Chiết khấu quá thấp, nhiều cây xăng nghỉ bán, xăng dầu lại khan hiếm

2023.01.29

Chiết khấu quá thấp, nhiều cây xăng nghỉ bán, xăng dầu lại khan hiếmTổ công tác của Cục QLTT Hà Nam thực hiện giám sát tại một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh vào ngày Mùng 5 Tết.
 LĐ/QLTT Hà Nam

Thị trường xăng dầu đã xuất hiện nhiều bất ổn trước kỳ điều chỉnh giá xăng 1/2/2023, khi nhiều cây xăng tiếp tục giăng bảng nghỉ bán. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 29/1.

Trong đợt Tết (từ 20 đến 26/1), quản lý thị trường thành phố Hồ chí Minh đã kiểm tra bốn cửa hàng xăng dầu treo bảng nghỉ bán. Chủ cửa hàng cho biết đang làm thủ tục giải thể, thanh lý hợp đồng và tháo dỡ các trụ bơm do không chịu nổi chi phí khi chiết khấu bằng 0.

Tin từ tờ Lao động cho biết hiện tượng bán nhỏ giọt, với 300 đến 500 ngàn/lượt đổ xăng dầu đã xuất hiện khắp nơi, mặc dù Bộ trưởng Bộ Công Thương liên tục yêu cầu không để thiếu hụt xăng dầu cục bộ.

Giám đốc một doanh nghiệp (DN) bán lẻ xăng dầu cho biết trên tờ Lao động rằng, với chiết khấu bằng 0 đồng, trong khi chi phí không giảm một xu nào, nghĩa là cứ mỗi lít xăng dầu bán ra, DN đang lỗ tới 1.300 đồng.

Người này kết luận: “Một mức lỗ đến không thể chịu nổi, cả ở khía cạnh nguồn lực lẫn sự kiên nhẫn”.

Năm nay, do ký điều hành xăng dầu trùng dịp Tết nên đã được lùi lại đến 1/2/2023. Vị giám đốc trên nói tiếp: “Các nhà điều hành “nghỉ Tết”, trong khi DN thì cấm, thì không được phép nghỉ bán, dù đang lỗ chổng vó. Đúng là vô lý đến không chấp nhận nổi”.

Tình trạng các cửa hàng xăng dầu đóng cửa, nghỉ bán cũng xuất hiện tại Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam và nhiều tỉnh miền Tây.

Hôm 27/1, cửa hàng xăng dầu ở Hải Phòng đã bị xử phạt vì tự ý ngừng bán hàng.

Tại Hà Nam, Cục Quản lý thị trường tỉnh này trong ngày 25/1 (tức ngày Mùng 4 Tết), cũng đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15.000.000 đồng đối với Cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng (thuộc Công ty TNHH Chiến Dưỡng) tại tổ dân phố Vực Vòng (phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) về hành vi giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết mà không có lý do chính đáng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?