Việt Nam thuộc danh sách sáu nước có thể nhận viện trợ an ninh của Nhật Bản tài khóa mới

 2023.08.30

sharethis sharing button
Việt Nam thuộc danh sách sáu nước có thể nhận viện trợ an ninh của Nhật Bản tài khóa mớiThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thảo luận với Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cuộc gặp song phương bên lề Thượng đỉnh G7 ở Hiroshima hôm 21/5/2023 (minh họa)
 AFP

Việt Nam là một trong sáu quốc gia đang được Nhật Bản xem xét cấp viện trợ an ninh trong năm tài chính 2024.

Mạng báo Asahi loan tin dẫn nguồn tin thân cận Bộ Ngoại giao Chính phủ Xứ Phù Tang như vừa nêu. Năm nước khác thuộc danh sách này gồm Philippines, Indonesia, Papua New Guinea, Mông Cổ và Djibouti.

Gói hỗ trợ an ninh trong năm tài khóa 2024 của Nhật được cho biết khoảng năm tỷ yên, gấp đôi so với gói hỗ trợ năm tài chính 2023.

Tin nói gói hỗ trợ sẽ được cung cấp theo chương trình viện trợ an ninh chính thức được ra mắt từ đầu năm tài khóa 2023 cấp cho các quốc gia có chung mục tiêu về ngoại giao và các mục tiêu khác nhằm cải thiện năng lực cảnh báo, khả năng giám sát lãnh thổ, và các khả năng chống khủng bố, chống cướp biển.

Trong chương trình viện trợ an ninh năm nay, Nhật Bản dự kiến cung cấp các thiết bị phòng vệ như hệ thống liên lạc vệ tinh, thiết bị radar, tàu tuần tra cũng như các hình thức hỗ trợ khác như xây dựng cảng phục vụ các mục đích quân sự và dân sự.

Sáu nước được xem xét cấp viện trợ an ninh năm nay của Nhật Bản được nhận định là những đối tác địa chính trị quan trọng của Chính phủ Tokyo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?