Hai chiếc Il-76 của Nga bị drone bắn cháy tại sân bay vùng Pskov

 

GETTY IMAGES

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,

Hai máy bay vận tải Il-76 -hình minh họa

  • Tác giả,George Wright
  • Vai trò,BBC News

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) vào sân bay ở thành phố Pskov phía tây bắc nước Nga đã làm hư hại hai phi cơ vận tải quân sự, các hãng thông tấn Nga đưa tin.

Các báo cáo cho biết một chiếc Ilyushin 76 đã bốc cháy trong cuộc tấn công.

Thống đốc địa phương trước đó cho biết quân đội đang đẩy lùi một cuộc tấn công.

Ông đã đăng lên một video cho thấy một đám cháy lớn và cùng lúc có thể nghe thấy tiếng nổ.Pskov cách Ukraine hơn 600km, gần biên giới với Estonia.

Ukraine không nói họ có liên quan đến vụ tấn công mới nhất này không nhưng họ hiếm khi lên tiếng về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga.

Trong những tuần gần đây, Ukraine được cho là đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái (drone) mang theo chất nổ để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Trong các diễn biến khác:

  • Quân đội Nga cho biết lực lượng của họ đã phá hủy bốn tàu cao tốc Ukraine chở tổng cộng khoảng 50 binh sĩ trong một chiến dịch trên Biển Đen vào khoảng nửa đêm theo giờ Moscow. Ukraine không bình luận ngay lập tức.
  • Quân đội Nga cho biết họ đã bắn hạ ba máy bay không người lái của Ukraine ở khu vực Bryansk phía nam và một chiếc khác ở khu vực miền trung Oryol.
  • Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin không phận phía trên sân bay Vnukovo ở Moscow đã bị đóng lại.

Thống đốc vùng Pskov Mikhail Vedernikov cho biết trên Telegram: “Bộ Quốc phòng đang đẩy lùi một cuộc tấn công bằng drone nhắm vào sân bay Pskov”.

Ông Vedernikov, người cho biết ông có mặt tại hiện trường vụ tấn công, nói thêm: “Theo thông tin ban đầu, không có thương vong nào”.

TELEGRAM

NGUỒN HÌNH ẢNH,TELEGRAM

Chụp lại hình ảnh,

Thống đốc vùng Pskov đã đăng những gì ông nói là đoạn video về vụ tấn công

Báo cáo ban đầu của hãng thông tấn Tass của Nga dẫn lời các cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết bốn chiếc vận tải cơ Ilyushin 76 (Il-76) đã bị hư hại và hai chiếc bốc cháy. Hãng tin Ria sau đó cho biết hai chiếc máy bay Il-76 đã bốc cháy.

Vùng Pskov trước đây từng là mục tiêu của máy bay không người lái vào cuối tháng 5.

Ukraine không nói là đã dùng drone tấn công Nga

Các quan chức Nga cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào khu vực Belgorod của Nga đã làm ba người thiệt mạng vào tuần trước, vài giờ sau khi một máy bay không người lái tấn công trung tâm Moscow.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay ném bom tầm xa hàng đầu của Nga bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine gần thành phố St Petersburg.

Dù Ukraine không cho biết họ đã thực hiện các cuộc tấn công cụ thể bằng máy bay không người lái, nhưng Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó đã nói rằng các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga là một “quá trình tất yếu, tự nhiên và hoàn toàn công bằng” khi cuộc chiến với Nga vẫn tiếp diễn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?