Tin Thế giới - https://znews.vn/the-gioi.html

 


Thế giới

VIDEO

Tin mới


Vi sao nghi pham muu sat ong Trump mang theo gach men? hinh anh

Vì sao nghi phạm mưu sát ông Trump mang theo gạch men?

Các quan chức thực thi pháp luật đã tìm thấy vũ khí và ba lô bị nghi phạm bỏ lại tại nơi ẩn náu trong bụi cây gần Sân golf Quốc tế Trump ở Nam Florida hôm 15/9, trong đó có chứa gạch men.

Bao Boris gay bao dong do dong loat hinh anh

Bão Boris gây báo động đỏ đồng loạt

Trận mưa lớn kỷ lục trong nhiều năm trút xuống khu vực Trung Âu gây ngập lụt, khiến hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại và hàng trăm người phải sơ tán. Nhiều nơi phải ban bố báo động đỏ.

Ong Trump tuyen bo: 'Toi ghet Taylor Swift' hinh anh

Ông Trump tuyên bố: 'Tôi ghét Taylor Swift'

Ông Trump đã dành buổi sáng chủ nhật trên mạng xã hội để chỉ trích những người ủng hộ bà Harris làm tổng thống vào tháng 11 - bao gồm cả siêu sao nhạc pop Taylor Swift.

Bat on bao trum Ohio sau phat ngon cua ong Trump hinh anh

Bất ổn bao trùm Ohio sau phát ngôn của ông Trump

Tin đồn thất thiệt về việc người nhập cư ăn thịt chó mèo ở Springfield (Ohio) được ông Trump đề cập trong cuộc tranh luận hôm 10/9 đang làm gia tăng căng thẳng sắc tộc ở bang này.

Toan tinh cua ong Trump hinh anh

Toan tính của ông Trump

Bất chấp lời tuyên bố sẽ không tranh luận trực tiếp lần thứ hai với đối thủ, giới quan sát vẫn dự đoán ông Donald Trump có khả năng sẽ đổi ý.

Trung Quoc canh bao ve bao Bebinca hinh anh

Trung Quốc cảnh báo về bão Bebinca

Bão thứ 13 trong năm nay tại Trung Quốc, bão Bebinca, dự kiến đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang trong kỳ nghỉ Tết Trung thu. Toàn bộ nhân viên kiểm soát lũ lụt của tỉnh đã hủy bỏ kỳ nghỉ.

Bao nhiet doi Gordon hinh thanh hinh anh

Bão nhiệt đới Gordon hình thành

Bão nhiệt đới Gordon hình thành hôm 13/9 ở Đại Tây Dương, và các chuyên gia dự báo cho biết bão dự kiến ở vùng biển mở trong vài ngày.

'Cu soc' moi cho ong Trump hinh anh

'Cú sốc' mới cho ông Trump

Với thông điệp mạnh mẽ và trực diện, tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris của Taylor Swift đánh dấu sự chuyển mình về cách tiếp cận vấn đề chính trị của ca sĩ 34 tuổi.

Dai Loan dung AI de du bao duong di bao Bebinca hinh anh

Đài Loan dùng AI để dự báo đường đi bão Bebinca

Giữa lúc bão Bebinca tiến về vùng biển ngoài khơi phía bắc Đài Loan, các nhà dự báo thời tiết đang sử dụng trí tuệ nhân tạo như một phương pháp mới để theo dõi đường đi của nó.

Chieu cao gay bat ngo cua ba Harris hinh anh

Chiều cao gây bất ngờ của bà Harris

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris có vóc dáng khiêm tốn, nhưng trong mắt người ủng hộ, bà thường mang lại ấn tượng cao hơn so với thực tế nhờ có “Tall Energy” (Năng lượng cao lớn).

Chinh phu My doi dien nguy co dong cua hinh anh

Chính phủ Mỹ đối diện nguy cơ đóng cửa

Ngân sách chính phủ dự kiến hết hạn vào cuối tháng 9 và Quốc hội Mỹ sẽ cần một dự luật tạm thời được gọi là "nghị quyết tiếp tục" (CR) để giữ cho các hoạt động diễn ra sau bầu cử.

Vi sao bao Francine gay lo ngai hinh anh

Vì sao bão Francine gây lo ngại

Bão Francine đổ bộ vào miền Nam Louisiana hôm 11/9 với cường độ bão cấp 2, trong khi giới chức cảnh báo về tình trạng nước biển dâng, lũ lụt và sức gió 160 km/h đe dọa tính mạng.

Bao Bebinca co kha nang manh len cuong phong hinh anh

Bão Bebinca có khả năng mạnh lên cuồng phong

Cơ quan thời tiết Philippines dự đoán cơn bão Bebinca đang trên đà trở thành cuồng phong vào tối 12/9 (giờ địa phương), nhưng khả năng cao không đổ bộ vào đất liền nước này.

Ong Trump phan ung voi Taylor Swift hinh anh

Ông Trump phản ứng với Taylor Swift

“Cô ấy có thể sẽ phải trả giá trên thị trường”, cựu Tổng thống Donald Trump nói về ngôi sao nhạc pop Taylor Swift trong một cuộc phỏng vấn trên “Fox & Friends” hôm 11/9.

Ai da thang trong man 'so gang' Harris - Trump? hinh anh

Ai đã thắng trong màn 'so găng' Harris - Trump?

Giới bình luận, bao gồm cả những người nghiêng về phe Cộng hoà, đều cho rằng bà Kamala Harris đã thành công trong việc khiêu khích khiến ông Donald Trump đi chệch hướng.

Ong Trump: 'Do la cuoc tranh luan ba choi mot' hinh anh

Ông Trump: 'Đó là cuộc tranh luận ba chọi một'

Ông Donald Trump hôm 11/9 khẳng định rằng ông đã làm "rất tốt" khi đối đầu với Phó tổng thống Kamala Harris mặc dù cuộc tranh luận tổng thống "không công bằng" và "gian lận".

4 phut 'lac loi' cua ong Trump hinh anh

4 phút 'lạc lối' của ông Trump

Trong suốt 4 phút của buổi tranh luận hôm 10/9, ông Trump dường như đã sa đà vào lối diễn thuyết lan man, lạc đề trước đòn tấn công có chủ đích của bà Harris.

Ba Melania Trump dang lam gi? hinh anh

Bà Melania Trump đang làm gì?

Bà Melania Trump gần đây đăng tải một số video quảng bá cho cuốn hồi ký sắp ra mắt, sau nhiều tuần im ắng trong chiến dịch tranh cử của chồng Donald Trump.

Ong Obama len tieng hinh anh

Ông Obama lên tiếng

Cựu Tổng thống Barack Obama tối 10/9 (theo giờ địa phương) chia sẻ rằng Phó tổng thống Kamala Harris đã cho thấy bà sẽ là "một tổng thống của tất cả người Mỹ".

Ong Biden dang o dau? hinh anh

Ông Biden đang ở đâu?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã theo dõi cuộc đối đầu giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump khi đang ở thành phố New York chuẩn bị cho hoạt động tưởng niệm sự kiện ngày 11/9.

Ong Trump: 'Ba ay chinh la ong Biden' hinh anh

Ông Trump: 'Bà ấy chính là ông Biden'

Trong cuộc tranh luận trước Phó tổng thống Kamala Harris ngày 10/9 (giờ Mỹ), ông Donald Trump cố gắng đánh đồng phe Dân chủ bằng cách tuyên bố bà Harris "chính là ông Biden".

Ong Trump doi mat 'gay ong dap lung ong' hinh anh

Ông Trump đối mặt 'gậy ông đập lưng ông'

Từng biến việc chế giễu đối thủ thành thương hiệu của bản thân trên phương diện truyền thông, ông Trump giờ đây phải đối mặt với thứ vũ khí lợi hại của chính mình.

Brian Nelson la ai? hinh anh

Brian Nelson là ai?

Từ khi còn công tác tại California tới lúc làm việc ở Washington, Brian Nelson vẫn luôn là một trong những cố vấn có ảnh hưởng nhất của bà Kamala Harris.

Bao nhiet doi Francine gay lo ngai hinh anh

Bão nhiệt đới Francine gây lo ngại

Bão nhiệt đới Francine chấm dứt thời gian tĩnh lặng hiếm hoi trên Đại Tây Dương và dự kiến sớm đạt cấp độ cuồng phong trước khi đổ bộ vào đất liền.

Cong nuong Catherine da hoa tri xong hinh anh

Công nương Catherine đã hóa trị xong

Video thông báo do Cung điện Kensington công bố cho biết Công nương xứ Wales Catherine có kế hoạch trở lại với các hoạt động công khai hạn chế trong những tháng tới.

Bao nhiet doi Francine hinh thanh hinh anh

Bão nhiệt đới Francine hình thành

Bão nhiệt đới Francine hình thành ở Vịnh Mexico và dự kiến đổ bộ vào Duyên hải vùng Vịnh Mexico của Mỹ cuối tuần này, khi mùa bão cuối cùng cũng thoát khỏi sự tĩnh lặng kỳ lạ.

Israel khong kich tai Syria hinh anh

Israel không kích tại Syria

Truyền thông nhà nước Syria nói rằng các cuộc không kích được cho là do Israel phát động hôm 8/9 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 14 người chết và 19 người bị thương.

Muc su Philippines bi bat sau 3 nam tron na FBI hinh anh

Mục sư Philippines bị bắt sau 3 năm trốn nã FBI

Apollo Carreon Quiboloy, người bị cả FBI và cảnh sát Philippines truy nã vì cáo buộc lạm dụng tình dục và buôn người, đã bị bắt vào ngày 8/9 sau nhiều tuần giằng co với cảnh sát.

Israel va Hezbollah giao tranh o khu vuc bien gioi hinh anh

Israel và Hezbollah giao tranh ở khu vực biên giới

Hezbollah tấn công một số địa điểm quân sự ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan chiều 8/9, khiến quân đội Israel đáp trả bằng những cuộc không kích khiến 3 thường dân bị thương.

Ai Cap tranh cai voi Israel ve Hanh lang Philadelphi hinh anh

Ai Cập tranh cãi với Israel về Hành lang Philadelphi

Liên quan việc Israel không rút quân khỏi Philadelphi, Ai Cập cho rằng Israel đang cản trở nỗ lực của các nhà hòa giải để "che đậy những thất bại về chính trị và quân sự ở Gaza".

Ba Harris 'sang trang' hinh anh

Bà Harris 'sang trang'

Trong bối cảnh ngày bầu cử đến gần, bà Kamala Harris đang nỗ lực tô đậm hình ảnh một người sẽ đem lại những thay đổi tích cực cho nền kinh tế Mỹ.

Tin vui lon cho ong Trump hinh anh

Tin vui lớn cho ông Trump

Thẩm phán lùi lịch tuyên án ông Donald Trump trong vụ trả tiền bịt miệng sao khiêu dâm cho đến sau ngày bầu cử. Việc này khiến chiếc ghế tổng thống càng thêm quý giá với ông Trump.

Ong Dick Cheney cong khai ung ho ba Harris hinh anh

Ông Dick Cheney công khai ủng hộ bà Harris

Cựu Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney - đảng viên Cộng hòa kỳ cựu - tuyên bố bỏ phiếu cho bà Kamala Harris, chỉ hai ngày sau khi con gái ông có động thái tương tự.

Sieu bao Yagi do bo Trung Quoc hai lan hinh anh

Siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc hai lần

Hơn một giờ sau khi Yagi đổ bộ, Hải Nam (miền Nam Trung Quốc) đã chứng kiến ​​tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến 830.000 hộ gia đình trong tỉnh, Tân Hoa Xã cho biết.

Ly do sieu bao Yagi lien tuc tang cap hinh anh

Lý do siêu bão Yagi liên tục tăng cấp

Giới khoa học nhận thấy sự nóng lên của đại dương do biến đổi khí hậu đang góp phần khiến những cơn bão mạnh lên nhanh hơn, hình thành siêu bão với sức tàn phá lớn như Yagi.

Luc luong Israel rut khoi Jenin hinh anh

Lực lượng Israel rút khỏi Jenin

Các lực lượng của Israel đã rút khỏi thành phố Jenin thuộc khu vực Bờ Tây sau cuộc đột kích kéo dài 10 ngày khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Kenh YouTube Tenet Media 'bay mau' hinh anh

Kênh YouTube Tenet Media 'bay màu'

Bộ Tư pháp Mỹ chính thức cáo buộc kênh Tenet Media có liên quan đến một âm mưu nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Phap co thu tuong moi hinh anh

Pháp có thủ tướng mới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bổ nhiệm ông Michel Barnier, cựu nhà đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu, làm thủ tướng mới của Pháp, truyền thông địa phương đưa tin.

Ba Harris nhan tin vui hinh anh

Bà Harris nhận tin vui

Bà Harris được dự đoán sẽ chiến thắng tại các bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan, nơi sẽ giúp bà hội đủ tối thiểu 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng sít sao.

Ong Trump 'doi chieu'? hinh anh

Ông Trump 'đổi chiều'?

Việc ông Donald Trump sẵn sàng thực hiện nhiều thay đổi về mặt chính sách để giành chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống đã khiến một số người thiên hữu cảm thấy khó chịu.

Ong Trump va ba Harris dong y ‘tat mic’ hinh anh

Ông Trump và bà Harris đồng ý ‘tắt mic’

Phó Tổng thống Kamala Harris và ông Donald Trump sẽ có màn tranh luận đầu tiên vào tuần tới sau khi hai bên đồng ý với các quy định do đơn vị tổ chức đặt ra.

IS troi day hinh anh

IS trỗi dậy

Tần suất hoạt động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tăng lên trong bối cảnh các cuộc đàm phán về việc Mỹ rút dần quân khỏi Iraq đang diễn ra.

My giang don moi vao thu linh Hamas hinh anh

Mỹ giáng đòn mới vào thủ lĩnh Hamas

Thủ lĩnh Yahya Sinwar cùng 5 lãnh đạo cấp cao khác của Hamas bị cáo buộc tổ chức các cuộc tấn công khiến ít nhất 43 người Mỹ thiệt mạng tại Dải Gaza.

Cuong vi moi cua ong Biden hinh anh

Cương vị mới của ông Biden

Ông Biden đã tái xuất đường đua vận động tranh cử trong tuần này, nhưng trong một tâm thế hoàn toàn khác: Chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ và nỗ lực "tiếp lửa" cho bà Harris.

Vi sao ong Trump bong dung noi toi 'weave' hinh anh

Vì sao ông Trump bỗng dưng nói tới 'weave'

Trước nhiều ý kiến cho rằng các bài phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump thường lạc đề và lan man, ông khẳng định luôn có một nghệ thuật kết nối những câu chuyện ông kể.

Ai Cap, Israel 'dau khau' gay gat hinh anh

Ai Cập, Israel 'đấu khẩu' gay gắt

Ai Cập kiên quyết phản đối quyền kiểm soát của Israel tại Hành lang Philadelphi, đồng thời tuyên bố việc làm này của Tel Aviv là không thể chấp nhận được.

Lam sao de khong 'tan dan xe nghe' sau ky nghi dai hinh anh

Làm sao để không 'tan đàn xẻ nghé' sau kỳ nghỉ dài

Du lịch cùng bạn bè có thể là "con dao hai lưỡi". Nhiều điều không như ý muốn có thể xảy ra khi đi du lịch cùng nhau nhưng bạn có thể áp dụng một số mẹo để giảm thiểu những bất đồng.

Hy vong chot cua ong Trump? hinh anh

Hy vọng chót của ông Trump?

Khi chiến dịch của ông Trump không thể công kích bà Harris, các cố vấn dường như chỉ có thể hy vọng cựu tổng thống sẽ tận dụng được cuộc tranh luận vào ngày 10/9 để thay đổi tình thế.

Vi sao Brazil cam X hoan toan hinh anh

Vì sao Brazil cấm X hoàn toàn

Để chống tin giả, Brazil trao cho một thẩm phán quyền điều chỉnh nội dung trên mạng xã hội. Giờ đây, một số ý kiến cho rằng đây có thể không phải ý tưởng hay.

Ong Trump tiet lo bat ngo ve ai nu Ivanka hinh anh

Ông Trump tiết lộ bất ngờ về ái nữ Ivanka

Ông Trump nói với tổ chức phi lợi nhuận bảo thủ rằng con gái ông đáng lẽ phải là đại sứ Liên Hợp Quốc và "những nhà lãnh đạo xuất chúng nhất" đều đến từ Scotland giống như mẹ ông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu