Công an TPHCM kiểm tra 11 tiệm “độ xe”, phát hiện nhiều vi phạm

 RFA

2023.02.27


Công an TPHCM kiểm tra 11 tiệm “độ xe”, phát hiện nhiều vi phạmMột "xế độ" trơ trụi phần khung, động cơ máy đã được thay đổi hoàn toàn so với nguyên bản
 CAND

Mười một tiệm sửa xe có dấu hiện “độ xe” cho các tay đua trái phép đã bị Công an thành phố Hồ Chí Minh phát hiện, kiểm tra.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM trong ngày 27/2 cho truyền thông hay cơ quan này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và công an các quận, huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện việc kiểm tra trên.

Qua kiểm tra, tổ công tác xác nhận 11 cơ sở trên đều có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe", trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (gọi tắt là Dyno) để "test xe độ".

Tại các tiệm sửa xe, công an phát hiện một số xe không có số máy, không xuất trình được giấy đăng ký xe... và nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhiều xe bị thay đổi màu sơn. Tại các tiệm sửa xe ở Quận Tân Bình, công an phát hiện bảy xe máy đang bị rã máy để thay đổi kết cấu.

Đại diện PC08 cho biết việc kiểm tra đột xuất các tiệm sửa xe một mặt nhằm xử lý tình trạng các "lò độ xe", cơ sở kinh doanh phụ tùng không rõ nguồn gốc, mặt khác cũng là bước đầu trong việc kéo giảm tình trạng đua xe trái phép.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?