Nhật Bản và Australia vừa tập trận chung tại Biển Đông dưới sự quan sát chặt chẽ của Trung Quốc

2023.06.30
Share on WhatsApp
Share on WhatsApp
Nhật Bản và Australia vừa tập trận chung tại Biển Đông dưới sự quan sát chặt chẽ của Trung QuốcTàu chiến Nhật Bản và tàu HMAS Anzac tham gia cuộc tập trận.
 VOV

Hải quân Australia và Lực lượng Phòng vệ Biển của Nhật Bản vào hai ngày 24 và 25/6 vừa qua tiến hành cuộc tập trận chung tại Biển Đông. Trung Quốc giám sát chặt chẽ hoạt động này.

Hãng tin ABC tại Australia loan tin ngày 29/6, trong khi Bộ Quốc Phòng nước này không công khai cuộc diễn tập khi đang diễn ra.

Tin cho biết cuộc tập trận chung giữa hai phía được nhấn mạnh vào hoạt động hành quân chiến thuật gồm phòng không, chiến đấu đối mặt.

Hai chiến hạm Nhật bản tham gia cuộc diễn tập chung là JS Izumo và JS Samidare. Cả hai trước khi tham gia cuộc diễn tập đã có chuyến thăm tại cảng Cam Ranh, Việt Nam.

Phía Hải quân Australia cử chiến hạm HMAS AnZac hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Đông Nam Á và hai máy bay do thám RAAF P-8A Poseidon tham gia cuộc diễn tập.

Chuẩn đô đốc Nhật Bản Takahiro Mishiyama phát biểu với truyền thông Australia rằng Canberra, một đồng minh của Washington, là đối tác chiến lược đặc biệt của Tokyo trong khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?