Ngoại trưởng Mỹ và Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản VN gặp nhau

2023.06.30

Ngoại trưởng Mỹ và Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản VN gặp nhauNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken (trái) và Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hoài Trung
 Twitter Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hoài Trung vào ngày 29/6 có cuộc gặp tại thủ đô Washington DC, nước Mỹ.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phát đi trong cùng ngày dẫn nguyên văn phát biểu của hai ông Anthony Blinken và Lê Hoài Trung trước cuộc gặp.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, năm 2023 là một năm quan trọng đối với quan hệ Hoa Kỳ- Việt Nam vì đánh dấu 10 năm mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai phía. Ông Blinken cũng xác định Việt Nam là một đối tác chính của Hoa Kỳ tại khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Ông cho biết trong chuyến thăm mới nhất đến Việt Nam và tham gia lễ khởi công xây dựng cơ sở mới đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, ông rất ấn tượng về năng lượng của con người Việt Nam.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hoài Trung cho biết giới lãnh đạo Hà Nội đánh giá chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken rất thành công vì người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đã thảo luận với lãnh đạo Việt Nam về những vấn đề cụ thể, quan trọng. Hai phía có cơ hội tăng cường hiểu biết lẫn nhau và đặc cơ sở cho việc tăng tiến thêm nữa quan hệ Việt- Mỹ; đặc biết sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hồi cuối tháng ba vừa qua. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?