Ukraine tuyên bố đã sẵn sàng phản công đẩy lùi Nga

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho một cuộc phản công chống lại quân đội Nga.

“Việc chuẩn bị [cho cuộc phản công] sắp kết thúc,” ông Reznikov phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 28/4.

"Các thiết bị đã được (phương Tây) hứa, chuẩn bị và chuyển giao một phần. Chúng tôi đã sẵn sàng. Ngay khi có ý Chúa, có quyết định của các chỉ huy và thời tiết cho phép, chúng tôi sẽ tiến hành phản công", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khẳng định.

Tuy không công bố thời điểm cụ thể, nhưng ông cho biết Ukraine “đã sẵn sàng với tỷ lệ phần trăm cao”.

Khi được hỏi liệu Ukraine đã nhận được vũ khí mà các đồng minh quốc tế hứa viện trợ, ông Reznikov cho biết họ đã nhận được xe tăng Leopard 2 của Đức và Challenger của Anh, đồng thời đang mong đợi xe tăng Leopard 1 “trễ hơn một chút”. Tuy nhiên, xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất sẽ không đến kịp để tham gia phản công.

“Ngoài ra, chúng tôi có một số lượng lớn xe bọc thép, bao gồm Bradley, Marder, Stryker và C90, và [các lực lượng của chúng tôi] đang hoàn thành các khóa huấn luyện của họ.”

Reuters cho biết hàng ngàn binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện ở phương Tây để sử dụng các khí tài quân sự khác nhau trên chiến trường một cách tổng hợp.

Tuần trước, Tổng thư ký Nato Jens Stoltenberg đã nhận định Ukraine "có thể giành lại thêm nhiều khu vực nữa" trong đợt phản công.

Trong một diễn biến khác, một đợt không kích của Nga vào các thành phố trên khắp Ukraine, bao gồm cả Kyiv hôm 28/4, đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

23 người - trong đó có 4 trẻ em - đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một dãy căn hộ ở trung tâm thành phố Uman, theo các quan chức.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tấn công vào các đơn vị dự bị của quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn nhà nước RIA cho biết Nga đã nhắm tới các đơn vị dự bị bằng vũ khí chính xác cao hôm 28/6.

Lực lượng cứu hộ ở Uman kéo các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát
Chụp lại hình ảnh,

Lực lượng cứu hộ ở Uman kéo các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Nga đã phải vật lộn để đạt được bước tiến trong cuộc tấn công mùa đông bao gồm trận chiến kéo dài 10 tháng để giành quyền kiểm soát thành phố quan trọng chiến lược Bakhmut.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/6 cho biết quân đội nước này đã nhắm mục tiêu vào các đơn vị dự bị của quân đội Ukraine bằng các cuộc tấn công tầm xa sử dụng vũ khí có độ chính xác cao, theo một báo cáo của hãng thông tấn nhà nước RIA.

Moscow trước đây đã nói rằng họ không cố ý nhắm mục tiêu vào thường dân, nhưng hàng ngàn người đã bị thương và thiệt mạng trên khắp Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga.

Hôm 28/4 tại Uman, một thị trấn hầu như không bị Nga tấn công trước đó, một tòa nhà chung cư 9 tầng đã bị sập một phần sau khi trúng tên lửa.

Hơn 10 giờ sau vụ tấn công, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường trong khi người dân cố gắng lấy lại một số đồ đạc của họ. Trong các tòa nhà gần đó, một số cư dân đã sửa các cửa sổ bị vỡ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khu chung cư nằm trong số 10 tòa nhà dân cư bị hư hại ở Uman.

Ông Zelensky cho biết các cuộc tấn công cho thấy cần có thêm hành động quốc tế chống lại Nga.

"Cái ác có thể bị ngăn chặn bằng vũ khí - những người bảo vệ chúng ta đang làm điều đó. Và cái ác có thể bị ngăn chặn bằng các biện pháp trừng phạt - các biện pháp trừng phạt toàn cầu phải được tăng cường", ông viết trên Twitter.

Người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kyiv cho biết đây là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên của Nga vào thủ đô Ukraine sau 51 ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?