Tìm thấy trực thăng quân sự Campuchia sau 17 ngày mất tích - https://thanhnien.vn

Khánh An
Khánh An
29/07/2024 17:44 GMT+7

Campuchia tìm thấy chiếc trực thăng quân sự Z-9 của Trung Quốc sản xuất, sau khi mất tích 17 ngày trong chuyến bay huấn luyện tại vùng đồi núi tỉnh Pursat.

Tờ Khmer Times ngày 29.7 đưa tin một trực thăng quân sự của Campuchia vừa được tìm thấy tại vùng núi Cardamom thuộc tỉnh Pursat sau 17 ngày tích cực tìm kiếm.

Tướng Chhum Sucheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia, xác nhận rằng lực lượng tìm kiếm trên không đã nhìn thấy chiếc trực thăng.

Trực thăng quân sự Campuchia mất tích: Tìm thấy xác máy bay, thi thể phi công

"Chiếc trực thăng được phát hiện từ trên không do điều kiện thời tiết thuận lợi và lực lượng mặt đất đang trên đường đến địa điểm rơi máy bay", ông Sucheat cho biết.

Chiếc trực thăng quân sự được tìm thấy trên sườn núi Yav Yai ở xã Thmar Da, huyện Veal Veng, tỉnh Pursat.

Tìm thấy trực thăng quân sự Campuchia sau 17 ngày mất tích- Ảnh 1.

Chiếc trực thăng rơi ở vùng đồi núi thuộc tỉnh Pursat

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES

Thiếu tướng Thong Solimo, người phát ngôn của Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF), nhấn mạnh tính kỹ lưỡng của cuộc tìm kiếm.

Ông cho biết cuộc tìm kiếm có sự tham gia của trực thăng và máy bay không người lái, với lực lượng chung gồm hơn 1.000 nhân viên tham gia, đảm bảo mọi khu vực có thể đều được bao phủ.

Phạm vi tìm kiếm sau đó tập trung vào 3 khu vực miền núi với nhiều nơi có thác nước sâu và rừng rậm.

Các khu vực này bao gồm núi Phnom Khmoch - còn được gọi là "núi ma" (cao 1.717 m) - núi Phnom Khnong Preah (cao hơn 1.500 m) và núi Phnom Yak Yai (cao 1.240 m). Những ngọn núi này nằm giữa các xã Osom và Thmor Da thuộc huyện Veal Veng, tỉnh Pursat của Campuchia.

Chiếc trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất cất cánh lúc 11 giờ ngày 12.7 để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay đường dài.

Theo kế hoạch bay của Không quân Hoàng gia Campuchia, đại úy Sun Pla và phi công Kheng Chhay Yuth đã có mặt trên máy bay.

Máy bay dự kiến sẽ quay trở lại vào lúc 14 giờ cùng ngày nhưng đã mất liên lạc với sở chỉ huy Không quân và biến mất kể từ đó. Hiện vẫn chưa rõ số phận những người trên máy bay.

Công tác tìm kiếm trực thăng quân sự rơi ở Campuchia cách đây 2 tuần gặp khó khăn do địa hình hiểm trở. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu