Hé lộ chỉ huy mới của Wagner - https://docbao.vn

 28/08/2023 19:07:46 GMT+7

Ông Anton Yelizarov được cho sẽ là lãnh đạo mới của tập đoàn Wagner. Ảnh: Telegram

Theo nguồn tin này, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin được cho đã phát triển các thuật toán hành động cho tập đoàn quân sự trong nhiều tình huống khác nhau. Trong các tính huống, thuật toán cũng đưa ra khả năng “loại bỏ” toàn bộ những người đứng đầu tập đoàn, bao gồm Yevgeny Prigozhin, Dmitry Utkin và Valery Chekalov.

Theo thuật toán này, sau khi xác nhận cái chết của các lãnh đạo Wagner thì thuật toán sẽ đưa ra người trở thành chỉ huy của tập đoàn với biệt danh Lotos. Nếu thông tin này là chính xác, dự kiến Lotos sẽ có thể chính thức nhận chức ngay sau tang lễ của ông Prigozhin.

Cũng theo nguồn tin trên, phần lớn chiến binh Wagner đã rời Belarus và có kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần, sau đó một phần lực lượng sẽ tới hoạt động tại châu Phi.

Ông Anton Yelizarov (42 tuổi) người được biết đến với biệt danh Lotos, từng là chỉ huy cấp cao và là một trong những nhân vật chủ chốt thuộc cơ cấu của Wagner. Trước khi gia nhập tập đoàn lính đánh thuê này vào năm 2016, ông Yelizarov từng phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga.

Từ năm 2022, ông tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt và đích thân chỉ huy lực lượng tác chiến của Wagner tấn công và kiểm soát thành phố Soledar. Ngoài ra, ông cũng chịu trách nhiệm công tác chiến đấu và huấn luyện các chiến binh Wagner.

Từ Trước đó, ông từng tham gia các hoạt động quân sự tại Syria, Cộng hòa Trung Phi và Libya, với tư cách là chỉ huy thuộc Wagner.

Theo Thanh Thảo (VietNamNet)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?