Chủ trang web khiêu dâm Nam Hàn bị bắt

South Korean demonstrators hold banners during a rally to mark International Women's Day as part of the country's #MeToo movement in Seoul on March 8, 2018 Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption Phụ nữ Nam Hàn biểu tình, phản đối tình trạng lạm dụng tình dục
BBC
26 tháng 6 2018
Cảnh sát Nam Hàn vừa bắt giữ một trong những chủ trang web chuyên đăng hình ảnh khiêu dâm để báo thù khét tiếng, vốn đã bị cấm hoạt động từ 2016.
Sora.net có hơn một triệu người dùng và là nơi đăng tải, chia sẻ hàng ngàn video mà không có sự đồng ý của các phụ nữ xuất hiện trong video.
Cảnh sát Nam Hàn nói rằng các chủ trang đã kiếm tiền từ các quảng cáo nhà thổ và hoạt động đánh bạc bất hợp pháp trên trang này.
Nhưng nghi phạm, người có họ là Song, bác bỏ cáo buộc trên và nói chính là do người dùng tạo ra các nội dung bất hợp pháp.
Việc sản xuất và truyền bá sản phẩm khiêu dâm bị coi là bất hợp pháp tại Nam Hàn. Bà Song đã bị buộc tội theo Luật bảo vệ tình dục đối với trẻ em và thanh thiếu niên.
Song là một trong bốn người, trong đó có cả chồng bà ta, đã điều hành trang này từ 1999 đến 2016 bằng cách sử dụng các máy chủ đặt ở nước ngoài, theo tường thuật trên Korea Herald. Ba người khác, những người có hộ chiếu nước ngoài, hiện vẫn lẩn trốn.
Hai nghi phạm đã bị bắt vì có liên hệ tới vụ việc tại Nam Hàn.

Việc sử dụng camera bí mật và camera quay từ dưới váy phụ nữ là một vấn đề nghiêm trọng ở Nam Hàn
Nhiều video quay bằng camera bí mật đăng trên trang web này đã bị thu trộm tại các nhà vệ sinh và phòng thay đồ ở các cửa hàng, hoặc do các bạn tình cũ của nạn nhân đăng lên để trả thù.
Trang web đã bị đóng sau cơn thịnh nộ của công chúng. Có một số phụ nữ xuất hiện trên các video đã tự vẫn.
Tại Nam Hàn hồi tháng Năm đã xảy ra một cuộc tuần hành vì quyền của người phụ nữ lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 1.000 phụ nữ tụ tập tại Seoul để đòi giới chức phải có hành động hơn nữa trong việc điều tra các tội phạm tình dục liên quan tới kỹ thuật số.
Nhiều phụ nữ tức giận về vụ bắt giữ một nữ người mẫu, người bị cáo buộc đã chụp hình một đồng nghiệp nam khỏa thân mà không được người này đồng ý, sau đó đăng tải tấm hình lên mạng.
"Chỉ vì nạn nhân là đàn ông và nghi phạm là phụ nữ mà lần này đất nước đi điều tra vụ việc theo cách thức hoàn toàn khác," một người ký tên vào thỉnh nguyện thư gửi tổng thống được trang tin JoongAng dẫn lời nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?