Việt Nam tiếp tục nhận thêm viện trợ từ các nước sau bão Yagi

 2024.09.16

Share
Việt Nam tiếp tục nhận thêm viện trợ từ các nước sau bão YagiLô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Úc đến Hà Nội
 Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội hôm 16/9 cho hay, chính phủ nước này đã công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand (xấp xỉ 618 ngàn USD) nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.

Theo bài đăng của trang FB "New Zealand Embassy - Hanoi, Vietnam", khoản viện trợ này sẽ được chuyển qua các tổ chức phi chính phủ là đối tác ứng phó thảm họa của New Zealand và các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam, tập trung vào ứng phó khẩn cấp và phục hồi sinh kế.

Trước đó một ngày, không quân Ấn Độ cũng vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ đến sân bay Nội Bài trị giá 1 triệu USD bao gồm thiết bị lọc nước, bình đựng nước, chăn, đồ dùng nhà bếp, đèn lồng năng lượng mặt trời.

Các hình ảnh của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho thấy, Đại sứ đã trao hàng cứu trợ cho người dân Việt Nam tới Vụ trưởng của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và các quan chức tỉnh Tuyên Quang.

Trong khi đó, Đại sứ quán Vương Quốc Anh ngày 14/9 cho hay, chính phủ nước này thông báo hỗ trợ 1,3 triệu USD (1 triệu Bảng Anh) để Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Khoản viện trợ này sẽ được gửi trực tiếp đến nhân dân địa phương thông qua các đối tác nhân đạo và từ thiện, cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh.

Một số nước khác đã cam kết gửi tiền hay đã gửi hàng cứu trợ cho Việt Nam để khắc phục hậu quả của bão số ba gồm: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu