Báo Mỹ: Washington quan ngại về kết quả phản công của Ukraine - https://www.24h.com.vn

Trang chủ

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tuyên bố không chính thức, rằng cuộc phản công của quân đội Ukraine diễn ra chậm và kết quả đạt được cho đến nay là "đáng lo ngại".

Báo Mỹ: Washington quan ngại về kết quả phản công của Ukraine - 1

Quân đội Ukraine hiện chưa tìm ra phương án hiệu quả để có thể xuyên thủng phòng tuyến Nga.

Thông tin được báo Mỹ New York Times tiết lộ hôm 26/6. "Tại Washington, các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden đang kêu gọi sự kiên nhẫn và thừa nhận cuộc phản công của quân đội Ukraine diễn ra chậm hơn so với dự đoán".

Một quan chức cấp cao mô tả kết quả đạt được sau vài tuần Ukraine phản công là "đáng lo ngại". "Ukraine đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra", quan chức giấu tên nói trên tờ New York Times.

Một quan chức quân đội Mỹ cũng xác nhận trên tờ New York Times, rằng cuộc phản công của quân đội Ukraine đến nay diễn ra với tốc độ chậm hơn kế hoạch đề ra. Quan chức Mỹ nói về tuyến phòng thủ kiên cố được Nga dựng lên, nhưng cho rằng cơ hội với Ukraine chưa phải là hết.

Theo New York Times, trong 3 tuần phản công, quân đội Ukraine đối mặt với rất nhiều vấn đề làm phức tạp kế hoạch quân sự, bao gồm các yếu tố khách quan và chủ quan.

Báo Mỹ nhắc đến mục tiêu của Ukraine là cắt đứt nguồn tiếp tế của Nga cho bán đảo Crimea, bằng cách tiến công theo hướng nam tới mục tiêu là biển Azov.

Nếu thành công, Ukraine có thể chia đôi hai vùng Nga kiểm soát ở miền nam. Nhưng Nga biết được mục đích này, xây dựng tuyến phòng thủ kiên cố sâu hàng chục km. Đây là khu vực khó xuyên thủng nhất trong toàn tuyến của Nga, New York Times cho biết.

Báo Mỹ: Washington quan ngại về kết quả phản công của Ukraine - 2

Binh sĩ Ukraine thảo luận về kế hoạch chiến đấu.

Cách tiếp cận của Ukraine là huy động lực lượng tiến công theo nhóm nhằm trinh sát, tìm điểm yếu của lực lượng phòng thủ Nga. Phía Nga đáp trả bằng mìn, pháo, trực thăng tấn công và phản công trước khi quân đội Ukraine tìm ra điểm yếu.

Báo Mỹ nhận định, thành công của Ukraine phụ thuộc vào số lượng xe tăng, xe bọc thép mà nước này có thể giữ được cho đến khi tiếp cận tuyến phòng thủ chính của Nga.

Trong số 113 xe bọc thép Bradley mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, ít nhất 17 chiếc đã bị phá hủy trong giai đoạn đầu phản công, tương đương khoảng 15%. Trực thăng Ka-52 của Nga là vũ khí tạo ra mối đe dọa lớn nhất với xe bọc thép và xe tăng Ukraine.

Bên cạnh đó, Nga không chỉ tăng số lượng mìn trên chiến trường mà còn rải mìn bổ sung ở các khu vực mà Ukraine sử dụng thiết bị phương Tây để phá mìn.

Tại một số khu vực, quân đội Ukraine đã ngừng tiến công để đánh giá lại chiến thuật, quan chức Mỹ nói trên tờ New York Times.

Nguồn: https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/bao-my-washington-quan-ngai-ve-ket-qua-phan...

Video: Lính Nga bất ngờ tấn công, buộc binh sĩ Ukraine đầu hàng trong chiến hào

Đơn vị thuộc lực lượng đổ bộ đường không của Nga đột kích một chiến hào của Ukraine ở Lugansk, buộc nhiều lính Ukraine buông súng đầu hàng.

CHIA SẺ
Theo Nhật Minh - NYT (Tri thức & Cuộc sống)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?