Ông trâu" nặng nhất từ trước đến nay tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - https://kienthuc.net.vn

CGoogle News

Tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2023 sẽ có sự góp mặt của “ông trâu” nặng nhất từ trước đến nay, với trọng lượng 1,3 tấn.

Ngày 31/8, UBND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) đã tổ chức họp báo về Lễ hội chọi trâu năm 2023. 
Quang cảnh buổi họp báo 
Ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức cho biết, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2023 có 16 trâu tranh tài thuộc các phường Vạn Hương, Bàng La, Hải Sơn, Ngọc Xuyên, Minh Đức và Hợp Đức (cùng quận Đồ Sơn).
Trong đó, lần đầu tiên có “ông trâu” vòng ngực tới 2,6m, dài 2,4m, cân nặng 1,3 tấn tham dự giải, là trâu của ông Lưu Đình Nam (phường Vạn Hương) nhập khẩu từ Thái Lan.
Năm nay Ban Tổ chức đã nâng mức giải thưởng tăng bình quân 50% so với năm trước, cụ thể giải Nhất từ 70 triệu đồng tăng lên 100 triệu đồng; giải Nhì từ 40 triệu đồng tăng lên 60 triệu đồng; giải Ba từ 20 triệu đồng tăng lên 30 triệu đồng.
Ông trâu nặng nhất từ trước đến nay. Ảnh: V.Minh 

Đồng thời, để đảm bảo an toàn và các điều kiện phục vụ tốt hơn cho lễ hội,                                                  Ban tổ chức đã lắp mái che tại các khán đài, đặt màn hình lớn tại khu ngoài                                                  sân vận động cho du khách không có điều kiện vào trong.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội chọi trâu năm 2023, sẽ có các hoạt động phụ trợ hấp dẫn như lễ hội khinh khí cầu; ngày hội bia và ẩm thực truyền thống; đêm nhạc Ngọc Sơn và đêm nhạc dân ca sân đình.
Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn có nguồn gốc lâu đời, được hình thành, phát triển qua nhiều thế kỷ và được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hàng năm, cứ đến ngày 9/8 (âm lịch), người dân từ khắp mọi nơi lại đổ về Đồ Sơn để tham dự Lễ hội đồng thời chiêm ngưỡng những pha tranh tài nảy lửa giữa các “ông trâu”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Độc đáo Lễ hội điêu khắc trên cát tại Ai Cập:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?