Bị cho nghỉ việc, nữ công nhân về bán thứ này kiếm 100 triệu sau 2 tháng - https://www.xaluan.com

 

Sky Nguyen   24h  bình luận  205
A- A+
Bị cho nghỉ việc bất ngờ, nữ công nhân Bình Dương về bán thứ này và có doanh thu hơn 100 triệu đồng chỉ sau 2 tháng.
Bị cho nghỉ việc, nữ công nhân về bán thứ này kiếm 100 triệu sau 2 tháng
 Ảnh minh họa

Mới đây, đoạn video chia sẻ với nội dung khởi nghiệp từ số vốn 20 triệu đồng và sau 2 tháng đã có doanh thu hơn 100 triệu đồng của chị Nguyễn Ngọc Hoàng Minh (32 tuổi, Đồng Tháp) thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong đoạn video, chị có chia sẻ trước đây chị từng làm công nhân may hơn chục năm và bất ngờ bị cho nghỉ việc. Đó là những ngày cuối tháng 10/2022, chị nhận được tờ quyết định thôi việc. Khi nhận lá đơn, chị bật khóc vì quá sốc.

Những ngày sau đó, chị cầm hồ sơ đi xin việc khắp nơi nhưng không nơi nào nhận. Sau đó, chị nhận công việc tạp vụ với mức lương chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, thỉnh thoảng còn bị đuổi về vì hết việc.

Bất ngờ bị đuổi việc, nữ công nhân quyết định khởi nghiệp bán mũ.

Suốt một tháng không có việc làm, chị rất lo lắng và luôn suy nghĩ không biết nên làm gì tiếp theo. Chị nhận ra bản thân đã ngoài 30 tuổi, trình độ văn hóa mới lớp 8, kinh nghiệm làm việc là công nhân may. Chị không đủ tự tin đi xin việc tại công ty nào nữa.

Chị Minh nhận thấy việc bán hàng online đang phát triển và chị muốn làm. Vào khoảng tháng 11, dùng số tiền 20 triệu đồng tiết kiệm sau bao năm đi làm, chị quyết tâm khởi nghiệp bán mũ..

“Gia đình phản đối lắm vì trước giờ chưa ai làm kinh doanh cả. Nhưng nghĩ lại nếu không làm cái này thì mình có thể làm gì khác nữa. Dù có thất bại, tôi cũng sẽ tiếp tục kinh doanh chứ không làm thuê nữa, 10 năm làm công nhân là quá đủ", chị chia sẻ.

Chị vẫn quyết tâm kinh doanh, vừa làm vừa học hỏi thêm những người đi trước. Ban đầu, chị chỉ có vài đơn hàng, sau đó chị tích cực livestream, dần dần cũng thu hút nhiều người đặt mua.

Sau 2 tháng khởi nghiệp, chị bất ngờ vì kiếm được hơn 100 triệu đồng. Trung bình, những tháng cận Tết, chị có thể kiếm được 50 triệu đồng/tháng, bán khoảng 90 cái nón/ngày. Sau Tết, doanh thu duy trì khoảng 26 triệu đồng/tháng.

“Đến nay, tôi vẫn không tin mình làm được những điều như thế. Khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi chỉ mong có được thu nhập ổn định một chút để phục vụ cuộc sống”, chị chia sẻ.

Sau 2 tháng khởi nghiệp, chị đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng.

Chị cho biết khởi nghiệp một mình với vốn kiến thức và kinh nghiệm bằng 0 thì thật sự rất khó khăn. "Lúc đầu nghĩ đơn giản nhưng bắt tay làm mới thấy khó khăn. Ví dụ như việc lựa thùng đóng hàng, phải biết kích thước bao nhiêu, kiểu mẫu thế nào. Mặt hàng của mình hướng tới khách hàng nào, gu thẩm mỹ của họ là gì", chị cho hay.

Có những lúc chị không còn đồng nào vì tiền bỏ ra để mua hàng và trang thiết bị livestreams. Chị phải vay bạn 12 triệu đồng để mua một chiếc máy tính, duy trì công việc này.

Để có được thành quả ngày hôm nay, chị cho biết cũng không có bí quyết gì quá đặc biệt. Chị chỉ cố gắng mỗi ngày, dám quay clip bằng camera thường và đăng lên mạng xã hội. Chị có gì chia sẻ nấy, không giấu giếm điều gì nên chị nghĩ khán giả thích điểm đó của chị mà mua hàng.

Theo chị, yếu tố tạo nên thành quả hôm nay đó chính là học hỏi và cố gắng từng ngày. “Dù không có ai dạy, mình vẫn phải tự học và tự làm để rút ra những bài học kinh nghiệm từng ngày”, chị nói.

Khi mới bán hàng, chị làm ngày làm đêm, thời gian nghỉ ngơi rất ít. Nhưng đến nay, chị đã biết sắp xếp công việc hợp lý hơn. Hơn nữa, chị được nhiều người góp ý, chị cũng thay đổi được cách nói chuyện, quần áo khi lên video. Hình ảnh sản phẩm cũng được nâng tầm chất lượng hơn.

Giờ đây, công việc không chỉ cho chị nguồn thu nhập ổn định mà còn giúp chị có thêm lượng kiến thức mới. Sắp tới, chị dự định sẽ tiếp tục phát triển thêm mặt hàng quần áo, mở rộng thị trường trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Nguồn Tin:  24h


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?