Người bán vé concert Blackpink tăng giá đêm cuối - VNExpress

Chủ nhật, 30/7/2023, 11:13 (GMT+7)

Cặp vé VIP show Blackpink đêm thứ hai ở Hà Nội được người bán rao 30 triệu .


Hoàng Nam (32 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) - cho biết sáng 30/7, anh tới tấp được hỏi mua vé. Qua trung gian, anh bán cho một khách người Trung Quốc 30 triệu đồng một cặp vé VIP, lãi 5 triệu đồng một chiếc. Nam nhận định: "Hầu hết cánh phe vé nghiệp dư, nếu mua cả hai ngày, đến nay đã về bờ, hòa vốn, bởi lãi từ ngày hai bù sang lỗ ngày đầu. Người nào chỉ ôm vé ngày hai là lãi đậm nhưng chẳng ai nghĩ đến điều này, bởi cho rằng đêm thứ nhất lúc nào cũng thu hút hơn".

Phương Anh (23 tuổi, Hà Nội) - quản trị viên một nhóm nhỏ hâm mộ Blackpink ở Hà Nội - từng làm trung gian hỗ trợ mua và bán vé - cho biết tình hình bát nháo trong hoạt động này có giảm hơn nhờ người bán giao dịch trực tiếp, cam kết hỗ trợ khách làm thủ tục nhanh chóng vì chỉ còn ngày cuối. "Khách hàng chỉ đặt cọc một phần, chuyển khoản sau khi nhận vòng tay để vào sân, nên ít xảy ra tình trạng người mua bị lừa đảo", cô nói.

Khoảng 14h, Instagram chính thức của Blackpink thông báo mở bán thêm vé concert ngày thứ hai ở Hà Nội. Khi đăng nhập vào trang bán vé, khán giả có thể mua các hạng từ 5,8 triệu đồng đến 7,8 triệu đồng. Riêng khu vực VIP - vé 9,8 triệu đồng - đã hết. Việc ban tổ chức mở bán thêm sẽ khiến những người ôm các hạng vé trên khó nâng giá phút cuối.

Video Player is loading.
Current Time 0:44
/
Duration 3:50
Loaded: 0%
Progress: 0%

Khán giả thích thú với đêm diễn đầu tiên của Blackpink. Video: Huy Mạnh

Ở sân vận động Mỹ Đình, nhiều phe vé giao dịch với người mua từ buổi sáng. Các loại vé bị đẩy giá chủ yếu là hạng VIP (giá gốc 9,8 triệu đồng) và hạng Platinum (giá gốc 7,8 triệu đồng). Các hạng còn lại chủ yếu được bán đúng giá hoặc không chênh lệch quá nhiều.

Hồng Hạnh (29 tuổi, Phú Thọ) đã xem đêm đầu, quyết định ở Hà Nội thêm một ngày, săn vé đêm thứ hai. Cô ra sân Mỹ Đình săn vé nhưng hiện chưa mua được vé ưng ý, do hàng VIP bị đẩy giá quá cao, còn các hàng khác lại xa sân khấu.

Trước tình hình trên, khoảng 15h, ban tổ chức mở quầy bán vé trực tiếp tại sân vận động.

Theo công bố của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, đêm thứ nhất dự kiến có 36.000 khán giả, còn đêm thứ hai chỉ có 31.000 người. Ở chương trình tối 29/7, khán giả lấp đầy gần hết sân vận động Mỹ Đình, chỉ trống khoảng 100 ghé vé VIP.

Trước đó, cánh phe vé ngồi trên đống lửa, phải đồng loạt bán tháo, cắt lỗ khi concert sắp diễn ra. Trên sân vận động Mỹ Đình, họ giăng nhiều banner, quảng cáo đủ chiêu như tặng kèm phụ kiện, cam kết hỗ trợ làm thủ tục, dẫn vào sân.

Hoàng Nam cho biết anh mua hai cặp vé cho hai đêm (một cặp VIP giá 9,8 triệu đồng và một cặp khu đứng giá 5,8 triệu đồng, hết tổng 31,2 triệu đồng). Trước show, anh mất ăn mất ngủ, sụt 2 kg vì không có người hỏi mua. Trước giờ biểu diễn tối 29/7, anh phải hạ giá vé VIP xuống còn bốn triệu đồng.

Trần Phương (28 tuổi, nhân viên IT ở Hà Nội) nói quy tụ một nhóm hơn 20 người cùng săn vé, với tổng số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng. Họ đều là bạn bè, người thân, một số khác là người lạ nhưng đã được kiểm tra uy tín. Sát ngày, giá vé của nhóm giảm rất sâu, thậm chí còn mua một tặng một.

Blackpink đến Việt Nam tổ chức concert trở thành tâm điểm chú ý từ cuối tháng 6. Ngày 7/7, khi ban tổ chức mở cổng bán vé đã tạo nên "cơn sốt".

Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của Blackpink tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This LovePink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Fan đổ về SVĐ Mỹ Đình từ sớm để xem concert Blackpink
 
 

Fan đổ về sân vận động Mỹ Đình chiều 29/7 xem concert. Video: Huy Mạnh

Hà Thu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?