Angelina Jolie kêu gọi ngừng bắn trong cuộc xung đột Hamas - Israel

 

 29/10/2023 - 15:33

PNO - Ngày 28/10, Angelina Jolie kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza khi cuộc xung đột giữa Israel - Hamas đang khiến gần 9.000 ca tử vong, hàng chục ngàn người bị thương.


Angelina Jolie đang kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và Israel vào thứ Bảy; nhìn thấy vào năm 2021
Ngôi sao Angelina Jolie đang kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza 

Hơn 3 tuần của cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, nữ diễn viên người Mỹ Angelina Jolie nói rằng, giống như hàng triệu người trên khắp thế giới, cô cảm thấy đau buồn và tức giận trước nhữg cái chết của rất nhiều thường dân vô tội.

Trong bài đăng mới nhất được chia sẻ với hơn 14,6 triệu người theo dõi trên Instagram, bà mẹ 6 con tiết lộ rằng cô tự hỏi phải làm cách nào để giúp đỡ những người dân vô tội. "Tôi đã và đang cầu nguyện cho sự  an toàn của mọi người cũng như cho những gia đình đang phải gánh chịu nỗi đau không thể tưởng tượng được khi người thân bị sát hại. Trên hết là những đứa trẻ đã không may chết sớm và nhiều đứa trẻ giờ trở thành mồ côi. Những sinh mạng vô tội, những người không có nơi nào để đi, không có lương thực hoặc nước uống, không có khả năng sơ tán và thậm chí không thể tìm nơi an toàn để ẩn náu".

Một phụ nữ Palestine than khóc người thân của mình thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào nhà thờ Chính thống Hy Lạp ở thành phố Gaza. [Ảnh Abed Khaled/AP]
Một phụ nữ Palestine khóc trước cái chết của người thân 

Là người đã làm việc với người tị nạn trong 20 năm, nữ diễn viên 48 tuổi cho biết cô đặc biệt hiểu nỗi đau khổ của những người phải di dời vì bạo lực trong bất kỳ bối cảnh nào. “Gaza có dân số hơn 2 triệu người - một nửa trong số đó là trẻ em. Nhân loại yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức. Cuộc sống của người Palestine và Israel - và cuộc sống của tất cả mọi người trên toàn cầu - đều quan trọng như nhau. Bất cứ điều gì có thể ngăn ngừa thương vong cho dân thường và cứu sống đều phải được thực hiện. Giống như nhiều người khác, tôi đã quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ y tế. Tôi đã chọn hỗ trợ công việc của Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới", Jolie viết.

Angelina Jolie đã làm việc với Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) trong hơn 20 năm và từng là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc. Cô đã thực hiện hơn 60 chuyến đi đến nhiều nơi trên khắp thế giới để chứng kiến, chia sẻ sự đau khổ của những người phải, di dời nơi ở vì thiên tai, chiến tranh, bạo lực... đồng thời kêu gọi các giải pháp khẩn cấp để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của những người phải di cư.

Trong ba tuần qua, cuộc bắn phá không ngừng nghỉ của Israel vào Dải Gaza đang bị bao vây - một trong những khu vực đông dân nhất thế giới - đã gây ra mức độ tàn sát chóng mặt. Hơn 7.600 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có khoảng 3.000 trẻ em. Hơn 1.650 người Palestine vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của nhà cửa và các tòa nhà của họ, một nửa trong số đó là trẻ em.
Cuộc xung đột đã khiến hơn 9.000 người tử vong trong đó có hơn 1.400 người Israel, hơn 7.600 người Palestine 

Bài đăng của Angelina Jolie xuất hiện chỉ vài ngày sau khi hàng chục người nổi tiếng, bao gồm cả những ngôi sao hạng A như America Ferrera, Channing Tatum, Dua Lipa, Cate Blanchett, Andrew Garfield, Jessica Chastain, Rachel McAdams, Shailene Woodley, Joaquin Phoenix, Jessie Williams, Kristen Stewart, Macklemore, Alyssa Milano, Margaret Cho... cùng nhau kêu gọi giảm leo thang trong cuộc khủng hoảng ở Gaza.

“Giống như tất cả mọi người trên thế giới, trái tim chúng tôi tan vỡ và nặng trĩu trước những gì phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới phải chịu đựng hàng ngày. Chúng ta phải yêu cầu các nhà lãnh đạo thế giới thực hiện lệnh ngừng bắn và hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức ở Gaza. Chúng ta phải cứu chị em mình. Chúng ta phải để bọn trẻ sống trong hòa bình. Cầu mong tất cả chúng ta có đủ can đảm để sử dụng tiếng nói của mình" - trích lá thư mà những người nổi tiếng đã ký tên.

Trọng Trí (theo Daily Mail)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?