Tin Tổng hợp – 29/12/2020

 Tin Tổng hợp – 29/12/2020 

* 2021 – Kịch bản nào cho Biển Đông ?
* TT Trump chia sẻ video ‘Âm mưu đánh cắp nước Mỹ’
* Bắc Kinh: Covid tấn công vào đầu não Trung Nam Hải
* Trung Quốc sửa đổi Luật Quốc Phòng để dễ biện minh hoạt động quân sự khẩn cấp
* Đạo luật về Tây Tạng, Đài Loan và Hồng Kông lồng ghép cùng luật chi tiêu đã được thông qua.
* Phản đối ‘Vành đai, Con đường’, quân nổi dậy Pakistan tấn công dân Trung Quốc.
* TIN MỚI : Kết quả được Chứng nhận của Pennsylvania dành cho Tổng thống được phát hiện có lỗi – Lỗi gấp hai lần sự khác biệt giữa các ứng viên.
* TỈNH DẬY ÐI NƯỚC MỸ : Tỷ phú táo bạo đề nghị tiền thưởng 1 triệu đô la cho bằng chứng để buộc tội Dominion và Eric Coomer.
* TT Trump nên kêu gọi Tòa án quân sự điều tra nỗ lực can thiệp bầu cử từ nước ngoài
* Ukraine tung bản ghi âm, hồ sơ ngân hàng và nhân chứng xác định Joe Biden cấu kết tham nhũng
* New York Post kêu gọi ông Trump ngưng phản đối gian lận bầu cử: “Hãy kết thúc màn kịch đen tối này”.
* Nhà lập pháp Đảng Cộng hòa yêu cầu ‘thẩm quyền quyết định’ cho ông Pence để lật ngược kết quả bầu cử.

2021 – Kịch bản nào cho Biển Đông ?

28/12/2020  

Tàu đổ bộ tấn công Mỹ tập trận trên Biển Đông với quân đội Philippines ngày 21/04/ 2015.

Tàu đổ bộ tấn công Mỹ tập trận trên Biển Đông với quân đội Philippines ngày 21/04/ 2015. ReutersThùy Dương9 phút

Năm 2021 là năm chính quyền Mỹ có thay đổi lớn, rất nhiều chuyên gia về chính sách đối ngoại đã đưa ra các đề xuất và dự đoán chính sách của chính quyền Biden tới đây, trong đó có một chủ đề nổi bật là chính sách Mỹ-Trung, đặc biệt là ở Biển Đông, nơi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang gia tăng.

Nhà phân tích chính sách hàng hải, Mark J Valencia, một nhà bình luận và tư vấn chính trị, trên trang mạng châu Á, Asia Times, ngày 23/12/2020 đưa ra “Một vài kịch bản ở Biển Đông vào năm 2021” từ tệ hại nhất đến tích cực nhất, từ ít khả năng xảy ra nhất đến dễ thành hiện thực nhất.

Liệu có khả năng xảy ra chiến tranh do xung đột ở Biển Đông?

Theo nhà nghiên cứu Mark J Valencia, kịch bản tệ hại nhất nhưng cũng ít có khả năng xảy ra nhất là chiến tranh. Washington và Bắc Kinh đang mắc kẹt trong một cuộc đấu tranh dài hơi để giành quyền thống trị ở châu Á và Biển Đông. Quân đội Trung Quốc và Mỹ đang tham gia vào các cuộc phô trương lực lượng gần như liên tục và đôi khi mang tính cạnh tranh ở khu vực này. Một số người cho rằng những mâu thuẫn đôi bên sẽ sớm dẫn đến chiến tranh.

Xung đột diện rộng chắc chắn có thể xảy ra. Bắc Kinh đã đặt ra một thách thức lớn gần hải phận Trung Quốc ở Biển Đông và đã nhanh chóng đạt tiến bộ trong việc áp dụng công nghệ quân sự ở vùng biển đó. Bill Hayton, cộng tác viên của Chương trình Châu Á – Thái Bình Dương tại Viện Chatham House, tác giả của “Biển Đông : Cuộc đấu tranh giành quyền lực ở châu Á”, cho biết : “Mỹ vẫn có lợi thế về công nghệ, nhưng Trung Quốc càng nghĩ rằng họ có thể sánh với Mỹ thì càng tiến gần đến đối đầu”.

Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thúc đẩy giới hạn chịu đựng của Trung Quốc với các chiến dịch tự do lưu thông hàng hải (FONOP) nhằm công khai thách thức các yêu sách hàng hải “bất hợp pháp” của Bắc Kinh. Không những vậy, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc, Mỹ vẫn duy trì các hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) trong vùng biển và dưới biển khu vực gần bờ của Trung Quốc.

Những hoạt động kiểu này và phản ứng tất yếu của Trung Quốc đã dẫn đến một loạt sự cố quốc tế. Theo nhà nghiên cứu Mark J Valencia, nếu hai bên tiếp tục như vậy thì sẽ dẫn đến những tính toán sai lầm và nhiều tai nạn. Nhưng theo chiến lược mới của Hải Quân Hoa Kỳ, các tàu của họ sẽ “chấp nhận những rủi ro chiến thuật có tính toán và quyết đoán hơn trong các hoạt động thường ngày”.

Nhưng đối đầu và xung đột diện rộng hơn khó có thể xảy ra trong ngắn hạn nếu cả hai bên đều giữ được “cái đầu lạnh”. Hiện tại, Trung Quốc chưa sẵn sàng cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn với Mỹ và các đồng minh của Washington, còn Mỹ thì đang phân tâm vì những khó khăn trong nước và các điểm nóng khác ở nước ngoài. Cả hai dường như cũng đã phát triển một mô hình hoạt động để tránh những kịch bản xấu nhất.

Đâu là kịch bản dễ xảy ra nhất ?

Kịch bản sáng sủa hơn một chút là hai bên tránh đối đầu và xung đột ở Biển Đông, nhưng tiếp tục các chính sách và chiến thuật như hiện tại. Trong ngắn hạn, đây là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất : Mỹ – Trung tiếp tục có những bất đồng, luận điệu hiếu chiến và các hoạt động có tính chiến lược về chính trị và quân sự.

Một phiên bản khác của kịch bản này là môi trường chính trị chung trong khu vực tiếp tục xấu đi, kèm theo đó là những thất bại : Chẳng hạn Việt Nam đệ đơn khiếu nại Trung Quốc dựa theo các điều khoản giải quyết tranh chấp của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển và quan hệ giữa Hà Nội với Bắc Kinh ngày càng xấu đi, kèm theo đó các cuộc đụng độ giữa lực lượng dân quân tự vệ biển của đôi bên; các cuộc đàm phán về Bộ Quy Tắc Ứng Xử Trung Quốc-ASEAN đổ vỡ do sự can thiệp của Hoa Kỳ và thái độ ngoan cố của Trung Quốc …

Nhưng cũng có những kịch bản khác tốt hơn. Cách tiếp cận cởi mở của chính quyền Biden trong tương lai với Bắc Kinh, như Anthony Blinken và Jake Sullivan, hai nhân vật được tổng thống đắc cử Biden đề cử làm ngoại trưởng và cố vấn an ninh quốc gia từng phát biểu, có thể tạo ra một kịch bản mà ở đó hòa bình và sự ổn định được củng cố. Hai bên tái lập và cải thiện thông tin liên lạc giữa quân đội hai nước để không bên nào bị bất ngờ hoặc bị đe dọa đến mức nổ ra xung đột.

Đây là những bước tiến nhỏ nhưng quan trọng và về lâu dài sẽ tạo ra một cơ hội lớn hơn về chiến thuật : Trung Quốc hạn chế chiếm đóng, xây dựng và “quân sự hóa” các khu vực mà họ tuyên bố chủ quyền, cam kết không thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào như chiếm đóng và xây dựng trên bãi cạn Scarborough, không quấy rối các bên có tranh chấp với Bắc Kinh trong khu vực và tuyên bố vùng nhận dạng phòng không ở Trường Sa. Bắc Kinh cũng sẽ đồng ý về một Quy Tắc Ứng Xử cho các hoạt động ở Biển Đông – mặc dù quy tắc đó sẽ không mạnh mẽ hoặc có tính ràng buộc như nhiều người mong muốn. Còn Mỹ sẽ giảm hoặc chấm dứt hoàn toàn các hoạt động tự do lưu thông hàng hải FONOP khiêu khích và các các hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát (ISR).

Những điều nói trên sẽ tạo ra một không gian ngoại giao cần thiết để giải quyết các vấn đề chiến lược hơn. Mỹ và Trung Quốc dần dần sẽ đàm phán một thỏa thuận mặc nhiên chia sẻ quyền lực trong khu vực và dựa theo mô hình chia sẻ thành công giữa Philippines và Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh chia sẻ tài nguyên Biển Đông và quyền quản lý các nguồn tài nguyên này với các đối thủ có tranh chấp.

Mặc dù sẽ không có chuyện tất cả đều tốt đẹp mãi mãi nhưng các bước tiến nhỏ theo hướng trên có thể giúp ổn định tình hình. Chính quyền Biden sẽ đứng trước những cơ hội và cả thách thức liên quan đến Trung Quốc, Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) và Biển Đông.

Chính quyền Mỹ thời Biden có thể mang lại thay đổi ?

Theo nhà tư vấn Mark J Valencia, các mục tiêu của Hoa Kỳ trong khu vực – làm bá chủ và duy trì “trật tự quốc tế” – sẽ không thay đổi, nhưng Washington có thể thay đổi cách tiếp cận, nhất là đối với các nước Đông Nam Á đang bị ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc đối đầu Mỹ – Trung. Hầu hết các quốc gia này đều ngưỡng mộ hệ thống chính trị, xã hội và kinh tế của Hoa Kỳ, muốn trở thành bạn hữu của Washington. Thế nhưng, họ rất cảnh giác vì sợ bị Washington sử dụng như con tốt trong một ván bài lớn với Trung Quốc.

Các nước Đông Nam Á muốn Mỹ tôn trọng lợi ích của họ. Cho dù có thể hợp với hệ tư tưởng của Mỹ hơn, nhưng vì những lý do kinh tế và địa chính trị dài hạn, nếu các nước này có đối đầu với Trung Quốc thì cũng chỉ là miễn cưỡng, kể cả khi có sự hậu thuẫn của Mỹ. Thay vì lựa chọn Trung Quốc hoặc Mỹ, các quốc gia Đông Nam Á muốn cân bằng và hưởng lợi từ cả hai. Họ cũng không muốn đánh mất “vai trò trung tâm” trong việc quản lý an ninh khu vực và sợ là cả chiến lược “Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Tự Do và Cởi Mở” của Mỹ và nhóm bộ Tứ chống Trung Quốc mới hình thành – Quad – sẽ làm suy yếu vai trò của họ.

Trong một kịch bản tốt hơn nữa, dưới thời tổng thống Biden, Mỹ sẽ ngừng lạm dụng và thôi ép buộc các quốc gia Đông Nam Á lựa chọn giữa Washington và Bắc Kinh. Biden sẽ sớm gặp các nhà lãnh đạo ASEAN, giữ thể diện cho họ, lắng nghe và có phản ứng tích cực, tập trung trở lại vào các chính sách hỗ trợ của Hoa Kỳ về phát triển và thương mại nhưng không đưa ra các ràng buộc. Điều này thể hiện sự tôn trọng vốn rất thiếu dưới thời Donald Trump.

Thêm vào đó, Mỹ có thể đạt đến một kiểu thỏa thuận với Trung Quốc để làm giảm căng thẳng trong khu vực cũng như ở Biển Đông. Điều này cũng có nghĩa là Washington sẽ giảm tần suất các hoạt động tự do lưu thông hàng hải FONOP và các hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) trong vùng biển và dưới biển gần bờ Trung Quốc, những hoạt động vốn dĩ được gia tăng dưới thời Donald Trump. Còn Trung Quốc sẽ giảm bớt những phát ngôn và hành động chống lại các bên có tranh chấp với Bắc Kinh. Điều đó sẽ củng cố lại niềm tin của các nước ASEAN vào việc Mỹ làm “điều tốt” theo “cách đúng đắn”, nhờ đó Trung Quốc, Mỹ và khu Đông Nam Á sẽ cùng tiến lên.

RFI

TT Trump chia sẻ video ‘Âm mưu đánh cắp nước Mỹ’

 DKN 14 giờ tới

Ông Seth Holehouse (ảnh: Youtube/Man In America).

Hôm Chủ nhật (27/12 theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tweet lại lần thứ tư một video trên Twitter kèm bình luận “Nhất định phải xem!”.

Video này vạch trần việc các các chính trị gia cánh tả, truyền thông và Big Tech kiểm soát dư luận và tư tưởng, thông đồng với nhau đánh cắp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Video cũng chỉ ra rằng bàn tay đen đằng sau tất cả những điều này chính là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Trước đó, video với tựa đề “Âm mưu đánh cắp nước Mỹ” (The Plot to Steal America) này đã được Tổng thống Trump tweet lại hai lần vào ngày 20/12, một lần trong đó có kèm lời bình thể hiện sự kinh ngạc: “Wow!”. Đến ngày 24/12, Tổng thống Trump đã tweet lại video này một lần nữa.

Video dài 18 phút này được tải lên bởi tài khoản YouTube “Man In America” vào ngày 7/12. Ông Seth Holehouse, người chế tác video này chia sẻ rằng ông muốn vạch trần “những âm mưu uy hiếp nền tự do của chúng ta bởi ĐCSTQ, và mang lại hy vọng cho những người yêu nước”.

A must see! https://t.co/WbLDGpaHJX— Donald J. Trump (@realDonaldTrump)December 27, 2020

Video này đề cập đến các hiện tượng gian lận khác nhau trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ông Holehouse cảnh báo người dân Mỹ rằng quyền lợi của họ đang bị tấn công, “Tình hình thực tế mà đất nước chúng ta đang đối mặt là mối đe dọa lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Cách mạng Mỹ đến nay”.

“Thế hệ cha ông lập quốc của chúng ta biết rất rõ rằng một khi chúng ta không còn quyền tự do ngôn luận và tự do truyền thông để giám sát chính phủ, nền dân chủ của chúng ta sẽ không thể tồn tại thêm nữa”, ông Holehouse nói.

Bộ phim tiết lộ rằng đây là một phần trong kế hoạch của chủ nghĩa cộng sản nhằm lật đổ nước Mỹ thông qua hành vi gian lận trong cuộc tổng tuyển cử, cũng như việc các kênh truyền thông thiên tả, các công ty công nghệ lớn và giới lãnh đạo thiên tả gắng sức che đậy sự thật nhằm kiểm soát dư luận và suy nghĩ của mọi người.

Ông Holehouse đưa ra một ví dụ cụ thể khi đặt câu hỏi: “Ai là người sở hữu hầu hết thị phần Hollywood, bao gồm các rạp chiếu phim AMC và hãng phim nổi tiếng Legendary? Chính là ĐCSTQ. Ai đã đầu tư hàng triệu đô-la Mỹ vào “các kênh truyền thông chính thống”, bao gồm “Tạp chí Phố Wall” và “Thời báo New York”, để xuất bản những lời tuyên truyền của họ (ĐCSTQ)? Cũng chính là ĐCSTQ. Ai đã mang lại cho gia đình Biden một khối tài sản khổng lồ? Đúng thế, vẫn là ĐCSTQ”.

“Ngược lại, ai đã trở thành cái gai lớn nhất trong mắt của ĐCSTQ? Ai đang chống lại các quy tắc thương mại không công bằng và áp đặt hàng chục tỷ đô-la thuế quan lên ĐCSTQ? Ai đã mang công việc sản xuất trở lại Hoa Kỳ? Ai đã ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ? Ai đã nghiêm trị những hành vi vi phạm tự do tôn giáo? Ai có đủ can đảm để trả đũa và thẳng thừng lên án ĐCSTQ đã che giấu loại virus làm tê liệt cả thế giới này? ——Đó là Tổng thống Trump!”

“Giờ thì mọi người đã hiểu tại sao họ thống hận ông ấy đến vậy rồi chứ?”, ông Holehouse hỏi.

Cuối phim, ông Holehouse kêu gọi người dân Mỹ hãy từ bỏ các kênh truyền thông đã lừa dối công chúng, thay vào đó ủng hộ các kênh truyền thông dám nói lên sự thật, chẳng hạn như The Epoch Times, OANN, Newsmax, v.v., tham gia vào các cuộc biểu tình của những người yêu nước trên khắp đất nước để “đòi lại công lý” và phản đối chủ nghĩa xã hội.

“Kẻ thù của chúng ta đang ẩn nấp trong bóng tối, cố gắng thôi miên chúng ta thông qua các kênh truyền thông, đồng thời cũng đang đánh cắp đất nước của chúng ta, nhưng chúng lại đánh thức những gã khổng lồ đang say ngủ, chúng ta đã nhìn rõ chúng là ai và chúng không còn có thể đánh lừa chúng ta thêm nữa”, ông Holehouse nói.

Ông cho biết thêm: “Họ đã âm mưu kích hoạt một cuộc tái thiết lớn, nhưng lại mang đến một sự thức tỉnh vĩ đại. Năm năm sau, chúng ta không thể nói với con cái của mình rằng khi đất nước của chúng ta bị đánh cắp, chúng ta đã không làm gì cả. Chúng ta phải nói với chúng rằng chúng ta đã chiến đấu cho tự do và chúng ta đã giành được chiến thắng, giống như chiến thắng của tổ tiên chúng ta vào năm 1776 vậy”.

Cuối video, ông Holehouse kêu gọi người dân hãy cùng Tổng thống Trump bảo vệ Hoa Kỳ. Ông nói:

“Hoa Kỳ là pháo đài tự do cuối cùng trên thế giới. Chúng ta là mối đe dọa duy nhất đối với virus ĐCSTQ. Nếu chúng ta sụp đổ, thế giới sẽ sụp đổ. Nhưng chúng ta sẽ không gục ngã. Và bây giờ chúng tôi cùng với những người cha lập quốc ra sức kêu gọi sức mạnh của người dân và sức mạnh của Chúa. Chúng tôi là những người yêu nước, xin hãy đồng hành cùng chúng tôi!”.

https://www.dkn.tv/the-gioi/tt-trump-chia-se-video-am-muu-danh-cap-nuoc-my.html

Bắc Kinh: Covid tấn công vào đầu não Trung Nam Hải

DKN 11 giờ tới

Ảnh ghép từ video Twitter.

Gần đây, dịch virus cúm Vũ Hái tái bùng phát ở Bắc Kinh. Giới chức trách thừa nhận rằng dịch bệnh ở Bắc Kinh sẽ có xu hướng lan rộng và mất kiểm soát. Quận Tây Thành, Bắc Kinh, đầu não của Trung Nam Hải, cũng xuất hiện các ca nhiễm mới, theo NTDTV.

Ngày 26/12, Bắc Kinh tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch, tuyên bố quận Thuận Nghĩa, một quận cận nội thành của thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) bước vào trạng thái thời chiến. Đồng thời, nhiều tòa chung cư, thôn làng và cộng đồng ở Bắc Kinh đã xuất hiện dịch bệnh và đều bị phong tỏa.

Trước đó, ngày 24/12, một ca nhiễm không có triệu chứng đã xảy ra ở quận Tây Thành, Bắc Kinh và được đưa đến bệnh viện để điều trị. Cộng đồng Tây Thập Khố (Xishiku) và Thuận Thiên Phủ đã bị phong tỏa, tất cả nhân viên đều được xét nghiệm axit nucleic ngay trong đêm.

Quận Tây Thành là khu vực quyền lực nòng cốt của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các cơ quan đầu não trung ương như Trung Nam Hải, Đại lễ đường Bắc Kinh, Ủy ban Trung ương ĐCSTQ, Văn phòng Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Bộ tổ chức Trung ương, Ban Tuyên truyền, Quốc vụ viện, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, và Ủy ban Dân tộc, … tất cả đều nằm ở quận Tây Thành. Virus cúm Vũ Hán một lần nữa tấn công quận Tây Thành, khiến giới chức cao tầng của Trung Nam Hải không khỏi hoang mang.

VideoBắc Kinh bùng phát dịch. Gần đây, nhiều cộng đồng thuộc các quận Thuận Nghĩa, Tây Thành, Triều Dương của Bắc Kinh bị phong tỏa, tất cả nhân viên đều được xét nghiệm axit nucleic ngay trong đêm.

2/2 pic.twitter.com/rrjF6su7EA— 跟隨小蚂蚁 (@mini04123)December 26, 2020

Vào tháng 6 năm nay, đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát tại Tân Phát Địa – khu chợ đầu mối lớn nhất ở Bắc Kinh, dịch bệnh đã lây lan nhanh chóng, quận Tây Thành, quận Phong Đài và nhiều quận khác được xếp vào danh sách các khu vực nguy hiểm. 

Nhiều người vẫn luôn hoài nghi rằng dịch ở Bắc Kinh luôn tồn tại, chỉ là trước đó không có bùng phát trên quy mô lớn, nhưng nhìn từ tình hình hiện tại, dịch bệnh có thể đã lên đến đỉnh điểm. Ông Trương Văn Hồng (Zhang Wenhong), chuyên gia y tế tại Thượng Hải trước đó cũng cảnh báo sẽ có đợt dịch cao điểm thứ hai vào mùa đông.

Ông Bàng Tinh Hỏa (Pang Xinghuo), Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết không loại trừ khả năng phát hiện thêm số ca dương tính ở Bắc Kinh, yêu cầu những công dân đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả không được phép ra ngoài.

https://www.dkn.tv/the-gioi/bac-kinh-covid-tan-cong-vao-dau-nao-trung-nam-hai.html

Trung Quốc sửa đổi Luật Quốc Phòng để dễ biện minh hoạt động quân sự khẩn cấp

27/12/2020 

Oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc bay ở eo biển Đài Loan trong một động thái hù dọa, ngày 18/09/2020.

Oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc bay ở eo biển Đài Loan trong một động thái hù dọa, ngày 18/09/2020. © via REUTERS – TAIWAN NATIONAL DEFENSE MINISTRYThu Hằng2 phút

Trung Quốc quyết định sửa đổi Luật Quốc Phòng, đưa thêm « không gian » và « không gian mạng » vào lĩnh vực hoạt động quân sự. Luật sửa đổi được công bố trong kỳ họp lần thứ 13 của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội kết thúc ngày 26/12/2020. Đây là lần sửa đổi đầu tiên của luật này sau 11 năm và luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.QUẢNG CÁO

Như vậy, quân đội Trung Quốc có thể can thiệp vào hai lĩnh vực không gian và không gian mạng, được đánh giá là « quan trọng cho an ninh quốc gia » theo Luật Quốc Phòng sửa đổi. Ngoài ra, Trung Quốc cũng có thể huy động quân đội nếu thấy « các lợi ích về phát triển » hoặc chủ quyền quốc gia và lãnh thổ bị đe dọa.

Theo giới quan sát, được trang mạng đài truyền hình Nhật Bản NHK trích dẫn, Luật Quốc Phòng sửa đổi nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho quân đội Trung Quốc và tạo điều kiện pháp lý cho các hoạt động quân sự trong trường hợp khẩn cấp.

Ngược lại, ngày 27/12, trang CGTN, kênh truyền hình Nhà Nước Trung Quốc, khẳng định Luật Quốc Phòng sửa đổi này chỉ mang « tính chất phòng thủ » và « cải thiện kỹ năng về mặt quốc phòng ».Một điểm khác trong Luật Quốc Phòng sửa đổi là khuyến khích, ủng hộ công dân, doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực quốc phòng, bảo đảm cho họ các quyền và lợi ích hợp pháp và cung cấp cho nhà đầu tư những chính sách ưu đãi theo quy định.RFI 

Đạo luật về Tây Tạng, Đài Loan và Hồng Kông lồng ghép cùng luật chi tiêu đã được thông qua. Đức Thiện•Thứ Hai, 28/12/2020 • 727 Lượt Xem
Tổng thống Donald Trump vào tối Chủ nhật (27/12 giờ Mỹ) đã ký dự luật chi tiêu và cứu trợ đại dịch COVID-19 trị giá 2,3 nghìn tỷ USD và trong luật này cũng bao gồm các điều khoản về đạo luật liên quan đến Tây Tạng, Đài Loan và Hồng Kông.

image.png

Tòa Bạch Ốc vào tối Chủ Nhật (27/12 giờ Mỹ) đã phát đi thông cáo báo chí tuyên bố rằng Tổng thống Trump đã ký thành luật dự luật phân bổ ngân sách cho năm tài khóa 2021, trị giá tổng cộng 2,3 nghìn tỷ USD. Luật phân bổ ngân sách bao gồm rất nhiều các hạng mục, trong đó có khoản 900 tỷ USD cứu trợ kinh tế khắc phục hậu quả COVID-19, và một số đạo luật trong đó có Đạo luật Đảm bảo Đài Loan 2020 (Taiwan Assurance Act), Đạo luật Chính sách và Hỗ trợ Tây Tạng (Tibetan Policy and Support Act) và điều khoản liên quan đến Hồng Kông.

Đạo luật Đảm bảo Đài Loan có mục tiêu nhằm làm sâu sắc thêm các mối quan hệ giữa Mỹ và Đài Loan. Đạo luật bày tỏ ủng hộ chiến lược quốc phòng về chiến tranh bất đối xứng của Đài Loan và khuyến khích đảo quốc này tăng cường chi tiêu quốc phòng. Đạo luật cũng kêu gọi bình thường hóa các gói vũ khí thường xuyên với Đài Loan để củng cố khả năng tự vệ của quốc gia Đông Á này.

Đạo luật nhấn mạnh việc Mỹ ủng hộ Đài Loan được tham gia một cách có ý nghĩa vào Liên Hiệp Quốc và các tổ chức trực thuộc Liên Hiệp Quốc như Hội đồng Y tế Thế giới (WHA), Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), và các tổ chức quốc tế khác mà không yêu cầu thành viên phải có tư cách quốc gia độc lập chính thức.

Đạo luật cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ soạn thảo một báo cáo đánh giá về những hướng dẫn của Bộ này cho các trao đổi với Đài Loan và trong vòng 180 ngày kể từ khi Đạo luật được thông qua, Ngoại trưởng Mỹ phải đệ trình báo cáo đó cho các Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện và Thượng viện.

Trong khi đó, Đạo luật Chính sách và Hỗ trợ Tây Tạng quy định rằng sự can thiệp của Trung Quốc vào việc lựa chọn người kế vị Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ bị coi là vi phạm tự do tôn giáo Tây Tạng. Đạo luật cho phép chính phủ Mỹ áp đặt các chế tài về kinh tế và thị thực lên các quan chức Trung Quốc có liên quan đến việc can thiệp vào người kế vị Đức Đạt Lai Lạt Ma, hiện đã 85 tuổi.

Đạo luật cũng cấm Trung Quốc thành lập bất kỳ lãnh sự quán mới nào ở Mỹ cho đến khi Washington được cấp phép việc thiết lập lãnh sự quán Hoa Kỳ ở thủ phủ Lhasa của Tây Tạng.

Đạo luật cũng chỉ đạo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tăng quyền hạn của điều phối viên đặc biệt đối với các vấn đề Tây Tạng.

Đối với Hồng Kông, luật phân bổ ngân sách 2021 của Mỹ sẽ bao gồm một báo cáo mới yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ đưa ra đánh giá hàng năm về sự hiện diện của các lực lượng an ninh Trung Quốc đại lục trong thành phố, bao gồm cả việc sử dụng các công cụ giám sát và sự đóng góp của họ trong việc tăng cường “tự kiểm duyệt” ở đặc khu.

Trong số các biện pháp khác liên quan đến Trung Quốc, luật phân bổ ngân sách cũng bao gồm một điều khoản sẽ ngăn chặn các quỹ cứu trợ đại dịch chuyển hỗ trợ đến các công ty thuộc sở hữu một phần của các thực thể Trung Quốc hoặc có ban giám đốc bao gồm người Trung Quốc. Luật cũng có điều khoản chỉ đạo chính quyền Mỹ xác định liệu việc Bắc Kinh đối xử với các nhóm dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở khu tự trị Tân Cương có cấu thành tội ác chống lại loài người hay không.

Phản ứng với việc chính phủ Mỹ thông qua các đạo luật liên quan đến Đài Loan, Tây Tạng và Hồng Kông và các vấn đề khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên trong buổi họp báo thường nhật hôm thứ Hai (28/12) đã lên tiếng phản đối, chỉ trích Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Đức Thiện – https://trithucvn.org/the-gioi/dao-luat-ve-tay-tang-dai-loan-va-hong-kong-long-ghep-cung-luat-chi-tieu-da-duoc-thong-qua.html

Phản đối ‘Vành đai, Con đường’, quân nổi dậy Pakistan tấn công dân Trung Quốc.

DKN 3 giờ tới

Karachi, Pakistan, ngày 29/6/2020 (ảnh: Reuters).

Các nhóm chiến binh Pakistan phản đối Sáng kiến Vành đai Con đường (BRI) của Bắc Kinh gần đây đã chuyển mục tiêu sang tấn công người dân Trung Quốc ở các khu vực đô thị của đất nước.

Nikkei cho hay, vào ngày 22/12, một công dân Trung Quốc và người phiên dịch viên của anh ta đã may mắn sống sót sau một vụ tấn công bằng súng nhắm vào một phòng trưng bày xe hơi ở ngoại ô Karachi. Karachi là một thành phố cảng và là trung tâm kinh tế trọng điểm của Pakistan.

Một tuần trước đó, một công dân Trung Quốc khác cũng may mắn sống sót sau khi chiếc xe của anh đậu bên ngoài nhà hàng do anh sở hữu ở khu nhà cao cấp Clifton của Karachi đã bị làm cho nổ tung.

Nhóm nổi dậy của Quân đội Cách mạng Sindhudesh (SRA) đã nhận trách nhiệm về cả hai vụ tấn công nói trên. SRA tuyên bố: “Trung Quốc và Pakistan đã cưỡng chiếm đất đại thuộc các dự án của Hành lang Kinh tế Trung Quốc Pakistan (CPEC) và chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc tấn công nhắm vào họ”.

Các nhóm dân quân sắc tộc ở tỉnh Balochistan và Sindh đã có những cuộc tấn công chống lại các lực lượng an ninh trong nhiều năm đối với những gì mà họ coi là khai thác không công bằng với nguồn tài nguyên khoáng sản khổng lồ của khu vực. Ngoài ra, nhóm này cũng đang tiếp tục tấn công các dự án liên quan đến CPEC.

Giới chuyên gia cho rằng, các nhóm này đang chọn các trung tâm đô thị lớn, chủ yếu là Karachi để nhắm mục tiêu tấn công vào công dân Trung Quốc và các dự án do Trung Quốc đầu tư.

https://www.dkn.tv/the-gioi/phan-doi-vanh-dai-con-duong-quan-noi-day-pakistan-tan-cong-dan-trung-quoc.html

TIN MỚI : Kết quả được Chứng nhận của Pennsylvania dành cho Tổng thống được phát hiện có lỗi – Lỗi gấp hai lần sự khác biệt giữa các ứng viên.

Bởi Joe Hoft – 28 tháng 12 năm 2020 lúc 3:45 chiều

image.png

Sau gần hai tháng, bang Pennsylvania được phát hiện có phiếu bầu được chứng nhận có sai sót.
Hạ viện Pennsylvania vừa phát hiện ra rằng kết quả được chứng nhận ở Pennsylvania cho Tổng thống là sai sót bởi hơn 200.000 phiếu bầu. Đây là mức chênh lệch nhiều hơn hai lần giữa Tổng thống Trump và Joe Biden.

Nhà làm luật Pa: Các con số không cộng đúng.
Chứng nhận Kết quả Tổng thống :Quá sớm và Sai pic.twitter.com/0DvmOldx1u
– Russ Diamond (@russdiamond)  December 28, 2020

Thật là một mớ hỗn độn. Đại diện Bang Pennsylvania của Đảng Cộng hòa, Russ Diamond đã phát hiện và báo cáo hôm nay rằng kết quả cho Tổng thống đang diễn ra ở Pennsylvania. Số phiếu bầu nhiều hơn số người được bầu hơn 200.000 phiếu

image.png

Nhóm các Đại diện Đảng Cộng hòa đã đưa ra thông điệp này:

HARRISBURG – Một nhóm các nhà lập pháp tiểu bang thực hiện phân tích sâu rộng dữ liệu bầu cử ngày hôm nay đã tiết lộ sự khác biệt đáng lo ngại giữa số tổng số phiếu được kiểm và tổng số cử tri đã bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 và kết quả là họ đang đặt câu hỏi về kết quả của cuộc bầu cử tổng thống như thế nào có thể đã được chứng nhận bởi Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar và Thống đốc Tom Wolf. Những phát hiện này bổ sung cho những lo ngại trước đây về các hành động của Tòa án Tối cao Pennsylvania, Bộ trưởng và những người khác ảnh hưởng đến việc tiến hành bầu cử.

So sánh kết quả bầu cử chính thức của quận với tổng số cử tri đã bỏ phiếu vào ngày 3 tháng 11 năm 2020 theo ghi nhận của Bộ Ngoại giao cho thấy tổng số 6,962,607 phiếu bầu đã được báo cáo là đã được bỏ phiếu, trong khi hồ sơ của hệ thống DoS / SURE cho thấy chỉ có 6,760,230 tổng số cử tri. thực sự đã bình chọn. Trong số 6.962.607 tổng số phiếu bầu đã được kiểm, có 6.931.060 tổng số phiếu bầu đã được kiểm trong cuộc đua tổng thống, bao gồm cả ba ứng cử viên trên phiếu bầu và ứng cử viên ghi tên.

Sự chênh lệch nhiều hơn 202.377 phiếu bầu so với cử tri đi bỏ phiếu, cùng với 31.547 phiếu bầu trên và dưới trong cuộc đua tổng thống, tạo nên sự chênh lệch đáng báo động là 170.830 phiếu bầu, cao hơn gấp đôi so với mức chênh lệch được báo cáo trên toàn tiểu bang giữa hai ứng cử viên lớn. cho Tổng thống Hoa Kỳ. Vào ngày 24 tháng 11 năm 2020, Boockvar đã chứng nhận kết quả bầu cử và Wolf đã cấp giấy chứng nhận là đại cử tri tổng thống, cho biết Phó Tổng thống Joe Biden nhận được nhiều hơn 80.555 phiếu bầu so với Tổng thống Donald Trump.

Ngoài ra, các đại diện đã phát hành thông báo dưới đây:

image.png

Link : https://www.thegatewaypundit.com/2020/12/breaking-pennsylvania-certified-results-president-found-error-error-twice-size-difference-candidates/

TỈNH DẬY ÐI NƯỚC MỸ : Tỷ phú táo bạo đề nghị tiền thưởng 1 triệu đô la cho bằng chứng để buộc tội Dominion và Eric Coomer.
Bởi Jim Hoft – 28 tháng 12 năm 2020 lúc 12:10 chiều

image.png
image.png
image.png

Alki David, Doanh nhân tỷ phú, Podcaster
Bạn muốn kiếm một triệu nhanh chóng? Tất cả những gì bạn phải làm là nói sự thật có thể cứu nước Mỹ.
Trong một thế giới đang trên bờ vực sụp đổ của chủ nghĩa chuyên chế kỹ trị toàn cầu, việc trở thành anh hùng ngay lập tức dễ dàng như thế nàọ Và một triệu phú.
Alki David là một ông trùm tỷ phú và người chơi podcaster. Rõ ràng, anh ta không phải là một người theo chủ nghĩa toàn cầu chống Mỹ. Đó là điều ít nhất. Chúng ta phải chúc mừng anh và truyền thông điệp của anh ta ra, mặc dù biết rất ít về Anh.. Có lẽ sẽ còn nhiều hơn nữa và anh ấy có thể cho chúng ta biết thêm chi tiết về tiền thưởng của anh ấỵ Chúng tôi rất thích nghe từ anh ấỵ
Vui lòng chuyển thông tin này cho Eric Coomer, Phó giám đốc Thương vụ của  Dominion – Cảm ơn  https://t.co/sHQfuJeIHI
– Alki David (@alkidavid)  December 23, 2020
Người quyền lực trong ngành công nghiệp truyền thông, đã tweet lại một câu chuyện từ ShockYa.com (một trang web được liên kết với trang truyền thông FilmOn.com (của anh ấy). Ông David khó chịu về tình trạng của Hoa Kỳ và Phương Tây do sự tiếp cận quá mức của chính phủ Covid và gian lận bầu cử. Ông ấy khuyên tất cả chúng ta “TỈNH DẬY ÐI NƯỚC MỸ” Để đạt được mục tiêu này, anh ta đang đưa ra khoản tiền thưởng 1.000.000 đô la cho bất kỳ “bằng chứng không thể chối cãi nào cho thấy Hệ thống bỏ phiếu Dominion và nhân viên  Eric Coomer  của nó đã tạo ra các phiếu bầu gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.” Một triệu đô la tuyệt vời không đủ để giúp bạn có được một ngôi nhà sang trọng ở Khu vực Vịnh của Thung lũng Silicon mà một Tech Mogul có thể có. Tuy nhiên, nó chỉ có thể mang lại cho bạn khoảng 2,000 Playstation 5S hoặc vài trăm nghìn cuộn giấy vệ sinh đối với sự phá hủy và thiệt hại khủng khiếp sắp tới của chính phủ.
Nhưng, chờ đã! Còn nữa!
Theo bài báo, tỷ phú công nghệ và cần sa cũng “đề nghị $ 1,000 cho bất kỳ ai đến bệnh viện địa phương của họ tại một nơi được cho là điểm phát COVID và quay phim các khu vực tiếp nhận ER và ICỤ Anh ấy đã thể hiện một số bài viết được thưởng trên Instagram Stories của mình: Bãi đậu xe trống và khu vực chờ ở Đức, Anh và Mỹ. “
PR Có hay không, nước Mỹ đánh giá cao và rất cần những màn thể hiện trung thực, dũng cảm về chủ nghĩa tư bản để bảo vệ tự do và xã hội của Mỹ, và chúng tôi hy vọng điều này là trung thực và chính đáng.
Chúng tôi biết rằng Dominion là một trong những công ty bị cáo buộc gian lận khủng khiếp trong nhiều vụ kiện trên toàn quốc bắt nguồn từ cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng Eric Coomer là aỉ

image.png

Ngoài vẻ ngoài hấp dẫn đến kinh ngạc và không có chút gì đáng sợ, Eric Coomer  còn là một tiến sĩ được cho là đã từng làm việc cho Dominion, có thể làm những công việc vặt vãnh, lau kính và nuôi râu cổ – mặc dù chúng tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì ngoại trừ bộ râu cổ.
Là một nhân viên của Dominion, anh ấy dường như là một người khá thân thiết. Trên thực tế, ông dường như đã thiết kế một số bằng sáng chế về máy bỏ phiếu  bắt đầu từ năm 2011, ít nhất một số trong số đó  thuộc về dominion nhưng hiện thuộc về HSBC của Trung Quốc vào năm ngoái .

image.png

Bản tuyên thệ từ Vụ kiện Trump nêu bật Bằng sáng chế thống trị của Coomer, hiện được cho là thuộc về Trung Quốc [/ chú thích]
Anh ta cũng có thể được nhìn thấy trong các video huấn luyện đang giải thích cho người dùng chức năng ‘phân xử’ trên máy bỏ phiếu có thể được sử dụng để thay đổi phiếu bầu, đơn lẻ hoặc hàng loạt, nếu người dùng bất chính muốn làm vậy. Người ta cũng cáo buộc rằng anh ta hoặc Dominion đã thực hiện cập nhật bất hợp pháp chưa được chứng nhận cho hàng nghìn máy bầu cử ở Georgia chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử.
Điều này chúng tôi biết nhiều .
Hệ thống bỏ phiếu Coomer và Dominion cũng bị cáo buộc đe dọa các vụ kiện nặng nề chống lại tất cả các trang web và cơ quan thông tấn, những người dám lên tiếng chống lại âm mưu có quy mô lớn cấp  quốc gia (và có thể là cả quốc tế nữa) của họ nhằm mục đích dàn dựng cuộc bầu cử bị cáo buộc của chúng tạ Đó là lý do tại sao tất cả chúng ta phải rất cẩn thận về những gì chúng ta nói về Dominion và  Eric Coomer đầy thế lực nầy
Thực sự là thế mặc dù chưa đủ bằng chứng.
Lê Văn dịch lại   
Link : https://www.thegatewaypundit.com/2020/12/wake-america-bold-billionaire-offers-1-million-bounty-dominions-eric-coomers-comeuppance/

TT Trump nên kêu gọi Tòa án quân sự điều tra nỗ lực can thiệp bầu cử từ nước ngoài

 Bình luậnDu Miên • 11:50, 29/12/20• 546 lượt xem

TT Trump nên kêu gọi Tòa án quân sự điều tra nỗ lực can thiệp bầu cử từ nước ngoài

Cựu ứng cử viên tranh cử Thượng nghị sĩ Nam Carolina và Phó Chủ tịch địa phương của Đảng Hiến pháp Bill Blesdoe, tại một cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống Donald Trump, vào ngày 22/12/2020 (Li Chen / The Epoch Times)

Cựu ứng cử viên tranh cử Thượng nghị sĩ Nam Carolina là ông Bill Bledsoe kêu gọi Tổng thống Donald Trump ra lệnh thành lập tòa án quân sự để điều tra các nỗ lực của một thế lực nước ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Cá nhân ông tin rằng, báo cáo tình báo sắp tới về các mối đe dọa của nước ngoài đối với cuộc bầu cử năm nay sẽ tiết lộ bằng chứng về sự can thiệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào bầu cử Mỹ.

Ông Bledsoe hiện đồng thời là Phó Chủ tịch Đảng Hiến pháp Nam Carolina. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, ông cho biết bản thân không nghĩ rằng tòa án hoặc cơ quan lập pháp sẽ làm bất cứ điều gì để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông nói: “Vì vậy, chúng ta thực sự chỉ có một lựa chọn, theo như tôi thấy. Nếu muốn cứu đất nước của chúng ta, Tổng thống Trump sẽ phải dùng đến… tòa án quân sự, tòa phân xử quân sự”.

Cựu ứng cử viên Thượng viện còn nhấn mạnh: “Tổng thống Trump là người duy nhất có can đảm làm điều đó, [ông có bản lĩnh] để làm bất cứ điều gì”.

Mặc dù rất hiếm, các tòa phán xử quân sự có thể được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ để xét xử các thành viên của lực lượng thù địch trong thời gian chiến tranh.

Ông Bledsoe mô tả những nỗ lực bị cáo buộc của ĐCSTQ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ là một cuộc tấn công chống lại nước Mỹ. Ông nói: “Đó là một cuộc chiến mà không có viên đạn nào được bắn ra. Đó là một cuộc chiến tranh điện tử”.

Ông nói rằng việc thiết lập một tòa án quân sự sẽ khác với phương án áp dụng thiết quân luật mà Tổng thống Trump đã bác bỏ, hoặc việc viện dẫn Đạo luật Phục sinh mà cố vấn pháp lý của Tổng thống Trump đã từ chối.

Cựu ứng viên Bledsoe bày tỏ niềm tin rằng, báo cáo sắp tới của Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) John Ratcliffe sẽ trình bày chi tiết những nỗ lực của ĐCSTQ nhằm gây tác động đến các cuộc bầu cử.

Ban đầu, báo cáo này có thời hạn công bố vào ngày 18/12. Tuy nhiên, thời hạn này đã bị trì hoãn, do cộng đồng tình báo nhận được thông tin mới có liên quan kể từ cuộc bầu cử và thực tế là “một số cơ quan chưa hoàn thành việc phối hợp [trong bản báo cáo]”, theo Văn phòng DNI . Hiện dự kiến, bản báo cáo sẽ được phát hành vào tháng tới.

Theo phóng viên điều tra cấp cao Catherine Herridge của CBS News, báo cáo của DNI sẽ cho thấy sự can thiệp của Trung Quốc, Iran và Nga.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã đưa ra ý tưởng bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử. Đây là lần đầu tiên ông đề xuất ý tưởng này trên Twitter.

“Sau khi chứng kiến Siêu Gian lận bầu cử trong Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, tôi không đồng ý với bất kỳ ai cho rằng không cần đến một Công tố viên đặc biệt mạnh mẽ, nhanh chóng và công bằng, NGAY LÚC NÀY”, Tổng thống Trump nói trong một bài đăng hôm 23/12 trên Twitter.

Ông còn bổ sung rằng: “Đây là cuộc bầu cử hủ bại nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta, và nó phải được kiểm tra chặt chẽ!”.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đưa ra cáo buộc về gian lận bầu cử trên diện rộng, và tuyên bố việc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu là kết quả của một “âm mưu quốc gia” do đảng Dân chủ dàn dựng.

Luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, ông có ít nhất 1.000 bản khai có tuyên thệ từ các công dân cáo buộc hành vi sai trái “đủ để lật ngược bất kỳ cuộc bầu cử nào”. Hiện ông Giuliani là người dẫn đầu nỗ lực khiếu nại kết quả bầu cử trong đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump.

Du Miên – Theo Epoch Times tiếng Anh

https://www.ntdvn.com/the-gioi/tt-trump-nen-keu-goi-toa-an-quan-su-dieu-tra-no-luc-can-thiep-bau-cu-tu-nuoc-ngoai-122539.html

Ukraine tung bản ghi âm, hồ sơ ngân hàng và nhân chứng xác định Joe Biden cấu kết tham nhũng

29/12/20

Chính phủ Ukraine đã họp báo và cho phát hành các đoạn ghi âm vào tháng 9 giữa Joe Biden và cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói về các vấn đề nghị sự đang được quan tâm ở nước này, bao gồm cấu kết để rửa tiền và tham nhũng.

“Cuộc họp báo hôm nay dành riêng cho các sự kiện mới tiết lộ tham nhũng quốc tế và vấn đề đối ngoại của Ukraine”, nghị sĩ Ukraine Andriy Derkach cho biết tại một cuộc họp báo.

“Những kẻ tham nhũng bại hoại đang rất lo sợ vì các tài liệu, con số và các đoạn ghi âm gây sốc minh chứng mọi ngôn từ mà chúng ta sẽ nói ngày hôm nay”.

Derkach sau đó đưa ra ba trường hợp tham nhũng chính mà các quan chức Ukraine phát hiện:

“1. Bằng chứng về việc rút tiền thông qua các ‘lỗ hổng’ tài chính hàng triệu đô la bị đánh cắp từ người dân Ukraine, được rửa với sự giúp đỡ của các ngân hàng và văn phòng rửa tiền ở các cấp thẩm quyền tư pháp khác nhau, và sau đó chúng được chuyển vào tài khoản của công ty thuộc gia đình Biden

2. Các bản ghi âm mới về các cuộc hội thoại giữa người dường như là Tổng thống thứ năm của Ukraine Petro Poroshenko và cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là bằng chứng cho nhân tố ngoại bang.

3. Chúng tôi cũng sẽ tiết lộ các âm mưu tham nhũng khổng lồ liên quan đến việc mua than và khí đốt, mà do đó người Ukraine đã phải trả mức thuế tiện ích cao hơn 30%. Vào thời điểm đó, các quan chức cao nhất của Ukraine và Hoa Kỳ cùng tham gia vào các âm mưu này”, Derkach mô tả tổng quát.

Biden chính thức bị chính phủ Ukraine đưa vào danh sách vụ án hình sự vào tháng 7 vì tội sa thải cựu Tổng công tố viên Viktor Shokin của Ukraine

https://youtu.be/hKDXVo-OKeQhttps://m.tinhhoa.net/ukraine-tung-ban-ghi-am-ho-so-ngan-hang-va-nhan-chung-xac-dinh-joe-biden-cau-ket-tham-nhung.html

New York Post kêu gọi ông Trump ngưng phản đối gian lận bầu cử: “Hãy kết thúc màn kịch đen tối này”.

 29/12/20,

Tờ New York Post hôm 28/12 đã thúc giục Tổng thống Donald Trump ngừng phản đối gian lận bầu cử năm 2020, cảnh báo ông về một di sản điên rồ trong tương lai, Breitbart đưa tin.

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump chuẩn bị lên Không lực Một tại Căn cứ hải quân Andrews ở Maryland, vào ngày 23/12/2020. (Ảnh qua Reuters)

“Thưa ngài Tổng thống, đã đến lúc kết thúc màn kịch đen tối này,” tờ báo đã viết trong một bài xã luận vào hôm 28/12 và được đưa lên trang bìa.

“Chúng tôi hiểu, thưa ngài Tổng thống, rằng ông tức giận vì đã thua cuộc. Nhưng để tiếp tục đi trên con đường này thật là nguy hại.”

Được biết, tờ New York Post thuộc sở hữu của News Corp. Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch là chủ tịch điều hành của News Corp, công ty cũng sở hữu Wall Street Journal. Murdoch cũng là đồng chủ tịch của Fox Corp – chủ sở hữu Fox News.

Bên canh đó, News York Post còn cảnh báo tổng thống rằng ông đang chuẩn bị hướng tới một di sản của sự điên rồ như trong vở bi kịch của Shakespeare.

“Các đảng viên đảng Dân chủ sẽ cố gắng loại bỏ ông như một sai lầm chỉ một thời gian và thành thật mà nói, bạn đang giúp họ làm điều đó. Vua Lear của Mar-a-Lago, than thở về sự thối nát của thế giới,” bài báo nói.

Tờ báo này cũng đã khinh miệt tổng thống Trump vì chú ý đến việc các luật sư tiếp tục phản đối gian lận bầu cử, nói rằng nó giống như một “cuộc đảo chính phi dân chủ.”

“Sidney Powell là một kẻ điên rồ. Michael Flynn cho rằng thiết quân luật tương đương với tội phản quốc, bài xã luận đọc. Thật đáng xấu hổ.”

Tờ New York Post nhắc ông Trump rằng trang xã luận của họ đã tán thành và ủng hộ ông với tư cách là tổng thống Mỹ nhưng đã đến lúc phải thay đổi

“Nếu ông muốn củng cố ảnh hưởng của mình, thậm chí tạo tiền đề cho sự trở lại trong tương lai, ông phải chuyển sự giận dữ của mình thành một thứ gì đó hiệu quả hơn,” bài báo viết.

Tờ The Post bày tỏ lo ngại ngay lập tức rằng đảng Cộng hòa sẽ thua trong các cuộc đua vào Thượng viện ở Georgia nếu ông Trump tiếp tục tranh cử, chuyển đa số cả 3 viện sang đảng Dân chủ.

“Thuế sẽ tăng cao như thế nào? Có bao nhiêu sáng kiến ​​của bạn sẽ bị bóp nghẹt?” Tòa soạn hỏi. “Và, trên lưu ý cá nhân, bạn có nghĩ rằng họ sẽ không dành bốn năm tới để tra tấn bạn bằng những phiên điều tra và điều tra vô căn cứ không?”

Tờ báo đã đưa ra bài xã luận của họ sau khi Tổng thống Trump “úp mở” một sự kiện dành cho những người ủng hộ ông một kế hoạch cho ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ kiểm phiếu đại cử tri và xác nhận kết quả bầu cử.

“Hẹn gặp lại các bạn tại Washington, DC, vào ngày 6/1. Đừng bỏ lỡ nó. Thông tin cần theo dõi!” Tổng thống Trump viết các mạng xã hội Twitter và Facebook.

See you in Washington, DC, on January 6th. Don’t miss it. Information to follow!— Donald J. Trump (@realDonaldTrump)December 27, 2020

Trước đó, Tổng thống Trump đã kêu gọi đảng Cộng hòa tiếp tục đấu tranh cho chiến thắng hợp pháp của ông, đồng thời cáo buộc FBI và Bộ Tư pháp Mỹ không hành động gì trước vụ gian lận lớn nhất lịch sử đất nước, xảy ra trong cuộc bầu cử năm nay.

Ngoài ra, lãnh đạo Nhà Trắng cũng lên tiếng chỉ trích Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bất lực và yếu kém trước vụ gian lận bầu cử: “Chúng tôi có bằng chứng tuyệt đối, nhưng họ không muốn nhìn thấy điều đó. Nếu chúng ta có các cuộc bầu cử ‘bẩn’, thì chúng ta cũng sẽ mất luôn cả đất nước,” ông Trump viết trên Twitter hôm 27/12

Thiện Thành – Theo breitbart.com  https://tinhhoa.net/new-york-post-keu-goi-ong-trump-ngung-phan-doi-gian-lan-bau-cu-hay-ket-thuc-man-kich-den-toi-nay.html

Nhà lập pháp Đảng Cộng hòa yêu cầu ‘thẩm quyền quyết định’ cho ông Pence để lật ngược kết quả bầu cử.

DKN 5 giờ trước

Ảnh: Reuters

Dân biểu Louie Gohmert từ tiểu bang Texas đã đệ đơn kiện Phó Tổng thống Mike Pence trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống, yêu cầu Tòa án trao cho PTT Pence “thẩm quyền quyết định” trong việc lựa chọn lá phiếu bầu Đại cử tri đoàn của Đảng nào – Đảng Dân chủ hoặc Đảng Cộng hòa tại các tiểu bang tranh chấp – sẽ được kiểm đếm.

Theo đơn kiện (pdf), PTT Pence có vai trò chủ chốt trong phiên họp chung sắp tới vào ngày 6/1/2021 của Quốc hội để kiểm đếm tất cả 50 phiếu bầu của Cử tri đoàn các tiểu bang. Vụ kiện của Gohmert, được đệ trình chống lại Pence với tư cách là phó tổng thống, đang yêu cầu thẩm phán liên bang hủy bỏ Đạo luật Kiểm đếm Số lượng Cử tri 1887 (1887 Electoral Count Act) và trao cho PTT Pence thẩm quyền lật ngược kết quả bầu cử để mang về một kết quả có lợi cho Tổng thống Donald Trump.

Đơn kiện của Gohmert tuyên bố rằng bất kỳ hành động nào được PTT Pence thực hiện vào ngày 6/1 để chứng nhận kết quả Đại cử tri đoàn nhằm mang lại một chiến thắng cho Joe Biden đều cấu thành nên hành vi gian lận. Gohmert cũng đang yêu cầu Thẩm phán Jeremy Kernodle, một người được TT Trump bổ nhiệm, xác định rằng Pence sẽ được toàn quyền lựa chọn các đại cử tri Đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho TT Trump trong Phiên họp chung của Quốc hội.

“Phó Tổng thống Pence sẽ được quyền quyết định lá phiếu bầu của nhóm đại cử tri nào (dân chủ hoặc cộng hòa) sẽ được tính, hoặc thậm chí không được tính cho một tiểu bang nào đó”, đơn kiện của Gohmert nêu rõ. “Nếu không có ứng cử viên nào có đa số 270 phiếu đại cử tri, thì Hạ viện (và chỉ Hạ viện) sẽ được phép bầu chọn Tổng thống”.

Đơn kiện bổ sung thêm rằng Tu chính án thứ 12 của Hiến pháp Hoa Kỳ “chứa các cơ chế giải quyết tranh chấp riêng biệt” đối với các cuộc bầu cử.

Gohmert lưu ý rằng các đại cử tri do Đảng Cộng hòa lựa chọn ở một số tiểu bang quan trọng đang tồn tại tranh chấp pháp lý đã bỏ phiếu cho TT Trump và PTT Pence. Các đảng Cộng hòa ở các tiểu bang cho biết họ làm vậy để bảo toàn các phương án kiện tụng cho tổng thống Trump. Các đại cử tri được chứng nhận bởi các nhánh hành pháp quan trọng của các tiểu bang đã bỏ phiếu trong cuộc bỏ phiếu ngày 14/12 của Cử tri đoàn, mang lại cho Biden 306 phiếu bầu so với 232 phiếu bầu của TT Trump.

Trong khi đó, Gohmert cho biết trong vụ kiện rằng ông ấy đang tham gia một nỗ lực do Đảng Cộng hòa lãnh đạo để thách thức các nỗ lực kiểm đếm phiếu bầu của Đại cử tri đoàn vào ngày 6/1. Cuộc thách thức này, do Dân biểu Mo Brooks từ tiểu bang Alaska dẫn đầu, đã thu hút được hàng chục Dân biểu hưởng ứng tại Hạ viện, Dân biểu Brooks nói với Fox News vào ngày 28/12.

TT Trump đã ủng hộ nỗ lực của Dân biểu Brooks và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa khác nhằm thách thức việc kiểm phiếu. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu có thượng nghị sĩ nào tham gia hay không, vốn là điều cần thiết để tiến hành thách thức các lá phiếu đại cử tri.

Gohmert đã nộp đơn kiện ở Quận phía Đông của Texas. 

https://www.dkn.tv/the-gioi/nha-lap-phap-dang-cong-hoa-kien-ptt-pence-de-mang-lai-cho-ong-tham-quyen-tuyet-doi-lat-nguoc-ket-qua-bau-cu.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?