Khải Hoàn Land thông tin về hai đại dự án ở Vũng Tàu, Vĩnh Long - https://vietnammoi.vn

 Chủ đầu tư

Khải Hoàn Land cho biết đang hợp tác với Khải Minh Land phát triển khu đô thị Tân Quới (Vĩnh Long) và hợp tác với Khải Hoàn - Vũng Tàu phát triển khu đô thị Gò Găng (TP Vũng Tàu). Khải Hoàn Land cũng nhấn mạnh hai doanh nghiệp này đều không phải công ty con.

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản yêu cầu CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) làm rõ về chủ đầu tư và thông tin liên quan đến dự án khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới và khu đô thị Gò Găng.

Theo giải trình của doanh nghiệp, dự án Tân Quới do CTCP Bất động sản Khải Minh Land thực hiện thủ tục pháp lý, đây không phải công ty con của KHG. Dự án này có quy mô khoảng 330 ha với gần 10.000 sản phẩm căn hộ, shophouse, biệt thự... Tổng mức đầu tư dự kiến 6.000 tỷ đồng. 

Hiện nay, dự án đã được UBND tỉnh Vĩnh Long chấp thuận cho Khải Minh Land nghiên cứu lập quy hoạch, đã được phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500 và hoàn thiện thủ tục công bố quy hoạch. Đến nay, Khải Minh Land vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn lại trong thời gian sớm nhất. 

Tại dự án Tân Quới, KHG hợp tác cùng Khải Minh Land để nhận quyền ưu tiên là đơn vị phát triển, phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm của dự án, mua sỉ sản phẩm khi dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn theo quy định. KHG cũng góp vốn 25% trên tổng mức đầu tư và sẽ nhận tương ứng 25% sản phẩm khi dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500.

Đối với Khu đô thị Gò Găng, KHG cho biết, từ năm 2016, Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn - Vũng Tàu đã thực hiện thủ tục pháp lý, đây cũng không phải công ty con của KHG. 

Từ năm 2019, KHG đã hợp tác, cho Khải Hoàn - Vũng Tàu vay để có nguồn kinh phí thực hiện dự án. Đồng thời, KHG sẽ nhận được quyền mua sỉ, tham gia phát triển 2 phân khu khi dự án đủ điều kiện pháp lý.

Dự án Gò Găng có quy mô 1.470 ha với tổng mức đầu tư dự kiến 317.199 tỷ đồng, thời gian đầu tư chia thành nhiều giai đoạn từ năm 2018 - 2034. Sản phẩm của dự án bao gồm sản phẩm khu đô thị nghỉ dưỡng kết hợp kinh tế biển.

Ảnh tư liệu: Hoàng Huy

Trước đó, vào năm 2023, KHG đã trình cổ đông thông qua phương án chào bán tối đa 180 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp để thu về 1.800 tỷ đồng. Số tiền thu được này sẽ được công ty phân bổ sử dụng cho các hoạt động kinh doanh.

Trong đó, KHG sẽ góp 1.250 tỷ đồng vào Khải Hoàn - Vũng Tàu để đơn vị này tăng vốn điều lệ, nhằm đảm bảo một phần vốn đối ứng thực hiện dự án Khu đô thị mới Gò Găng. Góp 450 tỷ đồng vào Khải Minh Land để phát triển dự án Tân Quới.

Đến tháng 11/2023, KHG đã rút hồ sơ chào bán 180 triệu cổ phiếu nói trên với lý do điều chỉnh lại phương án chào bán cho phù hợp với tình hình diễn biến của thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi sau thuế của KHG lần lượt đạt 127 tỷ và 29,4 tỷ đồng, đồng loạt giảm 52% và 71% so với cùng kỳ. So với kế hoạch năm 2024 đã đề ra, doanh nghiệp thực hiện được lần lượt 8% và 11%.

Tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức vừa qua, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cho biết, dự kiến tính đến 2024, doanh nghiệp vẫn duy trì phát triển quỹ đất hơn 1.000 ha, đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới.

Các dự án chủ đạo gồm có Khai Hoan Prime tại TP HCM; dự án Helios Phú Quốc; khu đô thị mới Gò Găng (Vũng Tàu) và các dự án ở tỉnh thành lân cận TP HCM. Ngoài ra, doanh nghiệp đang tiếp tục làm việc với TP HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long... để tiếp tục gia tăng quỹ đất trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tin Việt Nam - Google VN

Tim đập nhanh gấp 3 lần bình thường, người phụ nữ trẻ phải đi cấp cứu