Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Vì sao Luật Đặc khu phải lùi vô thời hạn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Biểu tình chống Luật Đặc Khu.] Biểu tình chống Luật Đặc Khu. Sự kiện bản dự luật Đặc khu - đối tượng đã tạo địa chấn biểu tình khổng lồ và gây sóng gió trong chính trường Việt Nam - vừa bị Ủy ban Thường vụ quốc hội ‘quyết’ không mang ra bàn tại kỳ họp quốc hội tháng Mười năm 2018 mà để ‘lùi lại’ nhưng không xác định thời hạn, khiến người ta nhớ lại mẩu chuyện dưới đây. *‘Nó lừa mình!’* Vào đầu tháng Bảy năm 2018, tức khoảng một tháng sau khi nổ ra cuộc biểu tình phản đối ‘Luật bán nước’ (một tục danh mà nhân dân đặt cho dự luật Đặc khu) ở... more »

Đụng đến Trung Quốc là chống Đảng, bôi nhọ quân đội!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Một lễ cầu siêu được tổ chức ở Đà Nẵng cho các tử sĩ Việt Nam trong trận Gạc Ma năm 1988.] Một lễ cầu siêu được tổ chức ở Đà Nẵng cho các tử sĩ Việt Nam trong trận Gạc Ma năm 1988. Cách nay bốn năm, vào ngày 27 tháng 7 năm 2015, cô Trần Thị Thủy viết một lá thư cảm tạ những người tổ chức cầu siêu cho cha của cô – mất trước đó 27 năm. Xin lược trích một số câu, đoạn trong thư (1)… *… Ba con mất đi chỉ có gia đình, mẹ con con chịu thiệt thòi, mất mát. Một mình mẹ phải gánh vác mọi việc trong gia đình, ruộng vườn cày cấy, làm thuê cuốc mướn vất v... more »

John McCain và ‘bên thắng cuộc’ ngược đời

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog *VOA [image: Mai Trần, một người Mỹ gốc Việt, khóc bên bức di ảnh nghị sĩ McCain tại lễ viếng tại Tòa Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội, 27 tháng Tám. (REUTERS)] Mai Trần, một người Mỹ gốc Việt, khóc bên bức di ảnh nghị sĩ McCain tại lễ viếng tại Tòa Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội, 27 tháng Tám. (REUTERS) Thượng Nghị sỹ John McCain, người qua đời hôm 25/8 ở tuổi 81 do ung thư não, là một trong những người Mỹ được chính quyền Việt Nam đánh giá cao. Cùng các cựu binh Cuộc chiến Việt Nam và cựu Thượng Nghị sỹ như John Kerry và Chuck Hagel (ông Hagel sau còn là bộ trưởng quốc phòng ... more »

Nga tập trận lớn nhất trong gần 4 thập kỷ qua

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Một cuộc tập trận của Nga.] Một cuộc tập trận của Nga. Tuần tới, Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận với Trung Quốc và Mông Cổ, được mô tả là cuộc tập trận lớn nhất trong gần bốn thập kỷ qua, hãng tin Reuters trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết hôm 28/8. Cuộc tập trận có tên gọi là Vostok-2018 (Đông-2018), sẽ diễn ra tại các khu quân sự miền trung và miền đông của Nga với sự tham gia của gần 300.000 binh sĩ, hơn 1.000 máy bay quân sự, hai hạm đội hải quân, và tất cả các đơn vị không quân của Nga, ông Shoigu nói trong một tuyên bố. Các cuộc diễn t... more »

Chính phủ kiến tạo Việt nam có chuẩn bị tránh cú sốc kinh tế?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo* VNTB Tuần vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố: Chính phủ sẽ không để xảy ra cú sốc với nền kinh tế. Cú sốc kinh tế được hiểu là sự khủng hoảng về nhiều mặt: nợ công, vỡ nợ. Tuy nhiên, sự lo lắng đang được đẩy mạnh về nhịp độ khi mà tin tức về nợ công tăng cao và việc Chính phủ chú ý tìm cách huy động 60 tỷ USD trong dân trong thời gian gần đây. Thủ tướng có thể có những phát biểu mang tính trấn an nhà đầu tư (nội lẫn ngoại). Nhưng giới đầu tư thực tế lại dựa vào hành động hơn là lời nói. Thực tế, nếu nhìn vào tổng thể chỉ đạo và hành động thự... more »

Chuyện gì đang xảy ra với đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB Trong tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân và trong bộ phim đi liền kinh điển bản 1986, người xem thấy rằng trước khi chết, một con yêu quái thường hiện nguyên hình động vật của nó. Có con hiện nguyên hình là chồn, có con hiện nguyên hình là hồ ly, có là rết, là cá...Lúc chưa chết hẳn, thường những con yêu quái này nửa trên là hình người, nửa dưới là hình thú trông rất đáng thương. Những dấu hiệu tương tự cũng đang được hiển hiện nơi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, khi gần đây liên tiếp lộ ra những trò chơi kích dục của tổ chức thanh niên d... more »

Có biểu tình vào ngày 2 tháng chín 2018?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo* VNTB Rất nhiều lời kêu gọi trong tháng 8-2018 trên mạng xã hội facebook, và youtube về cuộc biểu tình yêu cầu thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. Ngày 2 tháng chín, hoặc 4 tháng chín là thời gian để diễn ra biểu tình đó. Liệu có xảy ra cuộc biểu tình như lời kêu gọi ấy? Ghi nhận ý kiến của linh mục Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, và nhà báo Trúc Giang, Hội Nhà báo độc lập Việt Nam. *Người dân muốn tham gia vào việc thay đổi chính sách quốc gia* “Hôm Chủ nhật 26-8, tôi có ngồi với anh chị em ở Câu lạc bộ khám Chí Hòa, đa số những người trong câu lạc... more »

Hiền tài đang ở đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trương Minh Ẩn * *Theo* Tiengdan Tại cuộc gặp mặt với hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài về nước tham dự chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo VN, ngày 19/8 vừa qua, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Đất nước không có người hiền tài thì không thể hưng thịnh. Điều ông thủ tướng phát biểu không có gì mới, bởi câu này chẳng qua cũng dẫn lại lời của những bậc tiền bối đã từng nói như vậy từ rất xưa, như: *“Hiền tài là rường cột nước nhà”*. Và thời gian đã chứng minh điều này hoàn toàn đúng. Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi viết trong Bình... more »

Sách giáo khoa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*FB Đỗ Duy Ngọc * *Theo* Tiengdan Trước năm 1975, trong trường học ở miền Nam không có bán sách giáo khoa. Ở cấp Tiểu học thì phát không và sách thì học cả mấy đời từ đời anh chị đến đời em, năm nào dùng cũng được. Hồi nhỏ, tui mê nhất là sách Lịch sử, vẽ minh hoạ rất đẹp dù hồi đó sách in chữ chì và hình thì làm cliché. Chỉ hai màu đen trắng nhưng rất có hồn, nhân vật thần thái, cá tính đều được bộc lộ rõ nét. Tui còn nhớ rất rõ là hình nào cũng cái dấu Cliché Dau bên cạnh. Tui mê nhất là hình Hai Bà Trưng cỡi voi diệt quân Tô Định, hình Phạm Ngũ Lão ngồi đan sọt, hình Hưng Đạo V... more »

Khi nhân cách ở một tầm cao

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo* Tiengdan Một bà bạn tôi, vốn là giáo viên, người Hà Nội gốc, rất tế nhị, hay ý tứ… Bà băn khoăn bảo tôi: Cái Phù điêu ở Hồ Trúc Bạch, nơi ông John McCain bị bắt sống, là biểu tượng ta chiến thắng B52 của Mỹ; còn hình ảnh John McCain quỳ gối, giơ hai tay đầu hàng là biểu thị sự thất bại nhục nhã của đế quốc Mỹ… Sao lại đem hoa đến viếng ông ấy ở đấy? Như vậy có làm nhục người ta không? Theo bà, nên phủ tấm vải đen lên phù điêu và lập bàn thờ, có ảnh của ông thật đàng hoàng để viếng. Như vậy mới thể hiện sự kính trọng, chân thành tiếc thương một con người đán... more »

Con đường toàn dân đi ắt phải đến

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *2-9 và những ngày sau đó, toàn dân phải HÀNH ĐỘNG, HÀNH ĐỘNG và HÀNH ĐỘNG trước khi Việt tộc không còn cơ hội nữa. Và hành động tự quyết chính đáng của toàn dân Việt Nam, thế giới Dân Chủ và Nhân Bản sẽ KHÔNG làm ngơ.* *Dù cho ngược Bắc xuôi Đông* *Ngày 2 tháng 9 một lòng đứng lên* *Núi sông tiếng gọi vang rền* *Mồng Hai tháng Chín vùng lên một lòng.* * Bài viết này được nêu ra sau khi 3 bài viết: 1- 2-9 Tổng biểu tình, cả nước xuống đường (1) 2 - Những kịch bản mà ĐCSTQ, ĐCSVN sẽ phải gặp (2) 3- Tháng ngày quyết liệt đang cận kề (3) 3 bài trên gần đ... more »

Âm mưu gom vàng trong dân & các gọng kèn, tiếng quyển

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoàng Tất Thắng * *Theo *DLB Ngụy biện, loạn ngôn với chủ ý đánh tráo đúng sai, thật giả, tức cứ đưa ra các lập luận quanh co, nói vòng vo, thậm chí nói bừa, nói láo, dựa theo vài hình thức tương đồng, để làm đa số người dân bị lầm lẫn, hiểu sai lạc về bản chất của vấn đề, hay của sự việc, nhằm mục đích lường gạt để thủ lợi, hoặc phủi bỏ trách nhiệm, đã và đang là biện pháp hành xử đắc sách của mọi tầng lớp cán bộ cộng sản trong xã hội Việt Nam ngày nay và qua đó nó cũng là thủ thuật tuyên truyền đắc dụng trong toàn bộ hệ thống truyền thông, dưới chiếc gậy chỉ huy của đảng cộng ... more »

Đến giờ thì Vua Hùng cũng phải khóc thét

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB Đất nước VN chưa bao giờ phải chịu lộn sòng, nhục nhã như thời điểm này. 90 triệu dân VN phải ngoan ngoãn như một đàn cừu, để cho đảng csVN dẫn dắt gần một thế kỷ. Bắt đầu là tên Nguyễn Tất Thành xuống cảng nhà Rồng đi Culi kiếm sống dưới tàu Pháp mà đảng csVN tuyên truyền bịp bợm là đi tìm đường cứu nước thay vì cứu đói. Theo như lời tuyên truyền của đảng csVN trong thời gian này, Nguyễn Tất Thành thường gặp gỡ một số nhà nho yêu nước đương thời, tham gia công tác bí mật, nhận công việc liên lạc và có chí đuổi thực dân Pháp, giải phóng đồng bào. ... more »

Nhật Bản: Bắc Triều Tiên vẫn là 'mối đe dọa nghiêm trọng'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo* RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đến viếng công trường xây dựng ở Samjiyon County. Ảnh công bố ngày 18/08/2018 - KCNA via REUTERS *Bắc Triều Tiên vẫn là “một mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra”, đó là nhận định của bộ Quốc Phòng Nhật Bản trong báo cáo thường niên được công bố hôm nay, 28/08/2018.* Sách trắng về quốc phòng năm nay được công bố trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã tạm lắng dịu, khởi đầu với việc Bắc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc và với đỉnh điểm là cuộc gặp lịch sử giữa tổng thống ... more »

Tập Cận Bình trấn an về « Một vành đai, một con đường »

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo* RFI [image: media] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình duyệt binh tại căn cứ quân đội Trung Quốc ở Hồng Kông ngày 30/06/2017 - REUTERS/Damir Sagolj/File Photo *Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua 27/08/2018 trong hội nghị sơ kết 5 năm « Một vành đai, một con đường » tại Bắc Kinh đã khẳng định sáng kiến này không nhằm tạo ra một « Câu lạc bộ Trung Quốc », đồng thời kêu gọi cân bằng về thương mại với các quốc gia đối tác. Tuyên bố của ông Tập được đưa ra trong bối cảnh thủ tướng Malaysia vừa hủy bỏ dự án nhiều tỉ đô la với Trung Quốc vào tuần trước.* Ông Tập Cận B... more »

Việt Nam chật vật xử lý nợ xấu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Hình ảnh một nhân viên đang làm việc tại một ngân hàng Việt Nam. (Ảnh minh họa)] Hình ảnh một nhân viên đang làm việc tại một ngân hàng Việt Nam. (Ảnh minh họa) - AFP Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố thông tin liên quan biện pháp xử lý nợ xấu của Hà Nội. Theo đó thì tính đến ngày 30 tháng 6, hệ thống tổ chức tín dụng đã xử lý được hơn 138 nghìn tỷ đồng nợ xấu nhưng không bao gồm gần 62 tỷ đồng dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu ‘nội bảng’. Tổng nợ xấu ‘nội bảng’ của các tổ chức tín dụng, nợ xấu đã bán cho Công ty Mua Bán Nợ Nhà Nước- VAMC hiện chưa xử lý đượ... more »

Ấn Độ và Việt Nam tăng cường hợp tác quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj bắt tay với người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh trước cuộc họp ủy ban hợp tác song phương tại Hà Nội vào thứ Ba 28/8/2018.] Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj bắt tay với người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh trước cuộc họp ủy ban hợp tác song phương tại Hà Nội vào thứ Ba 28/8/2018 - AP Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và người tương nhiệm Ấn Độ Sushma Swaraj đã có buổi làm việc chung vào hôm 28/8 tại Hà Nội, nhân Kỳ họp lần thứ 16 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ. Buổi họp được truyền thông quốc tế và trong nước loa... more »

Tòa xử vụ dân Thủ Thiêm kiện lãnh đạo quận bị hoãn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hơn 60 hộ dân thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm biểu tình trước Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng và Quốc hội, vào hôm 28 tháng 10 năm 2016] Hơn 60 hộ dân thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm biểu tình trước Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng và Quốc hội, vào hôm 28 tháng 10 năm 2016 Phiên tòa xét xử vụ án một người dân kiện Ủy Ban Nhân Dân Quận 2 liên quan số hộ phải di chuyển trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và cưỡng chế thu hồi đất dự kiến diễn ra sáng 28/8 đã bị hoãn. Lý do được thông báo ngay tại phiên xử là do bên bị đơn vắng mặt. Mạng báo Vietnamnet loan tin ngu... more »

Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực ngày thứ 15, gia đình lo lắng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh ông Trần Huỳnh Duy Thức ở hình thức phác họa] Hình ảnh ông Trần Huỳnh Duy Thức ở hình thức phác họa Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đã gần tròn 15 ngày, tính đến chiều tối hôm 28/8, em trai của ông là Trần Huỳnh Duy Tân cho VOA hay. Ông Tân nói ông biết thông tin này do nhận được cuộc gọi điện của ông Thức từ trại giam vào cuối buổi chiều 27/8, trong đó ông Thức nói vẫn đang tuyệt thực. Hồi tuần trước, ông Tân nói với VOA và một số cơ quan báo chí rằng anh trai mình tuyên bố tuyệt thực mười ngày từ 14 đến 23/8 để phản đối việc trại gia... more »

Mỹ-Mexico thỏa thuận các điều khoản NAFTA mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Đại diện đàm phán của Mỹ và Mexico trên đường tới Nhà Trắng hôm 27/8] Đại diện đàm phán của Mỹ và Mexico trên đường tới Nhà Trắng hôm 27/8 Hoa Kỳ và Mexico hôm thứ Hai ngày 27/8 đã đồng ý chỉnh sửa lại toàn bộ Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), khiến áp lực dồn lên Canada, nước còn lại vẫn chưa đồng ý về những điều khoản thỏa thuận. Hiện tại Ottawa vẫn chưa đồng ý những điều khoản về thương mại ô tô và các vấn đề khác của NAFTA. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm của Mexico Enrique Pena Nieto nói rằng các cuộc đàm phán với Canada sẽ ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?