thu hút trên một trăm người vào mỗi tối thứ Sáu và thứ Bảy. Nhân viên tại đây bị nghi bán ma túy bỏ trong các gói cà phê hòa tan.

Cảnh sát Cao Hùng thông tin từ đầu năm đến ngày 27/6, họ đã tiến hành 1.419 vụ bắt giữ liên quan đến ma túy, tăng 125 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.

Báo Taiwan News cho biết Cảnh sát Cao Hùng đã thu giữ 21.438 gói cà phê hòa tan tẩm ma túy trong sáu tháng đầu năm, tăng 9.891 gói so với cùng kỳ năm trước.

Các công dân Việt Nam bị bắt vào hôm 22/6 đang được Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh ở Bình Đông và Cao Hùng xử lý.

Trong số những người Việt Nam này, có 14 người bị báo cáo "mất tích" với các lý do như ở lại Đài Loan quá hạn thị thực cho phép và bỏ trốn khỏi nơi làm việc ban đầu.

Theo số liệu thống kê từ chính quyền Đài Loan, có khoảng 260.000 lao động Việt Nam tại Đài Loan (năm 2022), chưa kể người Việt sinh sống lâu dài ở hòn đảo này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Cụ bà Nhật Bản 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe và một món ăn không thể thiếu - https://kenh14.vn

Tin Hoa Kỵ̀ - VOA