Vụ CSGT lấy dân chặn xe chở ma tuý: Khởi tố tài xế về tội giết người

 2023.04.27



Vụ CSGT lấy dân chặn xe chở ma tuý: Khởi tố tài xế về tội giết ngườiHình ảnh vụ xe chở ma tuý đâm vào công an và người đi đường ở Long An hôm 21/4/2023
 Ảnh chụp màn hinh video

Tài xế chiếc xe bán tải chở ma tuý đâm chết một cảnh sát giao thông và hai người dân ở Long An hồi tuần trước vừa bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “Giết người”. Báo Nhà nước dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết như vậy hôm 27/4.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 21/4 tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An khi Công an huyện này đang làm nhiệm vụ tuần tra. Theo báo Nhà nước, lực lượng phát hiện xe ô tô bán tải nghi chở hàng cấm lưu thông với tốc độ cao về hướng TPHCM.

Video hiện trường được lan truyền trên mạng xã hội sau đó cho thấy có hai cảnh sát giao thông đã dừng xe người đi đường để chặn xe chở ma tuý nhưng chiếc xe chở ma túy đã lao thẳng vào những người chặn xe.

Hậu quả là cảnh sát giao thông - thiếu tá Nguyễn Thanh Hào cùng hai người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang) và Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) tử vong.

Tài xế chiếc xe là Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi). Trên xe lúc đó còn một người khác là Huỳnh Trung Hiếu (32 tuổi). Hai người này bị tạm giam ngay sau đó.

Khi khám xét phương tiện, công an thu giữ 5kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy đá và bốn bánh nghi là heroin.

Theo thông tin từ Công an Long An được báo Nhà nước trích dẫn, có tổng cộng năm người bị khởi tố. Ngoài tài xế, bốn người khác bị khởi tố về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Vụ việc này cũng gây xôn xao dư luận khi nhiều người thắc mắc tại sao cảnh sát giao thông sử dụng người dân để chặn xe chở ma tuý dẫn đến chết người và đền bù cho người dân ra sao?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?