Không gian bên trong Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam - https://www.blogger.com

 CậGoogle News

Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội là nhà hát đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp loại máy móc thiết bị rạp hát đạt tiêu chuẩn quốc tế và chất lượng cao cho cả âm học tự nhiên và khuếch đại.

Nhà hát Hồ Gươm tọa lạc tại số 40 - 40A Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), khởi công tháng 10/2021, được Bộ Công an và UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ khánh thành hôm 9/7 vừa qua.

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam

Nhà hát Hồ Gươm tổ chức lễ khánh thành hôm 9/7 vừa qua.

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-2

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-3

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-4

Hình ảnh Nhà hát Hồ Gươm nhìn từ bên ngoài.

Nhà hát Hồ Gươm do kiến trúc sư Việt thiết kế

Nhà hát Hồ Gươm gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế theo lối kiến trúc Tân cổ điển. Văn phòng kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị đã đưa ra phương án thiết kế nhà hát hài hòa với kiến trúc và cảnh quan tự nhiên khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Nhà hát có sáu tầng nổi, ba tầng hầm, gồm khán phòng chính lên đến 900 chỗ ngồi, phòng hòa nhạc nhỏ 500 chỗ và các khu vực trưng bày, triển lãm nghệ thuật và các công trình phụ trợ khác.

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-5

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-6

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-7

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-8

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-9

Các kiến trúc sư chọn cách gây ấn tượng cho công trình với mọi người nhìn từ bên ngoài bằng 52 cột đá nguyên khối, được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, cùng các khối mặt kính và mái vòm bao bọc tòa nhà tăng tính hiện đại của công trình.

Ngoài ra, từng chi tiết thiết kế của hệ mái sảnh và nội thất bên trong nhà hát lại tái hiện một phần lịch sử của dân tộc Việt Nam qua những hoa văn truyền thống biểu trưng cho văn hóa Việt như mặt trời, chim hạc, trống đồng Đông Sơn, các nhạc cụ dân tộc...

Các họa tiết phù điêu tinh xảo và nhiều chi tiết, hình ảnh trang trí như rùa vàng trao kiếm hay hệ thống tranh sơn mài… tại các phòng khách, phòng VIP hay các khu chức năng là những nét văn hóa truyền thống Việt Nam được đưa vào nhuần nhị trong công trình kiến trúc hiện đại này.

Đặc biệt ấn tượng là bức điêu khắc kính Huyền thoại hồ Gươm đặt trên khối kính màu xanh lục tại sảnh thông giữa tầng hầm 1 và hầm 2, nhằm kết nối không gian bằng hình khối và ánh sáng.

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-10

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-11

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-12

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-13

Hệ thống âm thanh hiện đại nhất trên thế giới

Theo chủ đầu tư, Nhà hát Hồ Gươm được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ hàng đầu trên thế giới về âm thanh, ánh sáng, bài trí sân khấu…

Đây cũng là nhà hát đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp loại máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng đáp ứng đa dạng yêu cầu trình diễn của nhiều loại hình nghệ thuật, từ opera, nhạc giao hưởng, nhạc kịch, cho tới biểu diễn âm nhạc hiện đại, hội thảo, show truyền hình...

Các trang thiết bị âm thanh đều được đặt hàng riêng tương thích với thiết kế nhà hát, tuân thủ những tiêu chuẩn cao cấp, hiện đại bậc nhất thế giới.

Hệ thống âm thanh biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm gồm hệ thống loa Array và loa Constellation. Trong đó hệ thống loa Constellation sử dụng một loạt micrô cảm biến xung quanh khán phòng và khu vực vỏ sân khấu, bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số tinh vi và hệ thống loa "đẳng cấp thế giới".

Theo chủ đầu tư, đây là hệ thống hiện đại bậc nhất trên thế giới, chỉ một số ít nhà hát được trang bị. Nhà hát Hồ Gươm còn có hệ thống điều khiển hội trường và khán phòng hiện đại, có thể chuyển đổi không gian trong vài phút, cho phép thay đổi nhiều cấu hình khán phòng khác nhau trong cùng một ngày, giúp linh hoạt tổ chức các sự kiện có tính chất khác biệt.

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-14

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-15

Khong gian ben trong Nha hat hien dai nhat Viet Nam-Hinh-16

Theo Thùy Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?