Tin thế giới - https://zingnews.vn



Cuoc quyet dau cua hai tuong Sudan co nguy co tran khoi bien gioi hinh anh

Cuộc quyết đấu của hai tướng Sudan có nguy cơ tràn khỏi biên giới

Xung đột tại Sudan phần nào khiến thế giới tập trung vào "lục địa đen" - khu vực mới trong cạnh tranh quyền lực giữa các cường quốc, song chưa được chú ý nhiều.









http://

Phi hanh gia Arab dau tien di bo ngoai khong gian hinh anh

Phi hành gia Arab đầu tiên đi bộ ngoài không gian

Phi hành gia từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sultan Al-Neyadi ngày 28/4 đã trở thành người Arab đầu tiên hoàn thành một chuyến đi bộ ngoài không gian, NDTV đưa tin.

Lenh ngung ban sup do o Sudan hinh anh

Lệnh ngừng bắn sụp đổ ở Sudan

Tuy thời hạn của lệnh ngừng bắn vẫn chưa kết thúc, giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm Lực lượng Phản ứng Nhanh (RSF) đã tiếp diễn trở lại, BBC đưa tin.

Lieu ong Biden co the tu hao vi nen kinh te My? hinh anh

Liệu ông Biden có thể tự hào vì nền kinh tế Mỹ?

Dưới thời ông Biden, Mỹ chứng kiến một số thành tựu về kinh tế. Tuy nhiên, nhiều cử tri không lạc quan với viễn cảnh phía trước, khi còn nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết.

Su cham chan kho hieu cua My o Sudan hinh anh

Sự chậm chân khó hiểu của Mỹ ở Sudan

Đoàn xe sơ tán công dân đầu tiên của Mỹ, chở khoảng 300 người, rời thủ đô Khartoum vào hôm 28/4, thời điểm nhiều nước khác đã dần khép lại công tác đưa người dân khỏi Sudan.

Trieu Tien phan ung thoa thuan My - Han hinh anh

Triều Tiên phản ứng thỏa thuận Mỹ - Hàn

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, khẳng định thỏa thuận giữa Hàn Quốc và Mỹ sẽ khiến tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên trở nên tồi tệ hơn.

Phuong Tay da ‘giao trung cho ac’ o Sudan? hinh anh

Phương Tây đã ‘giao trứng cho ác’ ở Sudan?

Chuyên gia nhận định các cường quốc phương Tây và khu vực đã tính toán sai lầm nghiêm trọng khi tin rằng hai vị tướng quyền lực của Sudan đều sẵn sàng tham gia vào một thỏa thuận.

Vu do sung nham hy huu o vinh Aden hinh anh

Vụ đọ súng nhầm hy hữu ở vịnh Aden

Các nguồn tin xác nhận một vụ đọ súng đã xảy ra giữa lực lượng tuần duyên Yemen và đội an ninh vũ trang trên một du thuyền ngoài khơi vịnh Aden.

Thu tuong Luxembourg sap tham Viet Nam hinh anh

Thủ tướng Luxembourg sắp thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

Buc anh gay tranh luan o Hong Kong  hinh anh

Bức ảnh gây tranh luận ở Hong Kong 

Một người đàn ông Hong Kong phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội sau khi đăng lên mạng bức ảnh kèm theo bình luận chế giễu công nhân xây dựng ngủ trưa bên trong nhà ga sân bay.

Phat hien tuong Phat o noi it ai ngo toi hinh anh

Phát hiện tượng Phật ở nơi ít ai ngờ tới

Một bức tượng Phật được phát hiện tại cảng biển Berenice của Ai Cập trên Biển Đỏ đã soi rọi mối quan hệ thương mại giữa quốc gia này và Ấn Độ dưới đế chế La Mã.

Iran bat giu tau cho dau tren duong den My hinh anh

Iran bắt giữ tàu chở dầu trên đường đến Mỹ

Lực lượng Hải quân Iran hôm 27/4 đã bắt giữ một tàu chở dầu đang trên đường tới Texas ở vịnh Oman. Quân đội Mỹ lên án việc này và yêu cầu Tehran thả con tàu ngay lập tức.

Uruguay muon Viet Nam ung ho gia nhap CPTPP hinh anh

Uruguay muốn Việt Nam ủng hộ gia nhập CPTPP

Tổng thống Luis Lacalle Pou mong muốn Việt Nam có tiếng nói ủng hộ Uruguay gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tay Ban Nha cam ‘dau bo nguoi lun’ hinh anh

Tây Ban Nha cấm ‘đấu bò người lùn’

Quốc hội Tây Ban Nha hôm 27/4 đã ra lệnh cấm các sự kiện đấu bò hài hước của người lùn, một quyết định được các nhóm quyền của người khuyết tật hoan nghênh.

Vi sao ve may bay toan cau van dat do hinh anh

Vì sao vé máy bay toàn cầu vẫn đắt đỏ

Giá vé máy bay trên toàn cầu vẫn cao do nhiều yếu tố, từ tình trạng thiếu máy bay, thiếu nhân lực, cho đến nhiên liệu đắt đỏ do ảnh hưởng của tình hình thế giới.

Noi ai cung dung nhung it duoc nho den hinh anh

Nơi ai cũng dùng nhưng ít được nhớ đến

Các chuyên gia nhận định nhà vệ sinh công cộng chưa được quan tâm đúng mức khi thiết kế và quy hoạch đô thị, dù là tiện ích công cộng cần thiết ngang với giao thông.

Buc anh ca vang 'cyborg' gay chu y hinh anh

Bức ảnh cá vàng 'cyborg' gây chú ý

Một thí nghiệm của các chuyên gia thần kinh học kiểm chứng định vị hướng ở cá khác với số đông động vật có vú có lẽ do sử dụng mạch não khác với số đông thông thường.

Chuong ngai o nen kinh te so hai chau A hinh anh

Chướng ngại ở nền kinh tế số hai châu Á

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản đang đề xuất thay đổi chính sách thị thực giúp lao động nước ngoài ở lại lâu hơn, song chuyên gia cảnh báo chính phủ cần cân nhắc tác động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?