Ngành cà phê Việt Nam đối mặt quy định luật EU về rừng

2023.06.30

Ngành cà phê Việt Nam đối mặt quy định luật EU về rừngHạt cà phê được trưng bày tại một triển lãm ở Hà Nội, ngày 10/12/2015.
 Reuters

Sản phẩm cà phê của Việt Nam khi nhập vào thị trường Châu Âu cần phải có thông tin định vị đến từng vườn bằng các hệ thống giám sát viễn thám để theo đó xác nhận nguy cơ gây mất rừng.

Đó là thông báo đưa ra tại Hội nghị “Sản xuất và cung ứng cà phê không gây mất rừng theo quy định của Liên minh Châu Âu (EU)” diễn ra tai Hà Nội chiều ngày 29/6.

Phái đoàn EU tại Việt Nam và Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) của Chính phủ Hà Nội phối hợp tổ chức sinh hoạt này. Mục đích nhằm chia sẽ thông tin tổng quan về quy định mới của EU về sản phẩm không gây mất rừng (EUDR)

EUDR được Nghị viện Châu Âu thông qua vào ngày 16/5 vừa qua và dự kiến có hiệu lực từ tháng 12/2024. Khi EUDR có hiệu lực, nhiều sản phẩm liên quan đến rừng của Việt Nam gồm cà phê, cao su, hàng gỗ, sản phẩm từ gỗ sẽ bị tác động trực tiếp.

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ nhì thế giới và Châu Âu là thị trường lớn nhất nhập sản phẩm cà phê của Việt Nam. Mỗi năm Việt Nam xuất sang Châu Âu từ 50 đến 60 tổng sản lượng cà phê xuất khẩu của nước này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?