Đoàn IMF hoàn tất đợt tham vấn Điều khoản IV tại Việt Nam

2023.06.30

Đoàn IMF hoàn tất đợt tham vấn Điều khoản IV tại Việt NamThủ tướng Phạm Minh Chính (phải) và ông Sanjaya Panth, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á- Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).
 Báo đi

Đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa kết thúc đợt tham vấn Điều khoản IV năm nay tại Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Đoàn phát đi ngày 29/6 nêu một số phát hiện sơ bộ, từ đó xây dựng báo cáo để được phê duyệt rồi gửi đến Ban Giám đốc Điều hành IMF.

Cụ thể một số phát hiện sơ bộ được nêu ra gồm tình trạng hồi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19 tại Việt Nam bị gián đoạn do những yếu tố bên ngoài và trong nước; thực tế bất ổn trong ngắn hạn đòi hỏi tập trung chính sách vào bảo vệ sự ổn định tài chính và kinh tế vĩ mô; Việt Nam cần tăng tốc cải tổ để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cấp hạ tầng cơ sở thiết yếu, và đầu tư  vào giáo dục để có thể đạt được những mục tiêu phát triển và khí hậu đầy tham vọng của Hà Nội.

Dẫn đầu Đoàn năm nay là ông Paulo Medas và chuyến làm việc kéo dài từ ngày 14 đến 29/6. Đoàn có những cuộc trao đổi với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng Tài Chính, Kế hoạch- Đầu tư, các quan chức Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Kinh tế Trung ương, Quốc hội và những cơ quan chính phủ khác.

Đoàn cũng có những cuộc gặp với đại diện các tổ chức tư vấn, giới học thuật, khu vực tư nhân…

Theo Điều khoản IV Điều lệ của IMF, định chế này tiến hành các cuộc thảo luận song phương với các quốc gia thành viên theo định kỳ hằng năm. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?