Thích Tuệ Hải - thượng tọa, trụ trì, “bậc chân tu thần y” chữa tiệt nọc từ HIV đến COVID

 Bình luận của Trần Văn Đường

2022.12.30

 

Thích Tuệ Hải - thượng tọa, trụ trì, “bậc chân tu thần y” chữa tiệt nọc từ HIV đến COVIDNhà sư Thích Tuệ Hải trong một video nói chuyện được phát trên kênh YouTube (ảnh chụp màn hình)
 YouTube Chùa Long Hương

Năm 2020 sang 2021, bắt đầu từ một vụ lừa tiền, thần y Võ Hoàng Yên bị bà trùm live stream Nguyễn Phương Hằng tố giác hết đêm này đến đêm khác. Mãi sau đó khá lâu, nội dung chính mới chuyển sang việc ông Yên quảng cáo chữa bại liệt, câm điếc bẩm sinh, bại não… chỉ bằng cách bấm huyệt, vỗ vào đầu, tai và… giật lưỡi. Có người bị ông giật khiến lưỡi và họng sưng vù cả tuần, vẫn không nói được câu nào.

Ông Yên tự xưng và được băng nhóm quảng cáo là thần y. Thần y chữa bệnh miễn phí, tuy nhiên muốn có địa chỉ của thần thì phải thông qua nhóm tay chân, mất ít nhất một triệu đồng. Có địa chỉ rồi, muốn hẹn gặp để được kéo lưỡi thì tiền phải nôn ra tiếp. Khi huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), một huyện miền núi nghèo có nhiều người bệnh không tiền chữa trị muốn mời “thần y” về chữa bệnh, thần đã về ba ngày, kéo lưỡi vỗ tai cho 776 người. Kết quả thật là hoan hỉ: huyện phải móc ra 200 triệu đồng trả chi phí đi lại, ăn ở cho đoàn. Còn 776 người dân nghèo thì không một người nào khỏi bệnh.

Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi bà Hằng và người dân phát hiện ra Yên còn cấu kết chặt chẽ với Linh 14 tổ chức những buổi chữa bệnh đông nghìn nghịt ở ngay nhà thờ tổ của Linh). Linh 14 là biệt danh dân mạng Việt Nam đặt cho Võ Hoài Linh, nghệ sĩ, cây hài nổi tiếng, sao hạng A Việt Nam vì tội kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được 14 tỷ đồng rồi “lỡ quên” mất hơn nửa năm!

Sau cơn cuồng phong lên án và chỉ trích, đến nay trên mạng xã hội vẫn nhan nhản những clip Võ Hoàng Yên kéo lưỡi, vỗ tai… người đến chữa bệnh và hoa ngôn xảo ngữ về khả năng của mình. Nhưng mọi chuyện (có vẻ) đã kết thúc vào tháng 01/2022, với thông báo của Công an TP HCM không khởi tố vụ án hình sự ông này lừa đảo, do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Tuy nhiên, Yên cũng không còn cả gan chọc trời khuấy nước như xưa. Có thể không im thin thít và lặn mất tăm (thế thì cạp đất mà ăn à?), nhưng giờ Yên đi kéo lưỡi ở đâu thì rất ít người biết. Không tờ báo hay thông tin công khai nào loan báo về việc này cả.

vohoangyengiaothong.jpeg
Ông Võ Hoàng Yên trong một lần chữa bệnh tại Quảng Ngãi. Báo Giao Thông

Sóng sau đè sóng trước

Yên chìm, lại là cơ hội tốt cho những thần y khác nổi lên. Việt Nam xứ nhiệt đới nắng lắm mưa nhiều, chính là môi trường cho nấm mốc các loại mọc lên lớp lớp.

Cao tay hơn Võ Hoàng Yên nhiều lần chính là vị “chân tu” kiêm “thần y” Thích Tuệ Hải.

Võ Hoàng Yên chỉ là một “lương y” không chức vị, hành nghề tự do, nói trắng ra là nhờ hậu thuẫn hùng hậu về tài chính của bà Nguyễn Phương Hằng, sau đó móc nối với một người trong showbiz có cực nhiều fans như Võ Hoài Linh mà vụt tóe hào quang.

Thích Tuệ Hải không “tầm thường” như thế. Ông ta là thượng tọa, một cấp bậc cao trong hệ thống chức sắc Phật giáo Việt Nam. Được giao trụ trì chùa Long Hương tại Đồng Nai, ông ta có đầy đủ địa điểm rộng rãi và “danh tiếng” chính thức để hành nghề. Nghề tay phải của Thích Tuệ Hải là thuyết pháp - theo trang Phật giáo thường thức thì Thượng tọa là vị trưởng lão có tuổi hạ cao, có vị trí cao trong tăng chúng, thường là vị giảng dạy Phật pháp. Nghề tay trái của Thích Tuệ Hải là bán hàng online và offline, với số chủng loại hàng rất phong phú. Nhưng Thích Tuệ Hải có lẽ là người thuận cả hai tay, nên hai cái nghề tưởng như tréo ngoe, cực kỳ mâu thuẫn nhau này lại hỗ trợ nhau mật thiết chặt chẽ và đều mang lại lợi nhuận khủng cho quý Thượng tọa.

Phải công nhận Thích Tuệ Hải có khả năng không thấp trong việc thuyết pháp. Với khuôn mặt dễ coi, cách nói chậm rãi, biết nhấn nhá, mô tả các chi tiết sinh động, Thích Tuệ Hải khá dễ gây mê những tín đồ thiếu tỉnh táo và kiến thức. Nhưng mớ kiến thức cóp nhặt vụng về từ những tài liệu mang danh Dưỡng sinh Ohsawa  của Hải không những sai bét với kiến thức khoa học cơ bản, mà nguy hiểm hơn, nó sẽ gây tác hại về sức khỏe nghiêm trọng với những người u mê một mực tin tưởng và làm theo.

Đội ngũ làm việc đứng sau thương hiệu Thích Tuệ Hải làm việc rất chuyên nghiệp. Sư này có trang web, có YouTube, có TikTok, có Facebook gắn liền với những bài pháp thoại về các vấn đề đời thường mà ai cũng gặp, như về sức khỏe, quan hệ gia đình, đồng nghiệp.... Xen kẽ là những lời khuyên phật tử mua hàng (thực phẩm và thực phẩm chức năng) về dùng, không quên kèm theo việc dìm hàng sản phẩm của những người khác. Với lịch pháp thoại đều đặn liên tục và tà danh khá lớn với số đông phật tử thiếu hiểu biết và/hoặc cả tin, doanh nhân Thích Tuệ Hải có nguồn khách hàng rất lớn và ổn định.

Trên trang web chính thức của chùa Long Hương, nơi Thích Tuệ Hải làm trụ trì, doanh nhân-sư này được giới thiệu kèm với rất nhiều chi tiết thần thoại. Thích Tuệ Hải có tên khai sinh là Đinh Kim Nga, sinh năm 1968, quê quán tại xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Cái tên này cũng đồng thời được dùng để thành lập Công ty Quy Nguyên chuyên bán thực phẩm chay và thực phẩm chữa năng với quảng cáo dùng thường xuyên để phòng và chữa các bệnh nan y. Khách hàng mua, chuyển khoản tiền cũng qua thẳng tài khoản Đinh Kim Nga. Rất chuyên nghiệp và công khai.

Thầy chữa tiệt từ HIV đến COVID

Trong các buổi pháp thoại, Thích Tuệ Hải điềm nhiên khoe chữa được tất cả các bệnh khó chữa: ung thư, HIV, tiểu đường, COVID, viêm gan các loại…v v. Sư ta quảng cáo: Phật tử nào bị tiểu đường lâu năm, chữa nhiều nơi nhiều cách vẫn không khỏi, liên lạc với Thầy, Thầy sẽ chữa khỏi bệnh cho từng người, tiểu đường dù nặng mấy cũng hết vĩnh viễn không lo tái lại và chỉ cần bốn ngày.

Sư Hải ưa thích dùng một mớ thuật ngữ y khoa có vẻ rất chuyên môn để lòe bịp những phật tử cả tin, nhưng lý lẽ thì vô lý và tận mực ngô nghê, hết sức giải trí.

Ví dụ “thầy” dọa bệnh nhân tiểu đường:

Bệnh tiểu đường làm ơn làm phước đừng uống thuốc tây, thuốc trị tiểu đường. Uống một viên vô là chỉ số đường huyết hạ xuống liền, đó là thuốc hạ đường huyết chứ không phải thuốc trị tiểu đường, nó là thuốc độc hại. Trị bệnh tiểu đường đúng là khôi phục tụy tạng để nó tiết insulin ra để nó tự điều tiết đường.

“Thầy” giải thích rất tức cười: “Trong máu luôn luôn có đường, chất béo và nước chảy trong đó. Insulin hay ô xy mà chúng ta hít vào, nó làm vỡ các phân tử đường biến thành năng lượng dùng cho cơ thể. Còn khi uống thuốc tây trị tiểu đường, nó làm chìm ngay các phân tử đường xuống tại chỗ, các phân tử đường này bám vào mạch máu chớ không trôi lang thang nữa. Bởi vậy lúc đó mình thử đường ở đầu ngón tay đâu có thấy đâu, vì đường đâu có ra tới đó, nó bị đè ở bên trong rồi. Mà khi các phân tử đường bám dài dài vào thành động mạch thì còn kinh khủng hơn cả cholesteron nữa, nó làm dày thành động mạch hơn cả cholesteron. Nó có thể gây ung, gây nhọt, gây bế (tắc nghẽn-Người viết giải thích) còn nhiều hơn cholesteron, khiến cho tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, áp huyết tăng cao… “

Lạy thầy, chuyển hóa của cơ thể con người mà thầy phán thô thiển cục súc như hệ thống ống nước, bỏ đất cát vào thì đất cát “chìm tại chỗ”, rồi dùng thực phẩm chức năng và thuốc của thầy như xà bông bột dùng ống bơm mạnh súc xả cơ thể như súc ống nước.

“Tôi nói, bệnh tiểu đường nếu không uống thuốc tiểu đường thì không bao giờ bị huyết áp và tim mạch. Bệnh tim mạch cũng vậy, không có gì là khó trị cả. Còn bệnh ung thư thì dễ trị nhất.” (Thích Tuệ Hải).

chualonghuong.jpeg
Chùa Long Hương

Thầy trị bệnh ung thư ra sao mà đã có nhiều người nghe lời, bỏ hẳn hóa trị và xạ trị, tẩy chay bác sĩ chuyên khoa, hàng ngày nhai thực phẩm thực dưỡng của thầy đến nỗi suýt nữa thì… đăng xuất khỏi trái đất, chúng tôi sẽ xin kể hầu quý vị thật kỹ, tặng quý vị những tràng cười té ghế ở bài sau.

Bài này xin nhắc đến các bệnh dễ chữa nhất theo ngoa ngôn của thầy Tệ Hại, à nhầm Tuệ Hải:

Thận: “Trong vòng ba tháng bài thuốc của tôi hồi phục thận, đi tiểu bình thường, trong khi lọc thận thì ngày nào không lọc sẽ không đi tiểu được”.

Trong một clip cách chữa bệnh thận, thầy khoe đã chữa khỏi bệnh thận cho một Việt kiều Úc từ cách đây vài năm. Người này về nước để tìm chỗ chết-thẩy kể-vì đi chữa chạy tây y khắp nơi không ăn thua gì, tay chân đã bị đâm nát không còn chỗ để chọc nữa (để chọc kim lọc thận).

Bác sĩ bên bển chạy, nói muốn về Việt Nam chết thì về quê chết đi. Họ nghe nói về ông thầy gạo lức nên kiếm, cứ nghĩ ăn gạo lức khổ sở lắm, nhưng tôi đưa bài thuốc đó ra, chưa đầy 10 ngày thì đi tiểu bình thường, đến 21 ngày thì đi tiểu bình thường hẳn luôn. Ảnh theo bài thuốc đó luôn nhưng không uống đến 49 ngày, chỉ uống đến 21 ngày thì ngưng lại, ảnh về Úc luôn. Ảnh kể vui lắm, về gặp bác sĩ thì bác sĩ nói ủa cha này còn sống! Đi khám thì kỳ cục các chỉ số hồi trước nó tăng thì giờ nó bình thường, mà đi tiểu bình thường nữa chứ quan điểm tây y là lọc thận thì thận hư rồi đó, phải lọc thận đến lúc chết. Cứ mỗi ngày bác sĩ cho xe đến rước ảnh đi khám kiểm tra. Năm bảy ngày như vậy ảnh thấy phiền quá ảnh bay về Việt Nam trở lại. Về tiếp tục ảnh ăn gạo lức đến giờ là hai năm mấy rồi, thận tốt bình thường, sinh hoạt gia đình bình thường. Bài thuốc này được rất nhiều người Việt Nam biết tới và đã cứu sống rất nhiều người bị suy thận mãn.” (Thích Tuệ Hải).

HIV: “thầy” cũng khoe đã chữa khỏi cho rất nhiều người chỉ trong vòng ba bốn tháng: “Cứ yên tâm gặp tôi và làm đúng hướng dẫn. HIV mà uống thuốc (Tây y) thì mới chuyển qua AIDS và chết, còn nếu không uống thuốc thì trong khoảng ba bốn tháng cơ thể sẽ khôi phục hoàn toàn”. 

Thầy Tệ Hại giải thích: “HIV không thể tấn công người ăn theo dưỡng sinh vì cơ chế ăn này, sau ba tháng thì vi-rút HIV sẽ tự ra khỏi cơ thể, cơ thể gần như hoàn phục nếu ăn đúng. Thực tế thì chúng tôi đã tiếp xúc và gặp gỡ rất nhiều người HIV sắp chết nhưng sau đó họ bỏ thuốc và ăn gạo lức, họ hoàn toàn khỏe mạnh.”

Cơ chế ăn toàn năng mà sư Hải nói là nhịn tất cả các món ăn khác, chỉ nhai cơm gạo lức với muối mè và uống ít nước và làm cho cơ thể nóng lên. Đây là quan niệm trái khoa học và vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng tôi sẽ bàn kỹ ở bài sau.

“Ký giấy chịu trách nhiệm chữa COVID cho toàn thế giới trong vòng hai tuần lễ” và phép bói răng độc ác

Vẫn với phong cách tự tin pha lẫn chút mệt mỏi như bậc thông tuệ mọi lẽ sinh tử số trời mà phải hạ mình giảng giải cho người trần mắt thịt, ngay trong tâm điểm đại dịch COVID-19 ở Việt Nam năm 2021, sư Hải tuyên bố: “Nếu toàn thế giới chịu ăn cơm lức muối mè thì hết dịch trong vòng hai tuần lễ, tôi dám ký giấy chịu trách nhiệm về việc đó. Không tin các nhà khoa học cứ thử đi! Cứ nhốt một vùng cho ăn cơm lức muối mè rồi thả người nhiễm COVID vô đó coi”.

Dân dưỡng sinh hoàn toàn yên tâm trước đại dịch. Tuyệt đối không uống nước đá, hay các món gì có đường, các loại hóa chất độc hại, bơ sữa, trái cây. Nếu không dùng các loại này thì nhân loại hoàn toàn an tâm trước dịch COVID. Người dưỡng sinh có thể đi chơi chung, nói chuyện chung với người nhiễm nhưng kháng thể ngon lắm, vi-rút có thể vào cơ thể nhưng không gây bệnh. Một bữa ăn tốt nhất là một món, vì nhiều món sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến cơ thể mất năng lượng. Nếu một miếng cơm chúng ta nhai 20-30 phút mới nuốt thì chúng ta yên tâm nằm ngủ, vi-rút có bay đầy nhà cũng mặc kệ nó, nó không thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Ngay các thuốc nổi tiếng nhất thế giới cũng không thể có hiệu quả bằng 1% của việc nhai (cơm lức)”-trích nguyên văn lời của sư thầy.

Mở rộng lý thuyết, sư Hải giải thích, người theo chế độ ăn gạo lức muối mè khó nhiễm vi-rút COVID là vì họ ở trong thiền định và có cái tâm từ (bi) lớn.

“Tuyệt đối sẽ không bao giờ nhiễm. Không phải vì họ thiền định không gặp ai nên không nhiễm, không phải đâu, mà vì người đang ở trong thiền định thì tâm họ rất thanh tịnh, không còn tủi nhục, hờn ghen, buồn bực, sợ hãi… Mà tâm bình thì khí hòa, khí hòa thì huyết thuận, huyết thuận thì vạn bệnh tiêu trừ. Người ở trong thiền định khi không còn chấp trước, tỉnh giác còn ở mức độ nhỏ hơn con vi-rút nữa nên tế bào họ cực kỳ trong sáng, mỗi khi vi-rút vào là phát hiện liền. Người tu thiền cũng có khả năng trị bá bệnh vì có thể nhận được năng lượng của vũ trụ nhiều hơn người bình thường, làm cho tế bào tràn ngập năng lượng. Sau này các nhà khoa học sẽ chứng minh được rằng người thiền định thì không có bệnh tật nào cả, không có vi khuẩn nào có khả năng xâm nhập cả, hào quang của người thiền định khoảng ngàn mấy hai ngàn trong khi tần dao động của con vi-rút khoảng 150, cách quá xa nên con vi-rút không thể chạm được thân thể người thiền định” (Thích Tuệ Hải).

Thậm chí sư Thích Tuệ Hải còn dám kể công khai trước tăng chúng trong chùa cũng như hàng ngàn phật tử dự pháp thoại một câu chuyện thoạt nghe đã đậm màu giai thoại thêu dệt về Ohsawa, tác giả của Phương pháp dưỡng sinh Ohsawa mà sư gọi là Tiên sinh.

“Tiên sinh không coi vi-rút là cái gì hết. Tôi không nhớ ngày tháng năm nhưng tôi đã đọc một tài liệu trong đó nói tiên sinh diễn thuyết trước các nhà khoa học và công chúng. Các nhà khoa học không tin tiên sinh nên họ đưa ra một cái tô chứa đầy dung dịch các loại vi-rút độc hại. Tiên sinh cầm uống xong tiếp tục diễn thuyết, tỉnh. Còn người đệ tử đi theo uống cái tô đó xong ngã gục chết tại chỗ… Các nhà khoa học cũng đã biết rồi nhưng họ không công bố thôi. Nếu tâm chúng ta thuần nhất thì vòng hào quang bảo vệ xung quanh chúng ta dày và kín, không có gì lọt vô được, không bao giờ có khuẩn nào xâm nhập được chứ đừng nói là Corona. Một mảy tơ buồn phiền, một mảy tơ phiền não cũng không được. Con vi-rút là một sinh linh, nên nếu muốn vào cơ thể chúng ta thì nó phải thù hằn để ăn thịt tế bào chúng ta. Còn nếu tâm chúng ta chuyển từ tốt sang xấu, thì vòng hào quang đó thưa ra, có những chỗ hở cho virus lọt vào được.” (trích pháp thoại sống khỏe của Thích Tuệ Hải).

Ôi thôi thôi sư phụ Ohsawa mà nghe được lời đệ tử tự nhận của ông chắc phải bật mồ vùng dậy tự minh oan. Sư phụ là người hiểu trình độ của đệ tử mình nhất, vậy ông là loại sư phụ gì mà độc ác đến nỗi thản nhiên nhìn đệ tử ngã gục chết vô duyên ngay bên cạnh mình như thế? Hay là sư Hải trong cơn hứng khởi dâng trào đã đặt điều ra cho ông, nhằm tăng thêm uy tín cho những bài “thuốc chữa bệnh” đắt tiền của mình nhằm moi tiền phật tử trơn tru hơn?

Không chỉ dừng lại ở việc nhìn mặt đoán bệnh (không cần bắt mạch), sư Hải còn đưa ra những phán xét ngu si và độc ác dựa trên đặc điểm ngoại hình, hoàn toàn trái với bản tâm thấu hiểu và vị tha của người tu hành.

-Nếu từ răng cửa tính qua đến răng thứ ba mà nhọn thì người đó thú tính rất cao, rất hiểm ác, nếu bên trong còn vài cái răng nhọn nữa thì ráng khuyên người đó niệm phật giùm chứ họ giết người không gớm tay. Không bao giờ tin những người bên trong có răng nhọn mà tưởng nó hiền. Nó bắt tay xin lỗi mình nhưng mình vừa quay đi nó đâm mình cái èo. Nếu ai có răng nhọn như vậy thì nên mài, cà cho bằng. Đi thẩm mỹ viện sửa mũi sửa mắt không bằng sửa răng. Răng thưa thì sự nghiệp không bao giờ vững vàng. Răng đều thì đạo đức cũng tốt nữa.

(còn tiếp)

____________

Tham khảo:

https://chualonghuong.org/tieu-su-tru-tri/

https://www.youtube.com/watch?v=xaMQeVzECQI

https://thanhnien.vn/than-y-chua-benh-bang-mat-post587279.html

https://www.youtube.com/watch?v=c6408NBikb4

https://www.facebook.com/100073234840250/videos/918052399641027?idorvanity=390183386245190

*  Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á Châu Tự Do.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Thời sự Trong nước - https://www.moitruongvadothi.vn