TPHCM kiến nghị kéo dài thời gian sắp xếp cán bộ dôi dư tại TP Thủ Đức

 RFA

2023.02.28

TPHCM kiến nghị kéo dài thời gian sắp xếp cán bộ dôi dư tại TP Thủ ĐứcTại một đơn vị hành chính ở TP Thủ Đức (hình minh họa)
VTCNews















Năm mươi bốn trường hợp đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó tại thành phố Thủ Đức, sau hai năm, vẫn chưa được xếp sắp, bố trí lại theo đúng qui định.

Trong số đó, 40 người là công chức, 14 người là viên chức. Có nhiều trường hợp là cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ, được đào tạo bài bản và có nguyện vọng cống hiến lâu dài. 

Đó là nội dung trong báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi Bộ Nội vụ về kết quả thực hiện đề án sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở cấp xã cũng như chính sách đối với trường hợp dôi dư khi tổ chức sắp xếp các đơn vị hành chính cấp quận, huyện, xã và thành lập thành phố Thủ Đức. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 28/2.

Lý do được UBND TPHCM đưa ra trong báo cáo là nhân sự phân cấp theo Nghị định 34/2019 chưa phù hợp. Sau khi sáp nhập, TP Thủ Đức có địa bàn rộng, dân số đông trong khi số lượng cán bộ, công chức giảm.

Việc phải hoàn thành đề án trong hai năm trong khi số lượng dôi dư cần sắp xếp lớn và phải đảm bảo sự phù hợp giữa nguyện vọng, vị trí việc làm tạo áp lực lên TP Thủ Đức. Nhất là việc sắp xếp, bố trí lại đối với các trường hợp đang là lãnh đạo và kéo giảm, sắp xếp lại số lượng cấp phó đúng theo quy định.

Qua đó, UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng và Bộ Nội vụ xem xét kéo dài thời gian hoàn thành sắp xếp là năm năm, thay vì hai năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?