Vũ khí đặc biệt Ukraine sử dụng để tập kích nổ tung xe tăng, thiết giáp Nga

Đức Hoàng

00:00/02:49

(Dân trí) - Hình ảnh từ hiện trường cho thấy Ukraine đang sử dụng các vũ khí đơn giản để tấn công xe tăng, thiết giáp hiện đại cũng như mục tiêu mặt đất của Nga trên chiến trường.

Eurasian Times đưa tin, Ukraine đang lắp đầu đạn từ súng phóng lựu (RPG) lên các máy bay không người lái (UAV) dân sự để tấn công các mục tiêu mặt đất của Nga.

Các đoạn video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy các UAV Ukraine tấn công các xe chiến đấu bộ binh và xe tăng của Nga, khiến các binh sĩ Nga phải nhanh chóng di chuyển ra ngoài trước khi vũ khí của Kiev lao tới.

Chưa rõ vị trí cụ thể của vụ tấn công, nhưng giới quan sát cho rằng, chúng dường như xảy ra ở gần khu vực Soledar hoặc Bakhmut - các chảo lửa tại Donbass.

Thời gian hiện tại 0:41
Độ dài 1:31
Đã tải: 100.00%
 

Vũ khí đặc biệt Ukraine sử dụng để tập kích nổ tung xe tăng, thiết giáp Nga

Gần đây, Ukraine đã tăng cường nỗ lực sản xuất UAV trong bối cảnh vũ khí này đang thể hiện hiệu quả ngày càng gia tăng trong chiến sự kéo dài hơn 11 tháng qua với Nga. Ukraine đã thành lập các nhà máy sản xuất UAV, dù hoạt động chủ yếu trong những cơ sở này là lắp ráp ra thành phẩm, với rất ít hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Một trong những thành tựu nổi bật là Ukraine đã tạo ra một đơn vị UAV tấn công được kết nối với hệ thống internet vệ tinh Starlink. Không rõ UAV được dùng trong đoạn video nói trên có được kết nối với Starlink hay không.

Trong đoạn video, có thể thấy UAV Ukraine tấn công vào các thiết giáp Nga từ phía đằng sau, phía đằng trước và thân của thiết bị, khiến những vũ khí đắt đỏ của Moscow nổ tung. Ngoài ra, một đoạn video cho thấy, UAV Ukraine mang theo đầu đạn RPG lao vào xe tăng có thể là T-64 hoặc T-72 của Nga. UAV nhằm vào vị trí dễ tổn thương của xe tăng như tháp pháo để tấn công, làm cho vũ khí nhanh chóng bị hỏng hóc.

Vũ khí đặc biệt Ukraine sử dụng để tập kích nổ tung xe tăng, thiết giáp Nga - 1

Mục tiêu của Nga bốc cháy sau khi bị tấn công (Ảnh chụp màn hình: Eurasian Times

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?