Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ - https://tienphong.vn

 


Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ

TPO - Chiều 28/4, hàng nghìn người từ các địa phương trong cả nước có mặt tại Khu di tích lịch sử đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) để dâng hương, lễ Tổ.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 1
Ngày 28/4 (tức Mùng 9/3 Âm lịch) - một ngày trước Giỗ Tổ, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ có mặt tại các điểm nút giao thông để phân luồng, đảm bảo an ninh, trật tự và hướng dẫn đại biểu, du khách di chuyển một cách an toàn về Khu di tích lịch sử đền Hùng.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 2
Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, bắt đầu từ chiều 28/4, lượng khách đổ về rất đông. Mọi người đều chấp hành rất tốt các quy định.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 3
Cũng theo ông Lê Trường Giang, các lực lượng chức năng của tỉnh Phú Thọ cũng như cán bộ Khu di tích lịch sử đền Hùng phối hợp rất tốt, nhịp nhàng trong việc phân luồng giao thông, hướng dẫn bà con đi lại, lên núi đều có lực lượng tại chỗ hướng dẫn, nhắc nhở, giữ gìn an toàn an ninh, trật tự, phòng chống mất trộm.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 4
Lãnh đạo Khu di tích lịch sử đền Hùng cũng thông tin, năm ngoái, số lượng du khách đến đền Hùng khoảng một triệu người. Năm nay, thống kê có thể đạt con số 4 triệu lượt khách.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 5

Dòng người đổ về đền Hùng có các gia đình trẻ, nhiều thanh thiếu niên, người cao tuổi. Hầu hết đi theo nhóm. Có những người ở tỉnh xa như Hải Phòng, Thanh Hóa, thậm chí từ miền Nam ra.

Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 6
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 7
Rất nhiều người lễ Tổ, dâng hương từ chiều mùng 9/3 Âm lịch để tránh tình trạng đông đúc có thể xảy ra vào chính lễ mùng 10/3.
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 8
Dòng người đổ về đền Hùng dâng hương trước ngày Giỗ Tổ ảnh 9
Ban quản lý khu di tích lịch sử đền Hùng cho biết, vào ngày mai (29/4), tức ngày 10/3 Âm lịch, sau khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành, tỉnh Phú Thọ và một số lãnh đạo địa phương khác dâng hương, người dân sẽ được hướng dẫn di chuyển lên lễ Tổ một cách quy củ, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?