Chiến sự Ukraine mới nhất 31/7: Nga dồn dập tấn công tên lửa, Ukraine đáp trả chọc sâu vào 10 cứ địa của Nga

 PV (Theo Pravda) Thứ hai, ngày 31/07/2023 06:57 AM (GMT+7)
Aa Aa+
36 trận giao tranh đã diễn ra ở mặt trận trong ngày qua và quân phòng thủ Ukraine đã tấn công 10 cụm nơi tập trung nhân lực Nga.
 Bình luận 0
Chiến sự Ukraine mới nhất 31/7: Nga dồn dập tấn công tên lửa, Ukraine đáp trả chọc sâu vào 10 cứ địa của Nga - Ảnh 1.

Lực lượng Ukraine đã tấn công vào 10 cụm tập trung đông nhân lực của Nga. Ảnh Pravda

Trong báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự Ukraine ngày 30/7, Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, Nga tiếp tục tấn công, bất chấp những tổn thất đáng kể. Theo báo cáo này, trong 24 giờ qua, quân Nga đã thực hiện 8 cuộc tấn công bằng tên lửa, 33 cuộc không kích và thực hiện 53 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa đa bệ phóng vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu định cư. Có thương vong trong dân thường, và các tòa nhà dân cư bị phá hủy.

Theo thống kê, có 36 vụ đụng độ trong ngày qua.

Trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, quân Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh vào hơn 20 khu định cư, đặc biệt là Mykolaivka (tỉnh Chernihiv); Stara Huta, Hrabovske, Budivelne và Volfyne (Sumy Oblast) và Udy, Kozacha Lopan, Okhrimivka, Ohirtseve và Tykhe (tỉnh Kharkov).

Ở mặt trận Kupiansk, Topoli, Dvorichna, Zapadne, Kyslivka, Berestove, Kindrashivka và Kupiansk ở Kharkov đã hứng chịu hỏa lực của pháo binh và súng cối Nga.

Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công không thành công tại các khu vực Novoiehorivka và Bilohorivka ở Luhansk Oblast. Các khu định cư của Nevske, Bilohorivka (Luhansk Oblast) và Verkhnokamianske, Torske, Spirne và Rozdolivka (Donetsk Oblast) đã bị trúng đạn pháo.

Ở mặt trận Bakhmut, hơn 15 khu định cư đã bị ảnh hưởng bởi hỏa lực pháo binh Nga, bao gồm Orikhovo-Vasylivka, Bohdanivka, Chasiv Yar, Ivanivske, Bila Hora và Druzhba.


Hé lộ căn cứ bí mật của Ukraine có loại vũ khí Nga phải mất 5-10 năm nữa mới đối phó nổi

Hé lộ căn cứ bí mật của Ukraine có loại vũ khí Nga phải mất 5-10 năm nữa mới đối phó nổi


các khu vực Makarivka và Staromaiorske, đồng thời tấn công các khu định cư Yelyzavetivka, Odradne, Blahodatne, Makarivka, Rivnopil, Staromaiorske và Vilne Pole ở Donetsk Oblast.

Trên mặt trận Zaporizhzhia và Kherson, các lực lượng Nga đang tập trung nỗ lực chính vào việc ngăn chặn bước tiến xa hơn của quân đội Ukraine. Các lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích ở các khu vực Mala Tokmachka và Orikhiv ở Zaporizhzhia Oblast và Antonivka ở Kherson Oblast. Hơn 30 khu định cư đã nằm dưới hỏa lực của Nga, bao gồm Novodarivka, Mala Tokmachka, Bilohiria, Mali Shcherbaky và Kamianske ở Zaporizhzhia Oblast, và Zolota Balka, Tokarivka, Antonivka, Tiahynka và Mykhailivka ở Kherson Oblast. Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang duy trì thế tấn công trên mặt trận Melitopol và Berdiansk, củng cố các vị trí của họ.

Lực lượng Không quân Ukraine đã tiến hành 9 cuộc không kích vào các nhóm nhân viên, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga trong 24 giờ qua. Quân phòng thủ Ukraine cũng phá hủy 4 UAV trinh sát tác chiến-chiến thuật.

Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã phá hủy một khẩu pháo của Nga tại vị trí khai hỏa, một điểm chứa đạn dược, một hệ thống tác chiến điện tử và một cụm quân nhân Nga.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?