Ủng hộ vợ đi họp lớp, tôi hối hận vì thái độ của cô ấy khi trở về

Thứ bảy, 08:01 22/07/2023

Sau khi gặp bạn bè cũ, vợ tôi liên tục trách móc chồng và tỏ vẻ không hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Trong khi nhiều ông chồng kêu ca, lo lắng chuyện vợ đi họp lớp hay hội khóa, tôi lại suy nghĩ khác. Ai cũng cần có khoảng trời và bạn bè của mình.

Thực tế, không hiếm câu chuyện phát sinh từ họp lớp, nhưng con số đó rất ít. Không nên căn cứ vào vài câu chuyện được nghe mà suy nghĩ mọi thứ theo hướng méo mó.

Năm nay, trường cấp 3 của vợ tôi tổ chức hội khóa 20 năm. Vợ băn khoăn nên về hay không vì xa xôi và chuyện kinh phí đi máy bay, ăn ở gần một tuần.

Tôi lại suy nghĩ khác, cả nhà bớt ăn tiêu một chút, hoàn toàn đủ tiền nong cho vợ về quê.

Ủng hộ vợ đi họp lớp, tôi hối hận vì thái độ của cô ấy khi trở về - Ảnh 1.

Sau khi về hội khóa, vợ tôi liên tục tỏ vẻ không hài lòng với cuộc sống hiện tại (Ảnh minh họa: Freepik).

Vợ tôi chia sẻ, về hội khóa rất vui nhưng bạn bè thành đạt nhiều. Bây giờ ở quê, nhiều bạn đã có nhà lầu, xe hơi, sở hữu cơ sở kinh doanh hoặc có trong tay vài ba miếng đất.

Trong khi đó, vợ chồng tôi ở thành phố chỉ có tài sản lớn nhất là ô tô và căn hộ chung cư cùng sổ tiết kiệm chưa đến một tỷ đồng. Cho nên, cô ấy có chút tự ti.

Tôi an ủi vợ, tài chính của mỗi gia đình không ai giống ai, đủ sống qua ngày, mạnh khỏe là điều đáng để hài lòng.

  • Phát hiện vợ vào nhà nghỉ hơn 200 lần/năm, chồng mua hoa, quỳ gối xin đừng ly hôn

    Phát hiện vợ vào nhà nghỉ hơn 200 lần/năm, chồng mua hoa, quỳ gối xin đừng ly hônĐỌC NGAY

Chuyến về hội khóa của vợ vẫn diễn ra đúng như dự định. Trước ngày đi, tôi thấy cô ấy háo hức mua sắm quần áo, đổi điện thoại mới để chụp những bức ảnh đẹp với thầy cô giáo cũ và bạn bè. Nhìn vợ vui vẻ, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc.

Sau một tuần, vợ tôi trở lại thành phố, kể nhiều chuyện vui khi gặp lại bạn bè và thầy cô. Bên cạnh đó, cô ấy cũng liên tục trách móc chồng thiếu quyết đoán, tháo vát trong chuyện làm ăn nên kinh tế gia đình cứ ì ạch.

Sau khi nghe bạn bè kể đường kinh doanh rộng mở, làm ăn đến đâu có lãi đến đó, vợ tôi dường như cảm thấy hậm hực và "kém miếng khó chịu". Cô ấy "nóng mặt" khi bạn bè đi xe sang đến họp lớp, dùng điện thoại xịn, diện quần áo đắt tiền.

Nhìn bạn bè có của ăn của để, vợ tôi không khỏi cảm thấy áp lực và sốt ruột. Cô ấy vừa kể, vừa than vãn do chồng không thể đóng vai trò là trụ cột kinh tế của gia đình như người ta. Nhiều bạn bè có chồng ăn nên làm ra, vợ chẳng cần làm gì, chỉ lo làm đẹp và mua sắm.

Gần như ngày nào, vợ tôi cũng nhắc đến chuyện bạn bè giàu có. Mỗi lần như vậy, tôi cảm thấy mình như kẻ bất tài, vô dụng.

Vợ tôi muốn mượn chuyện bạn cũ để đổ lỗi do chồng nên vợ con chưa thể nở mày nở mặt.

Tôi phân tích cho vợ hiểu, chi tiêu ở thành phố khác hơn so với ở quê. Bên cạnh đó, hai vợ chồng xuất phát gần như chẳng có gì trong tay, cố gắng chắt bóp mãi mới mua được chung cư tiền tỷ.

  • Chồng mới cưới lạnh nhạt chuyện chăn gối vì một người... đàn ông

    Chồng mới cưới lạnh nhạt chuyện chăn gối vì một người... đàn ôngĐỌC NGAY

Trong khi đó, bạn bè của cô ấy gần như không phải lo chuyện nhà cửa. Họ có thể dùng số tiền đó để đầu tư, làm ăn.

Vợ cần nghe người ta kể để mình cố gắng hơn, chứ không phải gây áp lực cho gia đình, dẫn đến không khí căng thẳng. Thực tế, không hiếm người khoe giàu sang và thành đạt, thích "phông bạt" bên ngoài, còn tài chính gia đình chỉ là vay chỗ nọ lấp chỗ kia.

Thay vì thông cảm và chia sẻ, vợ cho rằng, tôi bao biện, không chịu cố gắng.

Trong cuộc sống, ai chẳng muốn giàu có về vật chất nhưng khả năng của bản thân và cơ duyên làm giàu là yếu tố rất quan trọng.

Tôi thừa nhận chưa giỏi bằng chồng của bạn vợ nhưng không bao giờ thiếu trách nhiệm với gia đình. Thu nhập của tôi chưa thể làm giàu hay thành đại gia, song không bao giờ để vợ con thiếu thốn.

Động viên vợ về hội khóa tưởng tìm được niềm vui cho bà xã, không ngờ cả tháng nay tôi sống trong cảnh áp lực và mệt mỏi.

Thực lòng mong các bà vợ sau khi đi họp lớp, đừng so sánh bản thân với mọi người khiến những ông chồng phải khổ sở như tôi.

Yêu qua mạng, chàng trai trẻ sập 'bẫy tình' của quý bà U60Yêu qua mạng, chàng trai trẻ sập "bẫy tình" của quý bà U60
GĐXH - Khi tình cảm đã mặn nồng, cả hai tính đến chuyện tổ chức đám cưới nên anh ra sức chiều lòng bạn gái cho đến khi sự thật được bóc trần. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?