Người bán vé số 'khờ khạo' nghi bị giật gần 200 vé, công an đang xác minh

 Pháp luật

29/10/2023 19:59 GMT+7

1

Nghe đọc bài
2:19
1x

Nam thanh niên có biểu hiện đi chậm, nói chậm và nói không rõ tiếng cho biết trong lúc bán vé số dạo ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) thì kẻ gian giật mất xấp vé của anh.

Một người trên đường Võ Văn Vân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) mua vé số của anh Lý Đăng Khoa vào ngày 29-10 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Một người trên đường Võ Văn Vân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) mua vé số của anh Lý Đăng Khoa vào ngày 29-10 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 29-10, người dân sống gần đường Võ Văn Vân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cho biết tối 28-10 nghe thấy tiếng la lớn của nam thanh niên bán vé số dạo, sau đó thấy một người chạy xe máy rời đi.

Đang phát

Current Time0:21
/
Duration1:13
HD
Auto

Xác minh vụ 'người khuyết tật' ở Bình Chánh nghi bị giật gần 200 tờ vé số

Đi bán vé số dạo gặp phải kẻ gian

Người dân ven đường hỏi thăm thì thanh niên trên vẻ mặt hoảng hốt, giơ hai tay lên ra hiệu vừa bị giật mất hết vé số.

"Nghe chú ấy la lên mà không nghe rõ là la gì, khi hỏi thăm mới biết bị giật vé số. Hỏi mất bao nhiêu tờ thì chú đó cho hay 200 tờ mới bán được mấy tờ thôi. Chú ấy bán từng tờ vé số mà nỡ nào kẻ gian cướp của chú ấy" - bà T. thuật lại.

Một số người dân trên đường Võ Văn Vân và đường 1A (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cho biết thường thấy anh Lý Đăng Khoa (khoảng 30 tuổi) đi bán vé số.                                                                                                                                                    Anh này bước đi chậm chạp, còn nói chuyện thì người khác nghe không rõ là nói gì. "Anh ấy có biểu hiện như là khờ khạo, bước đi chậm, nói cũng chậm nhưng mình nghe không rõ" - một người dân chia sẻ.

Biết anh Khoa bị kẻ gian giật xấp vé số mưu sinh, một số người dân bảo nhau gom góp tiền để anh bù lại số vé vừa bị mất.

Trong đó, có người đã ghi một tấm bảng để anh Khoa cầm ngồi trên ghế bên đường, nhờ sự giúp đỡ của người đi đường. Cũng vào tối cùng ngày, biết được tin anh Khoa bị giật vé số, người thân đã đến nơi đón anh về nhà.

Công an đang xác minh vụ việc

Theo người thân, anh Khoa bị bệnh từ nhỏ và sinh sống với cha ruột. Hơn 5 năm trước, cha ruột qua đời thì anh ở cùng với chú thím. Anh đi lại khó khăn, chân không bước được như người bình thường, nói chậm, nói nhiều câu nghe không rõ.

Anh Khoa bắt đầu đi bán vé số dạo từ Tết Nguyên đán đến nay. Tối 28-10, trong lúc anh Khoa đi bán vé số dạo thì có người vờ mua một tờ vé số rồi giật lấy xấp vé. Đây là lần đầu tiên anh bị giật vé số. "Người ta thấy thương, người ta giúp đỡ" - một người thân nói.

Nhờ có tiền "vốn" giúp đỡ của nhiều người, sáng 29-10, anh Khoa tiếp tục đi bán vé số dạo như thường ngày.

Liên quan đến sự việc anh Khoa bị giật vé số trên đường Võ Văn Vân, ngày 29-10, Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang tiến hành làm rõ, công an đã đến khu vực được cho rằng xảy ra vụ việc.

Hình ảnh anh Khoa cầm tấm bảng ngồi bên đường do người dân chụp lại chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh anh Khoa cầm tấm bảng ngồi bên đường do người dân chụp lại chia sẻ trên mạng xã hội

Người đi ô tô giật 59 tờ vé số của ông lão tật nguyềnNgười đi ô tô giật 59 tờ vé số của ông lão tật nguyềnNgày 13-4, Công an phường Tân Phú (TP Đồng Xoài, Bình Phước) xác nhận việc một người đàn ông bán vé số trình báo bị một người đi ô tô giật mất 59 tờ vé số.                    

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?