TIN TỔNG HỢP - 01/07/2024

RFI 

(AFP) - Cuba và Hàn Quốc chuẩn bị mở đại sứ quán, 5 tháng sau khi đôi bên thiết lập quan hệ ngoại giao.Hôm nay 01/07/2024, bộ Ngoại Giao Hàn Quốc cho AFP biết là các nhà ngoại giao của Seoul đã đến La Habana từ ngày 14/06 và bắt đầu lập « văn phòng tạm thời ». Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc muốn mở cơ quan đại diện càng sớm càng tốt. Về phía La Habana, bộ Ngoại Giao Cuba chưa hồi đáp yêu cầu bình luận của AFP. La Habana vốn là môt đồng minh hiếm hoi của chế độ Bắc Triều Tiên.

(AFP) - Từ Gaza, các chiến binh Palestine phóng 20 rốc-kết sang lãnh thổ Israel. Đạn pháo được phóng đi từ vùng Khan Younes. Al-Qods, nhánh vũ trang của Jihad, nói rằng các vụ bắn đạn pháo là để “đáp trả tội ác của kẻ thù Do Thái chống nhân dân Palestine”. Phòng không Israel đã bắn được được một số đạn pháo, số còn lại rớt xuống miền nam Israel, gần lãnh thổ Palestine. Đáp lại, hôm nay 01/07/2024, quân đội Israel oanh kích vào các vị trí mà Al-Qods từ đó oanh kích Israel.

(AFP) - Quảng cáo nhắm vào người dùng : Bruxelles tố cáo nền tảng Meta không tuân thủ các quy định kỹ thuật số của Liên Hiệp Châu Âu. Ủy Ban Châu Âu hôm nay 01/07/2024 cho biết mô hình quảng cáo theo đó Meta yêu cầu người dùng trả tiền để quảng cáo không hiện lên khi họ truy cập mạng xã hội Facebook và Instagram là vi phạm quy tắc thị trường công nghệ số (DMA) của Liên Âu. Meta có quyền tiếp cận hồ sơ và hồi đáp bằng văn bản các kết luận điêu tra sơ bộ của Ủy Ban Châu Âu. Nếu Meta không khắc phục, Ủy Ban Châu Âu sẽ đưa ra kết luận chính thức trước tháng 03/2025 và Meta có thể sẽ phải nộp phạt hơn 12 tỉ euro (10% doanh thu toàn cầu). 

(AFP) – 37 hiệp hội môi trường Pháp :  Cực hữu cầm quyền là ‘‘thảm họa với khí hậu’’. Mạng lưới Réseau action climat (RAC), tập hợp 37 tổ chức môi trường, nhấn mạnh cực hữu lên cầm quyền sẽ làm trầm trọng thêm việc sử dụng năng lượng hóa thạch tại Pháp. Đảng cực hữu Tập hợp Dân tộc không hề đặt mục tiêu trung hòa khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050, bất chấp các khuyến cáo khoa học.

(AFP) - Ấn Độ cải cách luật hình sự từ thời thực dân Anh : Nguy cơ quá tải hệ thống tư pháp. Cải tổ có hiệu lực từ hôm nay, 02/07/2024. Theo bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ, cuộc cải tổ này cho phép Ấn Độ có được ‘‘hệ thống luật pháp hiện đại nhất thế giới’’. Luật mới sẽ trừng phạt nặng hơn chẳng hạn các tội phạm tình dục. Tuy nhiên, nhiều luật gia lo ngại cuộc cải tổ này sẽ làm hệ thống tư pháp hiện tại của Ấn Độ thêm quá tải với việc gia tăng thêm từ 30 đến 40% số lượng chờ xét xử.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Cụ bà Nhật Bản 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe và một món ăn không thể thiếu - https://kenh14.vn

Tin Hoa Kỵ̀ - VOA