T-Rang (Danlambao) - Lời tuyên bố rất hùng hồn như trên là của ông Bí Thư Thành Ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu sáng 20/09, tại hội nghị 'quán triệt, triển khai nghị quyết TW4'.




Ông Lê Thanh Hải được xem là quan chức tham nhũng số 1 ở đất Sài Gòn. Tại buổi 'quán triệt', sở dĩ ông Hải dám mạnh mồm tuyên bố như trên vì hội nghị chủ yếu dành cho các quan chức Đảng đã hết thời, về hưu.





Cứ nhìn vào hình chụp quang cảnh hội nghị sẽ thấy rất nhiều ghế trống, thành phần tham dự cũng chỉ loe toe trên vài dãy ghế. Xem ra các vị quan chức Đảng về hưu cũng thấy được rằng Nghị quyết TW 4 chỉ là màn kịch vô bổ và tốn thời gian.






Hội nghị cán bộ TPHCM quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 13-NQTW 4 còn khá nhiều ghế còn trống, mặc dù thành phần tham dự chủ yếu là các cán bộ về hưu.


Có lẽ chính Bí thư Lê Thanh Hải cũng nhận thấy điều đó, nên ông được dịp mặc sức chém gió, tuyên bố cứ như đúng rồi: ''trong vài năm trở lại đây những vụ việc tham nhũng lớn và nghiêm trọng không xảy ra ở TP. HCM''. Các ông cán bộ lão thành đều đã hết thời, ai dám phản đối?




Ở TP.HCM, ông Hải dường như không có đối thủ chính trị, bởi quyền lực đều nằm trong tay gia đình, anh em và con cái của ông. Những vụ tham nhũng khủng khiếp, hay những vụ cưỡng chế cướp đất kinh hoàng cũng đều do nhóm lợi ích Lê Thanh Hải cầm đầu.




Ông Hải dám tuyên bố "không có tham nhũng lớn và nghiêm trọng" ở TP.HCM bởi lẽ gia đình và nhóm lợi ích dưới tay ông là những 'con sâu' bự nhất. Vụ cướp đất của nhân dân Quận 2 mới đây thông qua Tất Thành Cang là một ví dụ điển hình. Còn chuyện sui gia Huỳnh Ngọc Sỹ vào tù vì ăn đậm thì cũng chỉ là tai nạn.




Với núi tiền cướp được của nhân dân, Lê Thanh Hải cố cung phụng để ngồi chắc chiếc ghế Ủy viên Bộ Chính Trị. Sở dĩ Hải chưa leo cao được vì vẫn còn bị Nguyễn Tấn Dũng ngáng đường. Trong thời điểm hiện nay, việc 3 Dũng đang yếu thế là cơ hội tốt cho Lê Thanh Hải.




Muốn leo cao thì phải có tiền, trong khi khối bất động sản khổng lồ của Lê Thanh Hải phía Đông Nam thì đang đắp chiếu do kinh tế suy sụp. Não trạng của một anh giao liên Thành Đoàn cũng chỉ dừng lại ở phương thức: Muốn có thêm tiền thì chỉ dồn sức ăn cướp từ tay nhân dân.






T-Rang

danlambaovn.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?