Lào Cai: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ngập sâu, người dân ‘bơi từ nhà ra ngõ’

31-07-2023 4:03 PM | Xã hội

SKĐS - Mưa lớn kéo dài tại thành phố Lào Cai khiến hệ thống thoát nước quá tải dẫn đến tình trạng ngập sâu, người dân thậm chí có thể bơi từ ngoài đường vào trong nhà và ngược lại

Từ đêm 30/7 đến sáng 31/7, các khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, mưa rất to. Cụ thể, xã Bảo Nhai (Bắc Hà) 65.0 mm; Bản Liền (Bắc Hà) 53.4 mm; Gia Phú (Bảo Thắng) 41.2 mm…

Theo thống kê sơ bộ của địa phương, do mưa to trong thời gian dài ở hầu hết các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai khiến hệ thống thoát nước quá tải, không kịp tiêu thoát. Các phường bị ảnh hưởng lớn, gồm: Kim Tân, Bắc Cường, Nam Cường, Bắc Lệnh.

Đặc biệt, tuyến đường Lê Thanh, phường Bắc Cường, nước ngập sâu từ 50 - 80cm, có điểm trên 80 cm, gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân. Tương tự, trên đường Trần Hưng đạo, đoạn qua phường Nam Cường và Bắc Lệnh, mưa lớn cũng làm ngập làn đường dành cho xe máy khiến giao thông bị ách tắc.

Các địa phương bị ảnh hưởng của mưa lớn hiện đang thống kê mức độ thiệt hại.

Hình ảnh ngập lụt trên địa bàn thành phố Lào Cai sáng ngày 31/7:

Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 1.

Mưa lớn kéo dài khiến cả thành phố Lào Cai bị ngập, có nơi nước dâng cao đến cả mét, tràn vào nhà dân.

Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 2.

Hệ thống thoát nước bị quá tải, nước không thể tiêu thoát khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đi lại.

Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 3.

Nước dâng ngày càng cao, người dân cũng đành chống tay "bất lực".

Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 4.

Sau mưa lớn, nhiều ngôi nhà bị nước tràn vào gây hư hại tài sản.

Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 5.
Mưa lớn, ngập sâu, người dân có thể bơi "từ nhà ra ngõ" - Ảnh 6.

Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Lào Cai bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt, người dân phải dùng phao để đi lại.

Trong vài ngày tới, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió mạnh trên cao nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 40 - 100 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Mưa lớn tập trung tại các huyện: Bát Xát, thị xã Sa Pa, Mường Khương, Bảo Thắng và Văn Bàn, Bắc Hà và thành phố Lào Cai.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 31/7, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 3/8, tập trung vào chiều tối và đêm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Xem thêm video được quan tâm:

Current Time0:17
/
Duration9:12
Auto

Thủ Tướng Chỉ Đạo “Nóng”: Tập Trung Khắc Phục Hậu Quả Vụ Sạt Lở Đèo Bảo Lộc | SKĐS


Thành Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?