Bà Rịa- Vũng Tàu: thêm 13 người bị khởi tố trong vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ

2023.07.31

 

 
Bà Rịa- Vũng Tàu: thêm 13 người bị khởi tố trong vụ thanh tra giao thông nhận hối lộNhóm 13 người mới bị khởi tố thêm là các cá nhân, chủ doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh bị cáo buộc có hành vi “đưa hối lộ”.
CAND
















Viện Kiểm sát tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vào ngày 31/7 thông báo đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 13 bị can liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ tại thanh tra giao thông tỉnh này.

Truyền thông Nhà nước loan tin trong cùng ngày cho biết nhóm 13 người mới bị khởi tố thêm là các cá nhân, chủ doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh bị cáo buộc có hành vi “đưa hối lộ”.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an Bà Rịa- Vũng Tàu (PC03) khởi tố bốn viên chức Đội Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh BR-VT về tội “nhận hối lộ”, năm cá nhân, chủ doanh nghiệp về tội “đưa hối lộ”.

Sang tháng sáu, thêm hai viên chức Thanh tra Giao thông thuộc Sở GT-VT bị bắt và khởi tố về tội "nhận hối lộ”.

Kết luận sơ bộ của Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh BR-VT nêu rõ ông Lâm Hữu Trí, thanh giao giao thông thuộc Sở GT-VT tỉnh này, trước đây sử dụng hai tài khoản ngân hàng để nhận tiền hàng tháng mà các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh đóng. Mục đích để Thanh tra Giao thông bỏ qua các lỗi vi phạm.

Mỗi tháng, ông Lâm Hữu Trí rút tiền hay chuyển khoản chi tiền cho những người khác trong Đội Thanh tra Giao thông theo thỏa thuận ngầm giữa họ với nhau. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?